Chapter 1 - Mr. Mayabang meets Ms. Sungit

367 7 2
                                    

---------------------

CHAPTER 1.

MIKHAIL'S POV:

LOVE? Psh, that's the reason why my family is ruined and why my life is ruined.

By the way, I am Mikhail dela Cruz . 15 years old and currently in 3rd year highschool. I'm a basketball varsity player. In fact, I'm the captain of our team. Playing basketball is my passion. It's what I love to do. Oonga pala, isa rin akong Cassanova. Hilig ko ang paglaruan ang mga babae. Paiyakin, ipahiya at saktan. Hindi naman kasi ako marunong magmahal at never akong magmamahal. Ayokong masaktan at matulad sa dad ko. Aside from playing basketball and being a Cassanova, I also have talents and hobbies. I love dancing and singing. And special talent ko rin ang mag-rap. I also love cooking pero secret ko yun, walang nakakaalam ni-isa sa mga kaibigan ko or even sa family ko.

Kahit isa akong Cassanova may talents pa rin ako kahit papano 'no :p

 _______________

SCHOOL (FIRST DAY OF CLASSES)

First day of classes namin ngayon and I'm here with my friends sa Student's Lounge.

"Oy mga pre!" Bigla kaming tumingin sa paparating na si Joshua.

"Oh, Josh! Ikaw huling dumating ah. Nangchix ka nanaman ba bago pumasok?" Pangaasar ni James.

Nagtawanan kaming lahat sa sinabi ni James, totoo nga naman kasi. Mahilig mangchix yang si Joshua. Isa ring Cassanova yan eh. Actually lahat kami ng mga kaibigan ko ay Cassanova =))

"Hahahahaha! Eh yan pa? Kahit naman kapag gumigimik tayo nung summer eh laging late yan kasi nangchichix muna bago umalis." Dagdag pa ni Geoff.

"Inggit nanaman kayo? tsk. Sa gwapo kong 'to lahat ng chix nagkakandarapa sakin araw-araw. Hahahaha!" Sabi ni Joshua na nagmamayabang nanaman, HAY!!!

"Hahahaha! Grabe pre, lakas mo talaga!" Sabi ni David na ang lakas-lakas tumawa.

"Wow, Joshua ah! Eh tignan mo nga yang mukha mo sa mukha ko? Di hamak na mas gwapo ako sayo 'no. Mas malakas ang charm ko kesa sayo. Mas may dating ako 'no! Kilabutan ka nga sa mga pinagsasasabi mo!" Pangaasar ko. Totoo naman, mas gwapo ako sakanya at ako ang pinakagwapo sa aming magbabarkada.

(Author's Note: WOW! ANG HANGIN NAMAN DITO. GRABE NILILIPAD NAKO SA SOBRANG HANGIN! HAHAHA. Hi readers, makiki-epal lang po ako. hihi)

Biglang ngumiti ng nakakaloko si Joshua tapos biglang nagsingitian nadin itong sila James, Geoff at David. Anong meron? Bakit nagngingitian silang apat? Siguro may binabalak 'tong mga 'to at hindi man lang ako kasali. Psh :|

"Oh, ba't kayo nagngingitian dyang apat. huh?" Inis na sabi ko. Ano kaya ang balak ng mga 'to.

"Hi fafa! Ang pogi-pogi mo naman." Biglang sabi ni Joshua sakin na may kasamang yakap.

"Fafa! Pa-kiss naman." Kunyaring kinikilig na sabi ni James at akmang hahalikan ako sa pisngi.

"Ang hot mo naman fafa!" Sabi ni Geoff na nakapalubot ang dalawang kamay sa leeg ko.

"Fafa Mikhail! Ayyyy, ang gwapo mo. Kinikilig ako." Sabi ni David na may kasamang tili.

"TIGILAN NIYO NGA AKO! KADIRI KAYO!!!!!" Sigaw ko.

Mr. Cassanova to Mr. InlababoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon