ILYP2.5: Bestfriends.

59 0 0
                                    

[Writer's Note: Kasunod po to nung The Past. :)]

Chapter 2

Christine Jacob's POV

"AWUUUUUUUUU~~~~~~"

O_O Lumigon ako sa paligid walang tao. Tae panira ng moment. -________-^^

"AWWUUUUUUUUUUUUUU~~~~~~~"

"S-sinung nandiyan?!" Tinapangan ko yung boses ko at tumayo. Nag-Form ako ng Cross gamit ang kamay ko. 

"Lu-lumabas ka! Hindi a-ako natatakot sa-sayo! Ma-maalam akong mag-karate! hiiiiya!" Lord, heeellp. T__T

"BWAHAHAHAHHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" Tumingin ako sa may kanan ko at may lumabas na lalaki na nak-uniform din ng school namin.

"h-hoy! HINDI KA NAKAKATUWA!"  Umupo ako at pinunasan yung luha ko.

"HAHAHHAHAHA! Kung ma- HAHAHAHAHAH! " Hawak-hawak niya yung tiyan niya. sige -_____-^^ mamatay ka diyan kakatawa.

"tss" inirapan ko na lang siya. Yung feeling na ngmomoment ka tas may eepal. -_____-^

"HAHAHAHHA!! Ang panget mong umiyak tapos yung mukha mo! HAHAHAHHA!! Takot na takot!!!!!"

"Ano?! Kanina ka pa diyan?!"

"Oo inistorbo mo pag-tulog ko. tss" yung mukha niyang masaya naging poker face.

Kinuha niya sa pocket niya yung yosi tapos sinindahan niya to sabay hiphip at buga at tumabi siya sa akin.

"Alam mo, Iyakan mo lang yung taong iiyakan ka din. Hindi yung pagtatawanan ka lang sa huli." tumayo siya at  ginulo ang buhok ko at naglakd palabas ng room. 

 "Alam mo, Iyakan mo lang yung taong iiyakan ka din. Hindi yung pagtatawanan ka lang sa huli." 

"Alam mo, Iyakan mo lang yung taong iiyakan ka din. Hindi yung pagtatawanan ka lang sa huli." 

"Alam mo, Iyakan mo lang yung taong iiyakan ka din. Hindi yung pagtatawanan ka lang sa huli." 

Tumayo ako at hinabol ko siya.

"WAAAAAAAAAAAAAAAAIIIIIIIIIIT!!! KUYAAAAAAAAA ANOOOO.!!!" ANG BILIS NAMAN NIYANG MAGLAKAD.

"kuyaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!" aba hindi nalingon!

"PANGET! JUNE?! JULY?! AUGUST?! SEPTEMBER?!" 

Tumigil siya sa paglalakad at lumingon sa akin.

"HINDI AKO PANGET!"

"SUS. September pala pangalan mo. ^______^V

"Xian."

"Ha?"

"Tss.. Tomboyin na nga, panget pa.."  Humarap ako sa kanya at nakapamewang.

"H-hoy hindi ako TOMBOY, Mas lalo na ang BINGI! HMMP. "

===

Simula nun palagi na kaming magkasama ni September. Ay Xian pala. Palaging nakasigaw. Tapos minsan hindi namamansin tapos bigla ka na lang pagtitripan. Iba-iba din ang kasama niyang babae kapag nakikita ko siya. Akala mo kung makasigaw parang bos. Pero kung makapagalala sakin parang TATAY.

Naglalakad na ko papunta sa Canteen, iniwan na naman ako at nakakita ng babae. tss. Dun na lang daw kami magkita. -___-

"Tignan niyo kung sino ang dadating" grbe ang lakas ng boses nila. Rinig na rinig ko eh medyo malayo pa ko sa kanila.

"Oh my god" Lumingon sila sa akin. Sana naman hindi sila nagpapaobvious na ako ang pinaguusapan nila. ts. -____-^^

"Hindi ba siya nadadala?! Niloko na nga siya ni Mark tapos ngayon nagpapaloko siya kay Xian." 

"HAHAHAH!" Maarte silang tumawa na parang walang bukas. 

Nilagpasan ko na lang sila. Wala akong mapapala sa kanila. tss.

"Hoy BITCH!" Hinigit niya yung buhoy ko. Paglingon ko

*SLAAAAAAAAAAAAAAP**

sinampal ko siya,.

"HOW DARE YOU! Wala kang karapatan samapalin ang maganda kong face!" tinangal ko yung kamay niya sa buhok ko ta gamit ang kamay niya sinampal ko ulit yung mukha niya.

 "Nkakadalawa ka na ha!"  hinawakan ako nung dalawa niyang kasama.

"Sa tingin mo MAGANDA ka talaga?!" sigaw ko sa kanya. pinipilit kong tangalin yung kamay nung dalawang babae. 

"OO!" Proud niyang sinabi sa akin. "katunayan, pinag-aawagawan nga nila ako eh. hahaha"

Tinulak ko ng fullforce [ w/n: hirap idescribe kay 'fullforce' na lang. hahaha]  

"Pag ba pinag-AAGAWAN? MAGANDA na?, tandaan mo. ang BOLA ng Basketball PINAG-AAGAWAN. MAKATIRA lang." Them I left them hanging their mouth.

"TIN!!" Tumakbo papalapit sa akin si Xian. Humawak siya sa tuhod niya at hingal na hingal. 

 "Kung makatakbo! WAGAS!" 

"Okey ka lang ba?" hinawakan niya yung mukha ko tapos parang may hinahanap.

"Oo naman. ^_____^ Bakit?" 

"Narinig ko kasi yung babae na binereak ko kanina na Bubugbugin ka daw."

"ah. aKO? Eh Mukhang sila nga yung nabugbog eh. HAHAHAHA!!"

 "TSS" Hinawakan niya yung kamay ko, infairness. ang lambot ng kamay niya. hehehe. ^_____^ Nadaig pa yung kamay ko. >,<

"Bakit basa ang kamay mo?" tapos tumingin siya sa akin.

"Pasmado eh. Hehehe" 

"Ahh. Ihian mo."

"ano?! yuck. " 

Hindi na niya ako pinansin tapos tumakbo na kami papuntang canteen. Umakyat siya sa table at tumayo hawak pa din niya yung kamay ko. ^____^

"SIMULA NGAYON! ANG SINO MAN ANG UMAWAY SA BESTFRIEND KO AY MAPAPATAY KO"

O_o BESTFRIEND PALA KAMI. Hindi ko alam. nagsimula na din ang mga bulungbulungan ng mga tao.

"FLASHBACK ENDS."

Isang taon na din ang nakalipas. hays. Wala pa din nagbabago sa mokong. tss. 

*bzzzt bzzzt*

Fr: Xian

Bakla na ewan. Punta ka dito sa bahay! Ngayon na mismo.Kapag wala ka pa ng 5mins YOUR DEAD. :)

---

ANO NAMAN KAYLANGAN NETO?!!!

=============================================================================

Vote and comment :)

Salamat! :)

-SuperTin

I Love Your PoisonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon