Chapter 9

42 9 0
                                    

Chapter 9: Rex Monteheil

Adrienne's POV
Maaliwalas ang umaga habang naglalakad ako paikot ng academy.Kaunti pa lamang ang mga estudyante kaya naisipan ko munang maglibot. Sila Vanessa naman ay nagaayos pa.

"Suzie? Your Adrienne Suzie Reyal right?"napahinto ako nang may nagsalita sa likod ko.Hinarap ko ito,parang bago lang to dito ah.

"Uhh oo,bakit?"tanong ko

"I'm Rex Monteheil"sabi nito at inabot sa akin ang kamay niya.Medyo magulo ang buhok nya at nakauniform na sya.Mga labi nyang kulay pink at mapupungay na mata,p-pero teka......

"Rex Monteheil? Parang familiar yang apelyido mo eh"bigla kong naala si Aeron.Monteheil din ang apelyido nya,biglang tumibok ng malakas ang dibdib ko.Lahat nanaman bumalik,lahat

"Maraming Monteheil dito pero isa lang ang kilala ko.Hindi lahat,wag kang nerbyosa.Alam kong may mga bampira dito..."sabi nito at ngumisi.Binaba nya ang kamay nya dahil sa naging reaksyon ko.

"Sinong Monteheil?"tanong ko.Alam kong kilala nya si Aeron dahil nga sikat ang grupo nilang VLust.

"Mmmm....wait.Oh! Im sorry dear pero nakalimutan ko ata eh.Dami ko kasing iba pang kilala."sabi nito.

"Ano nga pala ang kailangan mo sakin?"tanong ko sa kanya.
Hindi ito umimik,nagkipit balikad at
umalis. Ano bang trip nun? Inistorbo nya lang ang araw ko para magpakilala? Tsss!

Grabe kasisimula lang ng araw ko tapos may ganito agad.
Lumabas nga ako para pakawalan lahat ng iniisip ko at damhin ang sariwang hangin.
Pero napaisip talaga ako kung bakit Monteheil ang apelyido nya at bakit naman nya makaklimutan kung kilala nya.
Tsss nagpapalusot lang sya!

Aeron's POV
Anong ginagawa dito ni Rex? Hindi na dapat sy nandito dahil baka mas lalo pa nyang guluhin ang buhay ni Adrienne.
Pano kung malaman ni Adrienne ang lahat?
Hindi ako papayag na guluhin pa ni Rex ang buhay nya.

"I'm sorry Adrienne ito lang ang pangbawi ko sayo,sorry sa nagawa ko.Minahal kita,oo pero were not in the same world.Pero himdi un ang hadlang...please wait for me"sabi ko at inalis ang tingin sa kanya.Nakatago ako sa puno kayat di nya ako nakikita.

"Well,sa tingin ko ay you two both have a fight...Brother!"nabaling ang tingin ko kay Rex na ngayon ay nakangising nakaytayo.

"What do you think so? Hindi pa ba halata...sige kuya ipaalala mo lang lahat sa kanya at makaklimutan kong kapatid kita!"kumao ang mga kamay ko at naramdaman ko di na nagiiba ang kulay ng mga mata ko.
I hate you,youll never be loved by your brother!!

"Wahahahah!!Wag kang magalala di ko sya sasaktan,I'll be you"sabi nito at humalakhak.Alam kong ibig nyang sabihin,gusto nyang mahalin si Adrienne at ulitin lahat ng ginawa ko!

"Hindi ka magiging ako kuya! Wala kang gagawin sa kanya at higit sa lahat....N.O O.N.E D.O.E.S N.E.E.D Y.O.U!!"ibinato ko lahat ng mga salita sa kanya.Sumusobra na sya noon pa man!

Throwback
"Papa,pwedeng bumili nito?"sabi ko kay papa at tinuro ang kotseng laruan

"Sige,pero sa susunod ulit tayo bibili ng gusto mo ha"tugon ng papa ko hanag hinihikayat na akong umalis.

"Salamat pa!"pasasalamat ko naman kay papa na ngayon ay papunta na sa pagbayaran.

"Pa!pwede ko ba tong bilhin kekangan kasi namin sa school"sabi naman ng kuya ko habang tinuturo ang maliit na teddy bear sa malapit sa pagbayaran.Alam kong hindi nya iyon kaylangan pero nagpapalusot lang sya para makuha niya.Nagawa pa nyang magsinungaling.

ELieve Vermont AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon