Chapter 1
Saph's POV
'kriiiiiiiiiiiiiiiingg!!' (alarm clock)
"Arghhh! What time is it?!" sabay hikab at tingin sa cellphone.
It's 6:00 a.m. in the morning.
Masyado pang maaga, gusto ko pang matulogggg! I'm still sleepy. 😥Pero bago ako bumalik sa mahimbing na pagtulog may narinig akong katok mula sa pintuan.
'Tok! Tok! Tok!'
Agad akong tumayo at tinignan kung sino ang kumakatok.
Bumungad saken ang mukha ni mom na halatang kagigising lang din.
"Baby sabay na tayong magbreakfast" mom said.
But before I speak nakatakbo na agad siya.
Si mom talaga masyadong isip bata. Pero kahit na ganun siya mahal na mahal ko pa rin siya. :)
Pero bago ako bumaba para kumain, pumunta muna ako ng shower room para maligo at magtoothbrush.
Pagkatapos kong maligo ay nagblower ako ng buhok at nag-ayos ng sarili.
Pagkababa ko ay dumiresto agad ako sa dining area para kumain.
Ang sarap kumain lalo na't si mom ang nagluto ng breakfast."Baby how are you?" mom
"I'm always fine mom." ;)
"Sya nga pala anak kamusta naman yung school na papasukan mo?" Mom said while drinking coffee."As usual it's big like the school I entered when I was in elementary and high school. But I like it."
"Its good to hear baby" mom said.
"Mom thank you for this delicious breakfast that you prepared for me. Aalis na po ako, magkikita po kami ng mga besty ko."" I love you mom." sabay kiss ko sa cheeks nya.
"I love you more princess" mom said.
Pumunta agad ako sa garage para kunin si King (Audi A4). Yan ang pinakafavorite kong kotse sa lahat ng kotse ko. Hindi sa pagmamayabang. Galing ako sa mayamang angkan.
Pagkasakay ko kay king ay umalis agad ako dahil malamang sa malamang, naiinip na yung 3 bruha na yon. As always naman. Pero kapag sila andaming palusot. Hayssstt!
Hindi pa pala ako nakakapagpakilala. -_- I'm Nicole Sapphire Young and I'm 17 years old. Sabi nila maganda ako pero wala naman akong pake kung ano pang sabihin nila. Mabait ako sa mabait but once na binadtrip at ginalit mo ko, magsisisi ka kung bakit mo pa ko nakilala. Friendly ako sa hindi plastic. At sa panahon ngayon puro plastic na ang mga tao ngayon kaya tayo binabaha. -_- Sabi nila cold ako but I don't care.
Anak ako ni Isabella Ruby Dela Vega Young at Christopher Young. Si mom ang may-ari ng 10 malls sa iba't ibang lugar. At dahil mahilig si mom sa gemstones kaya ipinangalan saken ang sapphire, may-ari din siya ng 3 jewellery store. At meron din syang 2 branches sa new york na ang pangalan ay Jewelers On Fifth.
(Yan po yung picture ng Jewelers On Fifth)
At si dad naman ang may-ari ng Hospital sa manila. At ang pagkakaalam ko marami pa syang business na pinapatakbo. But some of them ay hindi ko na alam. Sa sobrang busy ni dad hindi ko na alam kung may tatay pa ko. Ni hindi nga nya kami maalala ni mom sa sobrang busy nya. Okay. Let's move on.
Malapit na kong makarating sa meeting place namen. Alam niyo ba kung saan????
Edi sa Mall namen. -_- Nakakasawa na nga eh. Well dahil sa gusto nilang tatlo kaya no choice ako kundi ang umagree na lang.Sa wakas nakarating din kahit na heavy traffic.
Time check. 9:47 a.m.
Matawagan na nga ang mga bruha.
Calling Ganda<3...
*Kring! kring! kring! kring!* (Cellphone ringing)
"Hello saph! Where are you?! Kasama ko na si Ange! Nandito kami sa jollibee. Punta kana dito!" Rafaela said.
"K."
"Ang sungit mo tala-- *toot toot*" rafa.
Pinatayan ko sya. Ang ingay eh. -_-
Ayoko sa maingay.Habang naglalakad ako papasok ng mall may nakabangga ako na babae. Hindi ko naman sinasadya na mabangga sya dahil hindi ko sya nakita. -_-
Pero dahil mabait naman ako."Sorry." sabi ko
"Whutttt?!!! Sorry?! Alam mo ba ang sinasabi mo?!!!!" sabi ng babae
Napataas ako ng kilay sa sinabi nya.
"Of course." Sabi ko na nakapoker face -_-
"Bulag kaba?! Bakit mo ko binangga?!!" Sabi nung babae
"Kaya nga ako nagsosorry diba? Kasi hindi kita nakita. Ikaw ata ang hindi marunong umintindi." -_-
"Aba't sumasagot ka pa!" akmang sasampalin nya ko. Pero agad kong hinawakan ang kamay nya at itinulak.
At naglakad na paalis."Argggghhhhh!! Fuck you bitch!!!!!" sabi nung witch na mukhang witch naman talaga.
"Fuck you too bitch!!" Hayss ang aga aga panira ng araw. -_-
Nakarating na ko ng jollibee. Hindi ko makita sila rafa..
--
Sana magustuhan niyo. 😍
BINABASA MO ANG
The Goddess and The Nerd
Novela JuvenilGoddess, Rich and COLD. Nicole Sapphire Young, ang babaeng walang ginawa kundi ang maging cold sa lahat except sa kanyang mom and bestfriends. Paano kung makilala niya ang lalaking bibihag sa malamig niyang puso? At ano kaya ang mangyayari kapag nal...