A/N: 'Grades are just numbers they will never measure the true capabilities of a person'
^
alam ko naman na lahat ng nagbabasa nito ay matalino kaya alam niyo ang third person point of view.
well first time ko atang gagamitin so yeah..
Third person point of view may be omniscient or limited. Often new writers feel most comfortable with first person, but writing in the third person allows a writer more freedom in how a story is told.
Third Person POV.
Hindi na masyadong nagkikita si Philip at si mystery.
Medyo nalalapit na rin ang elections kaya nagiging busy na sila parehas.
Maraming mga campaign ang naganap.
at sa muling pagkikita ni Mystery at philip..
ELECTION DAY.
Malungkot ang tingin ni Philip kay mystery.
pero numiti lang kay Mystery si Philip.
"Alam mo? Hindi ko parin kilala kung sino yung kalaban ko sa pagiging treasurer." sabi ni ashley kay Mystery na kasalukuyang nakatingin kay Philip.
"well, kung sino man siya baka natakot na sayo" sabi naman ni mystery kasy ashley.
pagkatapos ay iaannounce na ang mga maglalaban sa bawat position.
At ang pinakahihintay ni ashley ay kung sino ang makakalaban niya sa position
"For treasurer: In X party. we have Ashley Denise. and In P party we have Enzo Joseph." sabi nung announcer
nagulat si Ashley ng pag akyat ni Enzo sa stage.
"Sorry po late ako" sabi ni enzo.
ibang section si Enzo pero same batch.
Isa si Enzo sa mga populars sa batch nila.
Childhood Frenemies si Ashley at Enzo.
"Hi miss rank two. we meet again" evil smirk ni Enzo kasy Ashley.
"Don't call me Miss Rank two!!" sigaw ni Ashley kay enzo ng sobrang lakas..
"Hahahaha. Guess you haven't change at all" sabi ni enzo kay ashley.
kumukulo na ang dugo ni ashley at napansin naman ito ni mystery kaya agad niya itong kinalma
"Ash. relax lang okay? Masyado na kayong matanda para diyan" sabi ni mystery.
"Good luck" sabi ni philip kay mystery
"sayo rin" sabi ni Mystery.
---
pagkaumpisa ay agad ng pumunta ang bawat party voting station.
ng makaboto na ang lahat naiwan si Mystery at Philip sa voting station.
"musta?" tanong ni Philip kay Mystery.
Gusto ni mystery umalis kaya lang hindi niya magalas ang kanyang paa.
"Okay lang ako." sabi ni mystery at aakmang aalis na
"may problema ba tayo?" tanong ni Philip.
ngunit hindi siya sinagot ni Mystery.
nakaramdam si Philip ng lungkot sapagkat. nararamdaman niya na parang iniiwasan siya ni Mystery.
gustong isigaw ni philip kung gaano niya kamahal si Mystery ngunit hindi niya magawa...
-- Announcement
nanalo ang group ni Philip. halos lahat ay bumoto sakanila. sikat kasi sila kaya ganoon. natalo rin si Ashley.
" Guess I won again huh" sabi ni enzo kay ashley
"tss"
"aww. Don't be too sad Miss Rank two. you're still pretty" sabi ni enzo. kaya napatingin sakanya si Ashley
pero umalis na si Enzo na parang wala siyang sinabi.
?!?!?
--
" Congrats" sabi ni Philip kay mystery
"congrats" sabi ni mystery
"pakiramdam ko may problema tayo" sabi ni philip kay Mystery
"Ha-ha-ha , pakiramdam mo lang yun " sabi ni Mystery at ngumiti ng malungkot kay Philip.
_\||\\__|||____
BINABASA MO ANG
My Vampire Prince
HumorMystery Casper, a girl who Talks to herself (seriously) She wants a perfect fairy tale but it turns out to be a perfect hell with her Fake Boyfriend which she refers to as her Seatmate.. This annoying feeling magically turns into a strong conn...