Chap 19: Đũa Phép (1)

2.9K 325 9
                                    

  Laura nhìn bà Nacissa đang tự hào và hạnh phúc nắm tay mình và Draco, đáy lòng không khỏi trở nên mềm mại. Cho dù người khác có nói về nhà Malfoy như thế nào đi nữa thì cô cũng tuyệt đối không tin, Laura cô chỉ tin vào những điều tự cô cảm nhận bằng trái tim và nhìn thấy bằng đôi mắt.

Cái gì mà phù thủy thuần huyết, nổi bật là nhà Malfoy căm ghét Muggle?

Không căm hận sau những gì Muggle đã gây ra?! Nếu không có cảm xúc ấy thì Laura mới thấy lạ. Tại đây, vùng đất mà cô đang đứng, có lẽ, trong vài thế kỉ trước, xác phù thủy chất từng đống, từng đống do những cuộc săn lùng đẫm máu và khủng khiếp của Muggle.

Khoảng thời gian đầy nước mắt và đau đớn, khoảng thời gian đôi mắt của phù thủy chỉ thấy một màu đỏ rực chói mắt của máu, khoảng thời gian tâm hồn của họ nhuốm đầy nỗi căm hận, trở thành ấn tượng ma quỷ vĩnh viễn trong lòng của các phù thủy.

Những hậu quả và thất bại của Muggle được người dân rất 'vui lòng' lí giải nguyên do là phù thủy! Dân chúng đổ hết những tội lỗi và trách nhiệm lên đầu phù thủy, để bào chữa, để xoa dịu nỗi thất bại và bực dọc của họ! Muggle cho rằng phù thủy là nguyên nhân "gây ra băng giá và nạn ốc sên, sâu bọ hủy hoại hạt giống và trái cây trên đất". Nếu mưa đá phá hại mùa màng, bò không cho sữa, một người đàn ông hoặc phụ nữ không thể sinh con. Tất cả tất cả đều do phù thủy nguyền rủa!!

Cho dù từng là một Muggle nhưng chính Laura cũng không thể nào chịu được, và chắc chắn cũng không dám nhìn những con người man rợ, không nhân tính đó! Không chỉ tàn nhẫn với phù thủy, họ thậm chí còn không ngần ngại sát hại đồng loại của mình...

Ví dụ, làm sao để nhận diện các phù thủy? Các nghi can sẽ bị trói lại và thả vào một khoảng nước được cho là "nước thánh". Nếu chìm thì họ sẽ được kết luận là vô tội và được kéo lên. Nếu nổi, họ sẽ bị buộc tội là phù thủy và bị hành quyết tại chỗ hoặc giải đến tòa.

Tuy nhiên, đợi cho đến khi nổi lên mặt nước thì cho là phù thủy hay dân thường cũng trở thành một thi thể.

Hoặc những người thi hành nhiệm vụ cao cả sẽ tìm dấu ấn của Satan "bằng cách cạo hết lông và tóc, rồi kiểm tra từng ngóc ngách trên cơ thể của bị cáo"— trước công chúng! Sau đó, họ sẽ đâm một mũi nhọn vào bất cứ vết tích nào tìm được, chẳng hạn như vết chàm, mụn cơm hoặc sẹo. Nếu vết đâm không có cảm giác hoặc không chảy máu, vết tích ấy sẽ bị xem là dấu của quỷ dữ.

Nhưng cuộc chiến đẫm máu và man rợ do Muggle gây ra đã diễn ra từ các thể kỉ trước, những gia tộc phù thủy mới hình thành làm sao có thể hình dung được sự đớn đau và khuất nhục khi đó của các phù thủy? Họ làm sao nếm trải được cảm giác khi từng người quan trọng đối với mình chết trong những phiên tòa độc địa được cho là chình nghĩa?!

Nỗi thù hận không thể quên này được các gia tộc phù thủy còn sống sót trong cuộc thảm họa kinh hoàng đem truyền thừa cho con cháu, viết ghi vào trong gia phả để cho những đứa con kế thừa gia tộc này hiểu nỗi đau của những thế hệ phù thủy trước!!

***

Này, nghe nói gia tộc nhà Malfoy hèn hạ cúi mình đầu quân cho Voldemort?

Không sai. Đối với Laura, đó hiển nhiên là sự lựa chọn sáng suốt. Lucius sinh ra và lớn lên trong một gia tộc to lớn, giàu có và đầy quyền lực. Song, quyền lợi ông được hưởng nhiều bao nhiêu thì trách nhiệm và gánh nặng trên vai càng to lớn bấy nhiêu.

Lucius Malfoy gánh trên vai sự hưng thịnh và phát triển của gia tộc thuần huyết lâu đời. Nói cách khác, khi đối mặt với Voldemort, đối mặt với đội quân hùng mạnh và hung ác của hắn, ông phải cúi đầu!

Thứ nhất, nhắm mắt cũng biết Voldemort sẽ không để cho một gia tộc quyền lực như Malfoy chống lại hắn mà tồn tại. Kết quả, chỉ là xuống địa ngục mà tự hào với hành động chính nghĩa của mình.

Thứ hai, khi có cơ hội để trả thù những kẻ Muggle đã sát hại nhiều thế hệ phù thủy trước đây, những người có cùng huyết thống với Lucius, những phù thủy có khả năng cống hiến và góp sức cho thế giới này. Đồng thời, với tài năng xuất chúng khi đó của Voldemort, Lucius không chỉ cứu được gia đình mình thoát chết mà còn phát triển được cho gia tộc.

Bởi vậy, quá hiển nhiên, một công đôi việc, Lucius chắc chắn sẽ lựa chọn phục vụ cho Tom Riddle.  

[Đồng Nhân Harry Potter] The girl who livedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ