Nhiều người vẫn luôn tưởng rằng thế kỷ 21 chỉ còn tồn tại Cupid, Thần tình yêu của phương Tây, thiên đường bây giờ chỉ toàn thiên sứ, tiên nữ, thần tiên đã chỉ còn trong sách truyện.
Sai, sai, thật là sai quá đi!
Hàng vạn năm trước chúng ta có thiên đình, hiện tại vẫn còn, tương lai vẫn sẽ còn. Hơn nữa, thiên đình bây giờ cũng không còn kiểu mặc đồ cổ trang, lụa là bay bay như mấy vạn năm trước, cũng rất cập nhật xu hướng thời trang của trần thế. Thiên đình hiện tại thời trang cập nhật mới, nhưng vẫn tuân theo quy tắc cũ, màu sắc phải thanh khiết, quần áo màu gì cũng đều theo tông pastel, phải tươm tất, không được mặc thể loại quần jeans rách bươm không chỉnh tề gì kia. Nữ không được mặc áo khoét sâu, cũng không được mặc váy quần ngắn trên gối. Nam không được mặc áo không có tay, nhẹ nhàng thì áo thun quần jeans, hoặc đồng phục của phủ của mình.
Cứ một trăm năm, lại có một đợt đào tạo tiểu tiên mới, các tiểu tiên này sau khi hoàn thành khóa học hai trăm năm đều được phân phó về làm việc ở phủ nào đó. Trong tất cả khu vực trên thiên đình, nơi luôn luôn cần tuyển thêm tiểu tiên, lúc nào cũng cần chính là Phủ Nguyệt Lão.
Tại sao a? Vì dân số thế giới hiện tại quá đông đúc rồi, con người lại quá sức tham lam, mối tình đầu là phải chia tay rồi mới cưới người khác, rồi người thì kiếp trước quá trăng hoa kiếp này chịu phạt, hay kiếp trước phụ bạc nên kiếp này tình duyên trắc trở, những thứ này đều là Phủ Nguyệt Lão giải quyết. Mấy tỉ người thì lại là mấy chục tỉ đoạn tình, bao nhiêu thần tiên mới làm cho xuể chứ! Nên tiểu tiên đến đây nhận nhiệm vụ đặc biệt đông, mà lượng tiểu tiên vì chịu hết nổi chuyện tình trần thế mà xin rời khỏi cũng không ít. Thử hỏi Phủ Nguyệt Lão không hàng ngày dán tin tuyển tiên thì làm sao mà được?
Vương Nguyên và Ngô Lỗi là hai tiểu tiên mới đến nhậm chức ở Phủ Nguyệt lão. Hai tiểu tiên này là hai tiên nam duy nhất trong đợt tuyển tiên lần này, vừa thông minh vừa hiếu động, lại nhiều mưu kế. Nghiễm nhiên, nhiều trò nhiều kế thì ở trong Phủ Nguyệt Lão này chính là tinh anh trong tinh anh. Chẳng mấy chốc, hai cậu đã vượt qua vòng huấn luyện, trở thành hai thành viên chính thức đầu tiên trong đợt này.
Cuối cùng cũng được gặp Nguyệt Lão chân chính rồi. Gặp Nguyệt Lão không hề dễ dàng, có những tiểu tiên mấy trăm năm rồi vẫn chỉ làm chân sai vặt bên ngoài, chưa hề được gặp ngài lần nào. Bên ngoài bọn họ đều kháo nhau, chắc là Nguyệt Lão là một ông lão râu tóc bạc phơ, nhìn mặt vô cùng hiền từ, da nhăn nheo chảy xệ cười phúc hậu. Thì ngày xưa đọc truyện đều tả ông như thế, miếu Nguyệt Lão thì hình dáng cũng là vậy mà!
Vương Nguyên và Ngô Lỗi đi vào trong phòng Nguyệt Lão chờ, lúc này ngài đi đâu cũng không biết. Hai con khỉ con này hiếu động, nghịch ngợm thành quen, lần đầu tiên được vào phòng làm việc của Nguyệt Lão, tay chân táy máy đi sờ mó, lục lọi khắp nơi.
"Nguyên nhi, cậu xem kìa! Hồ sơ tài liệu sắp xếp ngay ngắn thật chuyên nghiệp! Tớ còn tưởng là Sư phụ bận rộn vậy, đồ đạc nhất định là bề bộn lắm"
Vương Nguyên ở bên này mở mấy quyển tình kiếp ra đọc, chậc chậc vài tiếng.
"Ầy, sư phụ ở trên này cũng đã lâu quá rồi, không cập nhật chuyện trần thế gì cả. Cái kiểu tình yêu cổ lỗ sĩ này mà vẫn còn viết được sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Khải Thiên] Nhất tiếu khuynh thành
FanfictionPair: Khải Thiên (Vương Tuấn Khải x Dịch Dương Thiên Tỉ) Nhân vật khách mời: Vương Nguyên, Ngô Lỗi, Dương Dương Thể loại: Hiện đại, thần tiên, lãng mạn, hài hước Rating: PG-13 Disclaimer: They're not mine, I only own this fanfiction. Tóm tắt: Hai đ...