What if may nakilala kang lalaki na napakaperfect?
Sa sobrang perfect niya, hindi mo napapansin ang kanyang mga lihim?
ang mga lihim na hinding hindi mo inakalang posible?
~~~~
NO TO PLAGIARISM! ang mangopya ay masama po!
~~~~
.
.
.
.
Chapter 1
[YAMANE's POV] (main character's)
"Yamane! hurry up! malelate na tayo! Isoide!" tawag sakin ni Kuya na pasigaw. (hurry up!)
"Chottomatte!" sigaw ko naman habang pababa ng hagdan. (Wait a minute!)
pagbaba ko, hinihintay na ako ni Kuya sa may front door.
"Namakemono! Let's go!" sabi niya sabay labas ng bahay at takbo papasok ng kotse. (sloth!)
"Namakemono janai!" sigaw ko naman sa kanya sabay takbo papunta ng kotse. (i am not a sloth!)
"Whatever!" sigaw niya naman sabay close pinto ng kotse.
"Alis na po kami!" sabi ko naman ng papaalam sa mga maid at iba pa naming mga emplayado sabay close ng door ng kotse.
"Mag-ingat po kayo!" sabi ng mga maid at empleyado.
Umandar na ang kotse at lumabas na ng mansion.
(On the way to school)
"Manong, paki bilisan naman. Late na kami oh!" request ni Kuya kay manong driver.
"Sige po, sir." sabay pabilis ng takbo ng kotse.
"Sorry po, manong." Hindi ko matiis eh. kasalanan ko kasi na-late na ako ng gising kaya nagkakaganito ngayon: Bad mood si Kuya kaya dinadamay niya ang iba. Impatient kasi eh.
"Okay lang po, Ma'am." sabi naman ni manong sabay ngiti.
Mabuti nalang at mababait ang at understanding ang mga employees namin.
(habang nasa car)
ay, oo nga pala... wala ko pa na-introduce sarili ko. meh. mamaya ko nalang iintroduce sarili ko sa inyong lahat. XD
(Maya-maya)
Huminto na ang kotse sa harap ng gate ng academy. pagbaba namin ni Kuya, konti nalang mga students. Malamang, mga late-comers rin sila tulad namin ni Kuya. Pumunta kami sa school bulletin board para tingnan namin ang school map. Nasa Building F ang High School Department.
"Asan naman kaya ang Building F??" tanong ni Kuya na medyo frustrated ang tono.
Mabilis lang talaga ma-frustrate at mairita si Kuya. -_-"
"Hmm... Let's just look for it nalang, Kuya?" suggest ko.
"Tss. Tara na nga!" sabay lakad.
"Hey! Wait for me!" sabay habol kay Kuya. ang bilis niyang lumakad eh. pano ba naman? eh ang haba ng mga legs niya. palibhasa, Giant siya eh. =_="
(Maya-maya)
mga 30 minutes later.
hindi pa rin namin mahanap ang lokong Building F at wala na rin mga tao rito. obviously, busy na ang lahat sa kanya kanyang gawain. gusto sana namin magtanong for directions pero ayaw namin maka-attract ng attention kaya wag nalang.
BINABASA MO ANG
The Secrets He Hides
Novela JuvenilWhat if may nakilala kang lalaki na napakaperfect? Sa sobrang perfect niya, hindi mo napapansin ang kanyang mga lihim? ang mga lihim na hinding hindi mo inakalang posible?