Đúng ba giờ chiều, chuông nhà thờ điểm một tiếng dài, ngân vang nhưng đứt quãng. Mọi người khá ngạc nhiên về điều này. Tuy cũ nhưng cái chuông đó kêu rất tốt.
Lao nhao
Mọi người tập trung trước cổng nhà thờ xem xét cái gì đó, một số người ngất luôn tại chỗ làm Aries khó hiểu. Đi bên cạnh cô- anh chàng Sagittarius ngạo nghễ đưa đôi mắt xám lạnh lẽo liếc về phía cổng nhà thờ. Aries nhìn đồng hồ rồi kêu lên một tiếng thở dài.
- Ba giờ rồi, có nên đến phòng hội học sinh không?
- Không, nán lại xem cái gì xảy ra ở nhà đã.- Sagitta chầm chậm nhả từng câu nói rất khó khăn.
Aries liếc mắt về phía đám đông nhốn nháo, cố gắng chen vào hết mức có thể. Chết tiệt- buông một câu chửi thề không to cũng chẳng nhỏ, đủ cho một mình nghe. Một vũng máu loang ra khắp nơi. Từng giọt máu đã đông cứng lại thành một mảng màu đỏ thẫm. Một chiếc xác- có vẻ như là của một người phụ nữ nằm sõng soài ra. Mái tóc vàng che hết gần nửa khuôn mặt bà ta nhưng Aries vẫn nhận ra. Đó là...
- Cô Op. Chuyện... gì... đang xảy ra... vậy?
Run run đưa chiếc điện thoại cảm ứng lên chụp lại hiện trường, Aries bỏ đi thì nghe tiếng xì xào bàn tán của lũ dân đen mà cô luôn tự cho là thấp kém.
- Nghe nói cô ta chết do bị sảy chân từ chỗ tháp đồng hồ xuống. Thật tội nghiệp.
Sagittarius nhìn vẻ mặt tái nhợt của Aries khi bước ra khỏi đám đông. Đôi chân run run như muốn ngã quỵ xuống nền xi măng nóng. Anh bước chầm chậm lại phía cô. Nhặt chiếc điện thoại lên, rồi đôi đồng tử xám khói mở to nhất hết mức có thể. Cầm bàn tay nhỏ nhắn của Aries đang run, anh kéo cô chạy như bay khỏi chỗ đấy.
Không khí trong phòng đang rất căng thẳng, có thể nghe được tiếng ruồi bay. Virgo lật những trang sách trong kệ đọc một cách rất chậm chạp. Gemini ngước đôi mắt lên nhìn chiếc đồng hồ rồi lại cúi xuống kí tiếp vào một bản báo cáo về lễ hội văn hóa lần thứ 50 của trường. Taurus là người đầu tiên phá tan bầu không khí này.
- Sagit và Ari trễ 30 phút rồi. Không biết có chuyện gì. Leo nữa. Còn kẻ 20 bộ mặt đó vẫn chưa xuất hiện.
Vừa dứt lời, cánh cửa gỗ nâu bóng mở ra một cách rất vội vàng. Hai người một nam một nữ chạy vào một cách rất hốt hoảng. Capricorn đánh ánh mắt khó hiểu về phía Aries. Cô đưa chiếc điện thoại cho Gemini.
- Hội trưởng xem đây có phải là cô Op không?
- Cô Op? Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A9 phải không?- Pisces ngu nghơ hỏi lại.
Scorpio đập bàn khi nhìn thấy dáng vẻ của hai người mới tới.
- Hai người mau đi lôi cái thằng Leo, Lea gì đó về đây cho tôi, trễ 35 phút rồi đấy.
Cancer chăm chú đọc sách nhưng cũng tỏ vẻ khó chịu khi thấy thái độ của cô bạn lớp 10A7, nếu không vì muốn tìm ra bí mật của người anh yêu, còn lâu anh mới chịu đồng ý tham gia cái vụ rùm beng này.
- Mọi người tìm tôi à?
Leo chầm chậm bước vào, tìm kiếm bóng dáng ai đó rồi lại ngồi xuống ghế. Thân hình anh ta có những vết trầy, vết máu đang nhỏ ra liên tục. Capricorn quá quen với cảnh này rồi nên không có vẻ gì là ngạc nhiên hết. Anh và cậu ta là thù địch từ nhỏ, không bao giờ đội trời chung, nhưng chỉ vì một cô gái mà kết thân được với nhau thì cũng hay thật. Nhếch môi một cách khinh bỉ, Virgo cười.