Eltorial World: Battle between Mind and Power
By N.SpiddleLanguage: Filipino/English
Genre: Fantasy
Status: Ongoing
Date Started: July 30, 2017
Date Finished:
Written by: N.Spiddle
Copyright ©2017 by N.SpiddleAll rights reserved. No portion of this book may be produced, stored in a retrieval system, or transmitted in any form by any means- electronic, mechanical, photocopying, recording, or any other- except for brief quotations in printed reviews, without prior written permission of the publisher.
So much grammatical errors kaya pagpasensyahan niyo na. Hindi pa naeedit ng maayos 'to kaya sana mapagtiyagaan niyo. Godbless!
PLAGIARISM IS A CRIME.
INSPIRED BY: EDITING WORLD/DUMMY WORLD AND ANIME.
NOTE: UNEDITED AND SLOW UPDATE. WILL START REVISING IF THE AUTHOR HAVE LEISURE TIME. THANK YOU AND ENJOY READING!
Prologue
Everyone wants on top. Walang gustong maiwanan at malamangan. Hangga't maaari gusto nila nasa taas sila.
Maybe because of power
Maybe because of wealth
Maybe because of fame
Gusto nila nakukuha nila lahat kaya ayos lang kahit magpatayan na sila. Just for the sake of that throne, they are ready to shed blood in their own hands. Handa silang pumatay just to maintain their position.
But for the likes of me-
Freedom is enough.
Gusto namin mamuhay sa isang mundong malaya kami. Yung magkakapaglakad kami ng maayos ng hindi pinagsasalitaan ng masasakit at hindi tinitignan ng puno ng panghuhusga. Yung makakapagtrabaho kami ng hindi inaalipusta. Yung makakagalaw kami ng walang dalang problema.
Maliit na bagay lang ang hinihingi namin. Hindi kami humihingi ng kapangyarihan. Hindi kami humihingi ng kayamanan. Hindi kami humihingi ng kasikatan. Ang kailangan namin ay kalayaan.That's why when a certain opportunity passed by, I immediately grab it.
Kung kailangan kong hatiin ang lupa, I will do it. Kung kailangan kong dumaan sa kuryenteng tulay, it will be my pleasure to cross to it. Kung kailangan kong patigasin at palutangin ang dagat, I will use my sole power to accomplish it.
Kung kailangan kong magpaamo ng napakalaking lobo, kung kailangan kong inumin ang pinakamatinding lason, kung kailangan kong makipaglaban ng bulag, kung kailangan kong lumaban ng may nakasabit na mga bakal sa akin, kung kailangan kong lumaban ng nakakadena ako at nakatali, kung kailangan kong tumawid sa naglalagablab na apoy, kung kailangan kong patigilin ang napakalaking sampung buhawi, kung kailangan kong buksan ang impyerno, kung kailangan kong kalabanin ang lahat, kung kailangan akong paulit-ulit na mapahamak, kung kailangan kong paulit-ulit na magsakripisyo, kung kailangan paulit-ulit akong mamatay, I am willing to accept it. I am willing to risk my life.
I am willing to become nothing for the sake of them.
I am Nichtys Zalferus, and this is my story.
ELTORIAL WORLD: BATTLE BETWEEN MIND AND POWER
"Because in order to achieve something, you must learn how to take risk first"
BINABASA MO ANG
Eltorial World
FantasyShe is Nichtys Zalferus. A brilliant girl who only wants the best for her family. Mahirap lang sila pero kahit ganun ay masaya ang kanilang buhay. Kahit hindi ganun kasarap ang kinakain at hindi ganun karangya ang kanilang mga kagamitan at kasuotan...