Author Note:
Hi guys! Inform ko lang first time kong gumawa ng story so sorry kung may mapuna man kayo na typo error at grammatical error hehe pero, ok lang na correct nyo sakin yun mga best! 😊
Ang masasabi ko lang di ito lahat ay kathang isip lamang may mga totoong pangyayari dito sa storyang to. At yun ay base in my experience noong nasa HS pa lamang ako.
Ops! bwal ang haters, 😊 Just enjoy to reading nlang. I hope you like it guys Love lots! 💚
Nami POV
Pasukan na naman! Ito na tlaga ang pagbabago, nagising ako sa lakas ng sigaw ni tatay. Galit na naman sya sakin dahil sa pagka antukin ko.
Nami!!!! Ano ba!? Wala ka na bang pagbabago sa sarili mo? Ganyan ka nalang ba lagi! Aasa ka nalang sa sermon alarmang natatamo mo para lang gumising? Galit na sabi ni tatay sakin, habang naunat unat pa ako.
Opo Tay! Ito na nga po at magbabago na ako sabi ko habang patawa tawa pa ako.
Oo tatay ko ang nagsesermon sakin haha! Di lang nanay ang mabunganga, pero love na love ko yan si tatay kahit ganyan kadaldal nyan sakin.
Aba!! Nami nasagot ka pa dalian mo na't mahuhuli ka na naman sa pagpasok mo mahiya ka naman at Unang araw ng pasukan pa naman. 4th year ka na di ka na natuto. Sabi ni tatay sakin habng nagtitimpla ng kape.
Opo tay ito na po at kikilos na. Bumangon na ako sa pagkakahiga at baka ano pa ang masabi ni tatay nakakahiya sa mga kapit-bahay.
6am saktong nasa PNHS na ako. Napakadaming estudyante dito at masasabi kong hahanga ka nalang dahil sa laki ng paaralan na ito. Publikong paaralan ito sa Parañaque, at proud ako na isa ako sa estudyante rito dahil isang karangalan para sakin ang makapag aral dito.
Oo nga pala, Flag Ceremony na. Nasaraduhan na ako sa second gate dibale pagkatapos nito hahanapin ko na ang room ko at dalwa kong best friend.
Section orange ako sakto at classmate ko silang dalwa.
Luminga linga ako baka sakaling makita ko silang dalawa. May umagaw pansin sakin.
Isang lalaking mukhang gangster, sobrang angas nya at..
Oh no!! scary ang dating nya para sakin. Teka, kilala ko sya.
Naalala ko noong nasa 3rd year plang kami sya ang kasama ni Ace na humingi ng number ko nung nasa SM sucat kami ng mga kaibgan ko.Si.. si... Va-Vain Cruz ang kasali sa cheerdance na nanalo nung nakaraang taon!
Oo, sya nga! isa syang maangas na lalaki na akala mo makikipag away palagi. Nakakapagtaka nasayaw sya sa tipo nya yan. Funny!
Nagkatinginan kaming dalawa pero sinimangutan ko sya. Naiinis ako sakanya, ewan ko ba bakit ganun nalang ako sa kanya sguro sa sobrang angas nya kala mo kung sino.
Magkalipas ng ilang minuto natapos na rin ang Flag Ceremony. Dumiretso na ako agad sa 2nd floor main blg. doon kasi ang room namin.
Nakita ko na ang dalawang Bff ko si Aika at si Addie kasama si Mata ay si April pala sidekick lang sya sa grupo namin.
Mga best! I'm here. sabay takbo at lumapit sakanilang tatlo at bumeso ugali ng mga babae.
Namiss ko kayo, tara na puntahan na natin ang room natin aya ko.
Let's go!! sabay nilang sabing tatlo.
Kamusta bakasyon nyo? tanong ni Addie.
Ayun boring wlang baon, walang gala, sagot ni Aika.
YOU ARE READING
Age Doesn't Matter
RomansDi mahalaga kung di man kayo sabay ipinanganak, ang importante alam nyo sa isa't isa na pareho kayong tatandang magkasama.