Chapter 2
Abby POV
Nakatulog kaya hindi ko napansin na kanina pa pala nagrring ang phone ko . After kong nabasa ang mga mesaages ni Aya agad akong tumakbo palabas ng kwarto at palabas ng bahay . Isasara kona sana yung pinto nang may biglang sumigaw.
"ABBYGAIL" napatingin ako sa likod ko at nakita ko si Aya at Satanas na nag-iisang anyo .
"Damn you akala ko ba nandun ka na Gaga kah" galit na galit pa nyang sabi
"Teka lang . Damn me? aba Bes Hinay-hinay muna sa sinasabi"
"No. Actually you deserve more than that .You're a liar! Akala ko ba nasa SPA kana ?! And Gosh Why you didn't Tell me na maraming adik sa inyo ?!"
Ano daw? Ako? Adik? AAA?
"Ang gulo-gulo mo ehh! pwede isa-isa lang? ano ba sinasabi mo? Tsaka anong tungkol sa Adik?"
"Kung hinihintay mo lang kasi sana ako dun hindi sana ako napagtripan ! Kasalanan mong lhat to eh! At yung lalaking yun , walang hiya sya!impakto kupal syaa! gawin ba naman akong Pokpok ?! bwesit talaga sya para syang itlog mabasaq sana ulo nya. aish ang kapal ng mukha Hayop!!!"
"Magkaliwanagan nga tayo . Ako ba yung bastos ha? Ba't ako ang nasisiqawan? Kasalanan ko ba?! Ba't pasiqaw talaga? Tsaka kelan pa ba ako naging bingi!!"
"Demonyo kasi yung lalaking yun e. Ang kapal ng apog porket Gwapo"
"Ano ba kasing nangyari?!"
I ask her at kwinento nya naman sakin yung nangyari. Nakaharap nya yung may-ari ng buong estate kaya nasungitan at nabastos syaaa.
"Sino ba naman kasing nagsabi sayo Aber at tuminganga ka sa malaking bahay nila?"
"Hinahanap ko nga kasi ang bahay nyu tapos nakita ko yung bahay nila e sa nagandahan ako e"
"Gaga ka pala eh! Kung di mo ginawa yun e di ka sana nabastos Tapos ngayon rereklamo-reklamo ka!"
"So kasalanan ko pa ngayon na maganda ang bahay nila ahh!?"
"Ewan ko sayo Aya Ginawa mo na talaga akong bingi " inis kong sabi sabay irap.. sisigaw-siqaw. tsk
"Oo nga pala muntik ko nang makalimutan , Posponed yung lakad natin sa Batangas sa susunod na araw bale sa savado nlaang raw raw sabi ni Erin kasi may nangyari pero okay na din yun para mas makapag----"
"Di na tayo tutuloy" pinutol nya ko
"Bakit?"
"Because we are going to have our summer job" she smiled.
"!ANO?!" napareact ako ng sobrang waqas.
Pinagtripan ba ako ng babaeng to?
"And what did you just say?! Wee?"
"Ano masama dun?"
"Aya wag mo nga ko idamay dyan sa kalokohan mo"
"Anong Kalokohan?! Hindi ako nagbibiro. Actually We can start na'dun sa resto ni Tito Paul , yung business partner ni Daddy . Si kuya Aries naman sana talaga ipapasok para sa Training nya kaso lang di mapilit kaya nag-suggest nalang ako na tayo "
"Bakit kasi may pa summer job summer job pa e marami ka namang pera"
"Bes naman e" nag pout siya.
"Hah!? Sorry pero di yan tumatalab sa'kin. Kung si Enrique Gil siguro pwede pa."
"Gusto ko kasi ng experience, Please Bes ^_^"
"Hala dali ! Punta tayo sa Kusina at hugasan mo yung mga plato namin "
"Bes seryoso ako tsaka makakapaghintay naman yang Batangas e"
"Ay ewan ko sayong babae kah easy lang ang buhay natin gagawin mo pang miserable baliw ka na siquro!"
"Sabihin mo na lahat basta bukas sunduin kita at pupunta tayo dun sa resto"
"Bahala ka sa buhay mo magtrabaho kang mag-isa dun hindi ako sasama manigas ka dyan. Kahit kaladkarin mo pa ko palabas nitong bahay hindi talaga. Never"
At the end of the way wala parin akong nagawa. Pambihira b'nlock mail ba naman ako? Ang ganda ko talaga. Peste.
7am sharp at Fresh na fresh si Aya na pumunta ng bahay namin ,ngayon kasi yung sabi nyang pupunta kami sa resto ng busines partner ng daddy nya.
"Ba't ang tagal mo?!" inip nyang sabi habang bumababa ako ng hagdan
"Remember, hindi ako interesado sa summer job na'to kaya bakit naman ako magiging excited aber?!"
"Imbyerna ka talaga halika na nga"
Dumating kami sa restaurant after 30mins na byahe pagdating naman namin dun agad kami pina diretso sa office nung may-ari.
"Tito maraming salamat po I can assure you po na magtatrabaho po talaga kami ng maayos . Thank you talaga!"
Naningkit yung mga mata ko sa inis.
Sino ba kasi ang nag-imbento ng summer job nayan at mapatay nga.
Lumabas na kami ng office after namin makausap yung owner ng resto . Si Mr.Paul Sy . Sosyal diba? Yaman kasi.Sabi nya bukas simula na nung trabaho namin at ang nakakainis pa dun e 6am dapat andito na kami.
Haler 10am kaya akong gumising.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Waaahhhh! Ayan nakapag-Update na ulit si Author! ^_^By the way Guyz! Kaway-kaway naman sa mga kpopers dyan ! :) napanuod nyu naba yung new MV ng SNSD na 'All Night' Waaaah Chingus super duper ang gaganda talaga nila! kainlab si Tangooo ko tsaka si Sooyoung <3 <3 <3 Di ko lang masyado naintindihan yung Interview nila dun ^_^ hehhe Panuorin nyu pramiss Adorable Look <3 ^_^ Bukas ulit
BINABASA MO ANG
Inlove si Gangster kay Ms. Suplada (BaekYeon fanfiction)
Fanfictiongangster fall in love with a woman .. rugged and rugged ms is able to mr. gangster