Untitled Part 4

387 3 1
                                    

Saturday

Five palang sinundo na ako ni Aya sa bahay tapos nagpunta na kami dun sa resto. Pagdating namin tinuruan kami agad sa dapat naming gawin tapos after 30mins nagstart na rin kaming magtrabaho.

Di naman talaga fulltime yung trabaho namin bale, pag Monday Tuesday Wednesday and Friday pero pag Thursday and Saturday tagh-half day lang, Sya umaga ako hapon then pag Sunday naman e Rest.

At nasabi ko na ba na pareho kaming waitress? 

Grabe lang ah.Ang ganda kong toh Waitress lang! Dapat Model.

"Abby!" napalingon ako sa kanan ng may tumawag sa precious name ko

"Ikaw na ang mag serve dun oh!" tinuro ni Camille yung dalawang guy na nakaupo sa may right corner ng resto "Para naman masubukan mo sige na"

"Bakit ako? Si Aya nalang!" tiningnan ko si Aya "Bes ikaw nalang"

Tumahimik sya sandali then kinuha yung order slip at ballpen sa may Cashier.

"Ano bang dapat kong gawin?" tanong nya kay Camille

"Kunin mo lang yung order tapos yun na"

"Regular customer niyo  ba yan dito kasi parang at home na at home? Tapos iba sya parang may sungit part!" sabi ko

"Hi-Hindi" sagot nya tapos tinignan ulit si Aya"Basta kunin mo lang yung order nila sige na"

 Aya POV

Two tables before them ng namumukhaan ko yung isang lalaki , he looks very familiar.

Teka san ko nga ba to nakita?

Napa-isip ako.

Well baka lang dun sa School.

Nagkibit-balikat ako at tuluyan ng lumapit sa kanila. Panay yung titig nung isang lalaki sa'kin habang yun kasama namn niya na naka-upo sa harap niya e nakayuko lang tapos nakatingin dun sa cellphone habang bored na inikot-ikot.

"Dude...."

Humarap yung guy sa kanya nung tinawaq nya ito tapos sinide nya yung ulo niya sa side ko , means may tao. At nung nag-angat ng ulo yung kasama niya......

WHAT THE F* @#? AGAIN?!

"Suicide Girl? Is that you?" he asked

Aya ta's Suicide Girl? Ang layo nman nun.

Napayuko lang ako at umiwas ng tingin habang siya naman pigil sa pagtawa.

"Are you stalking me?" 

Hala ang hangin naman dito.

"Wow ! ang kapal mo rin tsong ah. Baka naman IKAW ang sumusunod sa'kin"

"Do I look so Desperate?"

"Ewan ko sa'yo!"

Akmang tatalikod na sana ako ng bigla niya kong pinigilan.Parang naman natanggal ang braso ko sa lakas ng pagkakahila niya.

"So no one told you that turning back to the person who is talking to you is rude?"

"Ang galing mo namang magsalita. Para namang may nagturo sa'yo kung pano galangin ang mga babae" sarcastic kong sabi

"Galangin? Do you know what word means?"

"Oo kaya pwede ba bitawan mo na ako!"

"What if I don't?"

"Madali naman ako kausap e" and with that, hinablot ko yung baso sa kabilang mesa na may lamang tubig at tinapon sa t-shirt niya.

Inlove si Gangster kay Ms. Suplada (BaekYeon fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon