Một năm sau, vào một buổi chiều nọ, Vua tuyên bố:
- Vậy, vào ngày này tuần sau, chúng ta sẽ tổ chức tiệc mừng nhị hoàng tử vừa tròn 1 tuổi. Các khanh có ý kiến gì nữa không?
- Dạ, chúng thần không có ý kiến gì ạ. - Các đại thần đồng thanh.
- Vậy, bãi triều!
Ngày hôm sau...
- Này này, mọi người nghe tin gì chưa? Tuần sau sẽ có tiệc mừng nhị hoàng tử được 1 tuổi đấy! - Nô tì Mai Lan nói.
- Đúng là Mai Lan có khác, lúc nào cũng nắm bắt tin tức rất nhanh. Thảo nào được Mama Ki tin tưởng như thế. - Huy Nghĩa (nô tì) nói.
- Không biết trong bữa tiệc mình phải làm gì nhỉ? - Tuấn Minh (nô tì no 1 lười) nói.
- Chắc là sẽ có món lợn quay như mọi khi. - Đức Nghĩa (nô tì rất thích ăn thịt lợn) nói.
Bỗng Mama Ki từ đâu bước vào:
- Thôi thôi, mấy người tám chuyện xong chưa. Xong rồi thì chuẩn bị bắt tay vào việc chuẩn bị tiệc chúc mừng nhị hoàng tử 1 tuổi đi. Đức Nghĩa chuẩn bị đồ trang trí, Mai Lan mua thực phẩm, Huy Nghĩa dọn dẹp, còn Tuấn Minh, ta sẽ giao cho người trọng trách quan trọng nhất: mổ thịt lợn (HAB). Chúng bay nghe rõ chưa?
- Dạ, chúng thần rõ rồi ạ! - Tất cả các nô tì đồng thanh.
-----Ta là dải phân cách chuyển cảnh-----
Lúc này, ở Hắc cung vang lên tiếng khóc long trời lở đất của Nhị hoàng tử. Sau đó, tiếng Mai phi quát:
- Ngọc! Ngươi trông con ta kiểu gì thế hả??? Sao nãy giờ nó cứ khóc mãi thế! Nếu ngươi không dỗ được con ta thì xin từ chức đi!
- Dạ, xin lỗi Mai phi. Thần mới vào cung, đây là lần đầu thần trông trẻ, lần sau thần sẽ làm tốt hơn. - Mama Ngọc cúi đầu nói.
- Lại còn lần sau??? Ngươi còn muốn ta đẻ nữa à? - Mai phi mặt đỏ bừng, tức giận quát.
- Dạ, thần xin lỗi. - Mama Ngọc hối lỗi đáp.
-----Ta là dải phân cách chuyển cảnh-----
Xa xa, ở Xích cung...
PHẬP! Một mũi tên bắn trúng hồng tâm. Cùng lúc đó, một tiếng nói "trầm, khàn" của thừa tướng Mạnh vang lên:
- Chúc mừng Thái tử, năm phát trúng cả năm.
- Ta mà lại. - Tiếng Thái tử Hoàng vang lên đầy tự tin.
"Đúng là Thái tử có khác, kiêu căng ngạo mạn y như cái thằng cha dở hơi của nó, chỉ còn thiếu mỗi cái rượu chè be bét nữa là đủ" - Thừa tướng Mạnh nghĩ.
- Thái tử ~~ Thái tử yêu dấu của muội ~~ - Tiếng một cô bé vang vọng từ đâu đó.
Thái tử nhìn sang, nở một nụ cười âu yếm nói:
- Chân à! Muội đến rồi sao? Tuần sau muội có định dự sinh nhật Nhị hoàng tử cùng huynh không?
- Đương nhiên là có rồi! - Chân gần như muốn hét lên.
-----Ta là dải phân cách chuyển cảnh-----
Đằng sau hậu cung, cạnh chuồng lợn...
- Được rồi, chuẩn bị mổ. - Tuấn Minh nói.
- Éc éc éc...! - Tiếng khóc thảm thiết của lợn HAB vang lên đầy ai oán.
Cùng lúc đó, Ỉn cách cách đang chơi gần đó, nghe được tiếng kêu chạy ra xem thì thấy một pé lợn đáng iu, da dẻ hồng hào. Trong lòng Ỉn bỗng dâng lên cảm giác thương hại liền xông vào nhảy lên con lợn HAB và nói:
- Các ngươi không được giết con lợn này. Ta tuyên bố, từ bây giờ con lợn này sẽ thuộc về ta.
HAB nhìn Ỉn với ánh mắt xúc động, đầy lòng biết ơn.
- Nhưng... Mama Ki đã ra lệnh phải giết con lợn HAB này. - Tuấn Minh ngập ngừng nói.
- Vậy ngươi nghe lời ta hay nghe lời mama Ki? Với lại ở đây có cả một đống lợn khác mà, cứ chọn bừa một con rồi nói đó là con lợn HAB cũng được mà. - Ỉn cách cách nói.
- Dạ, thần xin tuân lệnh - Tuấn Minh nói rồi trao con lợn HAB cho Ỉn.
Khi ở trong lòng Ỉn, HAB lâng lâng suy nghĩ:
"Cảm ơn cách cách rất nhiều vì đã cứu tôi khỏi bị giết. Tôi sẽ luôn ghi nhớ công ơn này và trung thành với cách cách suốt đời."
Cùng lúc đó, cách cách nghĩ:
"Hay là mình tặng con lợn HAB này cho Phúc nhỉ? Phúc simh năm con lợn nên tặng HAB là hợp nhất rồi."
Cả cách cách và HAB đều cười thầm trong bụng.
-----Ta là dải phân cách chuyển cảnh-----
Trong một góc của cung điện, có hai bóng đen đang bàn chuyện:
- Chuẩn bị xong chưa?
- Xong hết rồi ạ!
- Tốt! Chắc bữa tiệc sắp tới sẽ rất vui đấy. Hahaha...
-----Ta là dải phân cách kết thúc chương 2-----
Người viết chương 2: linh_kiki
BẠN ĐANG ĐỌC
|SST| Triều đình nhà Lò Vi Sóng Toshiba Năm Sao
De TodoTruyện do ba con Lu, Ki, Phén ăn hại trong team viết. Mong mọi người sẽ thích nó. Chú ý, truyện chủ yếu là để giải trí, theo tiêu chí vui là chính, dìm là chủ yếu. :))