Rafael.
And so it started. Ngayon hindi ko na alam kung anong gagawin ko sa buhay ko, now that lorraine is the elected as queen. Pero hindi pa naman official yun, kasi maraming candidates eh, hindi lang sya.
And i know she will not be able to get that stupid fucking crown!
I will make sure of it that she will not!
" your majesty, handa na po yung mga balloons and the buffet na pagkain po nang mga guests. The show must start in 30 minutes. " sabi naman nang isang ka-co host na nagarrange pa talaga nang pukinaenae na show na ito.
I arranged a welcome party, and also.. para mameet nang buong diamond university ang mga candidates for queen elect.
Kaya ayun, wala naman tayong choice. And it doesn't mean na sinignan nya yung contrata namin eh? Official na siya. No! No it isn't!
Since hindi naman niya alam, pero nagtataka pa rin naman ako. Kasi syempre, paano kapag nanalo sya? Paano kapag ganito ganyan? Paano!
What the fuck, rafael. stop overthinking.
" sir, *bows* malapit na po ang show, kailangan nyo na pong magpalit ng damit. " sabi naman ng isa sa mga guards ko.
Kanina pa kasi ako dito sa may art room. Nandito kasi yung piano ng..
Nang..
Ugh. :(
I can't say it pa muna. Basta.
I don't wanna talk about it.
Kasi, parang feeeling ko bumabalik lang lahat.
Lahat ng mga trahedyang nangyare sa buong buhay ko. Like, what the fuck is happening?
I don't wanna talk about it, iam sorry.
" sir, ito po ang susuotin nyo for this day. " sabi naman nung isa kong katulong, sabay bow na sya uli sabay alis.
" okay. " sabi ko na lang sabay pinadismiss ko na.
Ang pangit nanaman ng araw ko ngayon. Bukod sa sobrang nabobothered ang utak ko and sa mga bawat actions na kinikilos ko with that lorraine girl! Ugh. 😑
" what the fuck is wrong with me? " i asked myself infront of the mirror.
Okay, nang makapagbihis na nga.
- end of point of view -
While sa may gardens..
Lorraine.
Fuck. Kinakabahan ako kausap tong si 2nd queen, huhu nay kuhanin nyo na rin po ako pwede?
" so.. why did you accepted his proposal? " ruisse asked, looking at me elegantly.
" wala naman po, i mean.. uhh.. " shet? Ngayon naman nagststutter na ako with my words? What the fucking hell.
" alam mo? Don't po me ah, kasi nakakaold! hmm, alam mo bang mas bet kita sa lahat nang mga girls dito who applied and feeling nila magiging 1st queen na sila officially? Like, yuck. " sabi naman ni ruisse.
Nagulat ako. Para syang normal person. Ang nakakailang lang kasi, ang hirap hindi irespect kasi nakakorona siya. And she's beautiful. I can't resist hahahaha.
Pero hindi ako tomboy. Napahanga lang ako sa kagandahan niya. Like, whoa. Seriously?
" and, second of all-- they don't deserve the first queen's crown. " sabay sabi naman ni ruisse, sabay tingin sa may music room.
BINABASA MO ANG
CLASH OF THE ROYALTIES! ( To be published under Lady-Bug Books ) SOON! :)
RomanceWELCOME TO DIAMOND UNIVERSITY! Diamond university, university na puro mahika ang laman nang eskuwelahan at puro mga magagandang turo about sa mundo nang mahika. DARK MAGIC ARE STRICTLY PROHIBITED. Isang hamak na estudyante si lorraine. tapos, bigl...