LIBRO NI LOLO

187 3 0
                                    

     ''Paano kung ang iyong kinahiligan na pag babasa ng libro ang syang magpapahamak sayo.? babasahin mo pa ba ang bawat pahina na nakapaloob dito na puno ng kababalaghan.? maglalakas loob ka pa bang basahin ang '' LIBRO NI LOLO''

mula sa Orihinal na gawa ni : Mark Joseph Mendoza                                                                                                                                                    mjow

Genre : HORROR, MYSTERY, THRILLER and SUSPENSE...

all rights reserved 2016..

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

---> ''Ang gaganda naman ng mga nabili mong libro... '' 

--->''ou nga, san mo ba yan nabili.? walang ganyan sa National Books store ei.. ''

'' ah..ei.. hiram ko lang yan sa kaibigan ko,''  pa ngiting sabi ni Ysabel

---> pwede mo ba kaming ihiram.? ang gaganda kasi ng mga nakalagay dito ei, mula sa magandang pabalat na kahit may kalumaan na ei maeenganyo lalo siguro ako nito magbasa... '' namamanghang sinabi ng kaibigan nyang si Juliet. 

Hayskul pa lamang ay magkakaibigan na ang mga ito, at ang tanging libangan lang nila ay ang mag basa ng ebook . 

''ah.. ei, hmmmm.. hindi ko lang alam kung may mga Horror book pa sya na ganto.''  

----> nasan ba yang hiniraman mo ng libro na yan?

''nasa Hospital sya ngayon, naaksidente ei., ah.. sige guys excited na akong basahin ito ei.. mauna na ako... '      

                    '                                                                                                                                                         nag paalam na si Ysabel at nilagay ang Libro sa kanyang backpack.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Madilim ang paligid at Malakas ang hangin, dahilan para gumalaw ang mga kurtina sa bintana ng kwarto ni Ysabel. mula sa pag kaka upo nya sa kama ay lakas loob niya itong sinarhan.    

''hay... isang nakakapagod na araw na naman... '' pabuntong hininga na sinabi ni Ysabel sabay hubad ng sapatos at nilagay ang kanyang Packbag sa ibabaw ng lamesa. 

humiga sya at pilit sinasarado ang kanyang dalawang mata pero na baling ang atensyon nya sa Libro na nasa loob ng packbag sa ibabaw ng lamesa, tila nang aakit ito na basahin at muli ay tumayo siya upang kuhanin ang libro. 

binasa nya ito mula sa unang pahina...

Pangalawa..

Pangatlo.. 

at pang apat na pahina.. 

gusto na nya itigil ang pagbabasa pero may kung anong pwersa ang nag uudyok sa kanya na ipagpatuloy ang pag babasa..  halos maduling na ang kanyang dalawang mata pero patuloy pa rin ang kanyang bibig sa pag basa na hindi na nya maintindihan ang mga bawat salita na lumalabas sa bibig nya at  lahat ng mga pangyayaring binabasa nya mula sa libro ay nakikita nya at nararamdaman nya.. 

''ahhhhhhhhhhhhhhh..... ayoko na..! tama na..!'' sabay hinagis ang libro palayo sa kanya. 

''BLAGABAG....!''

ITUTULOY ..... 

''

LIBRO NI LOLOWhere stories live. Discover now