Ang simula ng simula!

3.3K 30 1
                                    

AUTHOR:

Bata palang alam na ni ALYSSA na iba sya... iba as in yung pakiramdam na kaapwa nyaa girl yung nagugustuhan nya. hindi nyaa masabi sa parents nya kasi alam nyang hindi sya matatanggap ng mga ito. Lalo na at isa ang pamilya VALDEZ sa pinakamayaman at kilalang tao sa lipunan sa loob man oh labas ng bansa. mga kilalang pulitiko lalo na sa  business world ang kanyang pamilya. Ang Papa nya na si Don Allain vadez ay isa sa pinakatanyag na pangalan dahil ito ang nagmamay ari ng isa sa pinakamalaking shipping lines company sa buong mundo at ang mama naman nya na si donya Liza valdez ay kilala sa real state business nila dito sa ating bansa. Dalawa silang mag kapatid ang Kuya Kiefer nya at sya si ALYSSA VALdez dalawa sila lalaki este kuya nya lang pala...(hehehe).. Nakatira sa isang exclusive village na ang mga nakakatira lang pinakamayayaman at mga kilalang personalidad ng bansa kaya ang security sobrang tight!... at ang araw na yun ang magiging simula at magpapabago sa buhay ni ALY.. nang araw na yung nasa labas sila ng kanyang kuya kiefer naglalaro ng basketball ng may pumaradang sasakyan sa tabi ng kanilan mansion ito ang mga nakabili ng bagong mansion sa kanilang village. pag baba palang ng sasakyan ng mga bagong lipat ay isang batang babae ang agad kumuha sa atensyon ni ALY ang isang pagcute cute na batang babae mata agad nito ang napansin ni ALY dimo ba naman mapapansin kung ang kulay ng mga mata ng bata ay kulay Blue... kasing tingkad ng kulay ng kalangitan... sa murang edad ni aly sa edad nyan walo alam nya sa sarili nyang right there and then tinamaan sya ng pana ni kupido.. pano syang kikilos for heaven's sake she's only eight yeaars old at mukang mas bata pa sa kanya ang batang may blue na mata. 

Sis malusaw yung bata - KIEFER (di nya pa din napansin ang sinasabi ng kuya nya binato lang sya ng bola nito kaya bumalik sya sa kanyang kamalayan.)


aray naman kuya anong kabayolentehan yang nalalaman mo!!! - ALY (medyo galit)

Anong bakit ba eh!! kanina pa kita kinakausap ah!! - KIEFER

Ah! HEHEHE! sorry namankuya. ano ba yung sinasabi - ALY

Sabi ko baka malusaw yung bata aba sis kung titigan mo parang ala ng bukas ah!! - KIEFER

Ano bang pinagsasasabi mo kuya? - ALY (Medyo patay malisya)

Ako paba naman ang pagtataguan mo kilala kita mula ulo haggang kuko sa paa mo. kapatid kita tanggap ko kahit ano kapa kasi ikaw lang ang one and only baby sister ko.. - KIEFER (sabay akbay at gulo ng buhok kay ALY)

 

Kuya salamat ah! alam kong bata pa tayo para magkamali ako sa nararamdaman ko s sarili ko.. pero kuya eto talaga ako at sigurado ako na ito na talaga ako. - ALY

Oh! sya tama na yan at baka magkaiyakaan pa tayo.. lagi mong tatandaan na andito lang ako lagi para sayo. hanggang dulo susuportahan kita  - KIEFER

AUTHOR:

 

Samantala hindi nila alam na kanina pa sila pinagmamasdaan ng mga bagong dating ang magkakapatid na LAZARO. Hindi din pahuhuli ang pamilyang ito dahil mga kilala at ginagalang na doktor at pulitiko ang pamilya LAZARO ang padre de pamiya dito ay Isang sikat na doktor hindi lang dito s pilippinas kundi pati sa buong asya si Dr. rafael LAZARO at ang madre de pamilya dito ay isang ginagalang at piangpipitagang senador ng ating bansa si Senator mikaela LAZARO. may tatlo silang anak si WENCH LAZARO ang panganay 12 years old Si JERON LAZARO 11 years old at ang kanilang baby bunso si DENISSE MICHELLE LAZARO 7 years old.

Secret Love!( AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon