Ngày hôm sau, Inukimi dậy thật sớm, y phục các thứ gọn gàng, chuẩn bị chính thức bắt đầu vào khóa luyện tập!
" Nhưng mà...bà cô đó....xem chừng sẽ có cái thú vị đây..."
- học làm phu nhân...sao? không biết là học cái gì nhỉ..?.. Càng nghĩ càng thấy...- Inukimi suy đoán.
- Inukimi-sama! Dậy thôi ạ..Ah...người đã chuẩn bị cả rồi sao? Nhanh thật đó..- Haruka bước vào, định gọi Inukimi dậy. Ai biết là thiếu phu nhân tự giác thế chứ, khác hẳn với các công chúa cô đã từng hầu hạ.
- Haruka? Oh...ta xong rồi, vậy chắc được, không cần gì thêm đâu- Inukimi ngoái nhìn nữ hầu.
Mỉm cười, Haruka bưng khay thức ăn tới phía bàn, món nào trông cũng rất ngon. Inukimi nhìn theo từng cử chỉ của Haruka, nhíu mày- Cái này là...?
Haruka dừng lại, quay sang vị thiếu phu nhân- Là đồ ăn sáng của người thưa thiêu phu nhân, hôm nay người sẽ ăn tại phòng ạ.
-Tại sao?- Inukimi thắc mắc- Không phải vì chuyện với tứ thất hôm qu..
Haruka ngắt lời:
- Dạ không, là do thiếu gia đó ạ. Hôm nay ngài ấy ăn trong đại điện, nên người sẽ dùng bữa trong phòng. Lãnh chúa đã nói rồi mà Inukimi sama...người không được phép gặp ngài ấy trong những ngày này..
-Hm...- Inukimi chỉ gật đàu cho qua, cô nhớ rồi. Cái tuc lệ nhà này...thật là kì quặc.. Tân nương tân lang cưới mà như đính hôn...ở nhà chòng rồi mà cũng vẫn chưa biết mặt phu quân.. Thêm cả việc học làm phu nhân nữa...thật chẳng hiểu nổi......
Tạm gác suy nghĩ sang một bên, Inukimi ăn sáng thật nhanh chóng, dù sao cũng không tránh được chuyện này, nhập gia thì phải tùy tục thôi...
Xong xuôi đâu đấy,Inukimi và Haruka đi ra khỏi phòng. Ngay lập tức, người của "bà cô" đó đã trực ngay trước cửa tự bao giờ, thấy Inukimi liền vội vàng hành lễ. Sau đó, dẫn cô bé tới chỗ của bà cô đó. Haruka cũng đi theo, nhưng đến lửng đường thì bị tách, chỉ có thể ngừng lại.
đi được một lúc, chẳng ai nói với ai câu nào, Inukimi chỉ theo bước chân của lãnh tướng mà theo, mắt xa xăm.
-Oi..- Inukimi phá vỡ bầu không khí im lặng.
Tướng lĩnh đó quay sang, nhìn cô bé cao chưa đến ngực mình- Người gọi thần sao ạ? Inukimi-sama?
- Ở đây đâu còn ai ngoài ta và ngươi, ta thì không có khả năng gọi hồn- Inukimi hờ hững đáp
- Ah...dạ, người muốn hỏi gì thần sao Inukimi-sama?- Lãnh tướng cười méo xệch
- Bà cô đó...có quan hệ gì với Tây thành vậy? Ngươi đi theo bả, chắc cũng phải nghe rồi chứ.
- Bà cô??...ý người là Mikazuchi-sama?
- Hm..
- Sao người lại muốn biết chuyện này? Lãnh tướng thắc mắc- có chuyện gì sao ạ?
- Chỉ là ta thấy bà ta xưng hô tự nhiên, không hành lễ, không cung kính, thoải mái giao tiếp với lãnh chúa, nên hỏi thôi...- Inukimi bình thản.
BẠN ĐANG ĐỌC
Inukimi x Inu no Taishou: Chuyện chưa kể
FanficĐây là một Fanfiction về cặp đôi Inukimi x Inu No Taishou- một trong những cặp đôi mà bà tác giả đã lãng quên trong Inuyasha. Ta- một công chúa của thành Hiragaima... Lên xe hoa khi vừa tròn 8(0) tuổi Tình cả...