Prolouge
"Hija. I have something to tell you. Importante.. At sure ako matutuwa ka sa sasabihin ko :)" si Robert. Ninong ni Summer.
Dali daling pumasok si Summer sa silid ng Ninong nya..
"Ano yun ninong? Dali excited na ako :)"
Excited na tanong ni Summer.
"Ikaw ang hahawak sa kaso ng mga Cortez :)"
"Talaga ninong!? Waaaaaah! Thank you ninong! ^_____^ "
"Gawin mo ang lahat para magkalapit kayo at makuha mo ang tiwala nya. We need him para makadagdag ng impormasyon.."
"Sino po ba ninong ang tinutukoy mo?"
"Si Red Cortez. Ang tagapagmana ng lahat ng kayamanan ng Cortez"
"Ibig sabihin.. Misyon ko ang mokong nayun?"
"Oo. Tutulungan ka Agent Clara.. Dont worry ka edad mo lang sya"
"Ano po ba ulit ang kaso nila?"
"Madami. Illegal use of fire arms. Murder. Pagnanakaw. and kailangan talaga natin silang mahuli dahil remember? Mga Mafia sila "
"Okay. Gets ko na"
"Youre mission will be start sa araw ng pasukan sa Rutherford University. Perfect timing dahil parehas kayong 4th year. Good Luck to your mission inaanak :)"
Sya. Si Summer Tolentino.. 16 years old. Magalang, Masayahin, Matapang, Matalino, at Maganda. Sayang di sya Mayaman.
Sa murang edad natutunan nya ang lumaban.. Sinali sya ng ninong nya sa NBI Special Agent Alliance. Dito din nagtrabaho ang tatay nya na kung saan. Pinatay ng mga Cortez.
Kaya ganun na lang ang galit nya sa mga to.
Nung pinamisyon na sa kanya ang Cortez Case.. Lalo syang ginanahan i master ang skills nya.. Para lalo na syang gumaling.
Wala syang kinalakihang magulang.. Dahil angsabi sa kanya ng ninong nya ay namatay sa panganganaj ang kanyang ina at pinatay ng mga cortez ang kanyang ama.
Kinuha nya ang mga dokumento nya at umalis na may malaking ngiti sa kanyang labi.
----------
A/N : Lahat ng nabanggit ay hindi totoo okay?
Sorry kung may kaparehas ng lugar o pangalan. Coinsidence lang siguro. Wala akong maisip ee.
Support my story ^_____^
Vote & Comment :)
-Jelay :)
BINABASA MO ANG
Mission Imposible : The Cortez Case
Teen FictionSa edad na 16. Namulat na si Summer sa kamalian ng nasa paligid nya.. Ang mga kurakot, maabusong mayayaman.. Mga gang, mafia at lahat ng masama s lipunan.. Maagang naulila si Summer sa magula at dahil sa tulong ng kanyang ninong. Natuto syang luma...