Chapter 7: I'm Dead
Mahigit dalawang oras na kaming nakalock dun sa stock room at parang wala ding nangyayaring maganda samin dun sa loob
ERZA: Its all your fault!! Kung hindi mo ko inaya de sana di tayo nakakulong dito..
Ayan nanaman siya imbis na magtulungan kami sinisisi lang niya ko...
GIRO: Eh bakit ka namn sumama?
ERZA: SO YOU THINK THAT ITS MY FAULT!?
Hay naku mauuwi nanamn to sa isang arguement at baka dahil dun mas mapalayo pa sya sakin di na nga ako maka da moves magaaway pa kami. So mag sosorry na lng ako..
GIRO: Sige na nga sorry na.. Parang awa mo na patawarin mo na ko.
Wow parang effective ung pag sosorry ko. Parang naawa sya sakin
ERZA: Sige pagiisipan ko.......It's a no.. You deserve a punishment. At sa tingin ko napilitan ka lang mag sorry!!
Aww!! Ayun na nga ginawa na nga ni Erza ung sinasabi nyang "punishment" Sinipa,Tinadyakan at kinotongan yan ung mga parusa.Diba, ang brutal.
Dahil nga sa mga pagsigaw ni Erza may nakarinig sa kanya at binuksan ang pinto. Sa wakas sa 4 na oras na paghihintay nakalabas na kami.Naglalakad ako sa hallway na masakit ang katawan nga bigla kong naalala ung teacher ko.
GIRO: Naku oo nga pala ung teacher namn!!
Tumatakbo na ko kahit alm ko na tapos na ang period niya.Di na ko nakapagpaalam kay Erza at tutal wala din nmn syang pakielam dun eh.
Papasok na ko ng nakita ko na nasa loob parin ng room ung teacher namin/adviser
GIRO:Hi maam sorry Im late..*uncomfortable smile*
TEACHER:Where have you been!!!??? I thought na iihi ka lng?, Ganun ba katagal kang umihi?
GIRO: Sorry maam, nalock po kasi kami sa stock room.
TEACHER: WAH!! Its not a valid reason you said na pupunta ka sa CR tapos napunta ka sa SR??You know naman na its prohibited na pumunta dun diba u know it because your top 1 in school. Sinisira mo ang magandang pangalan mo dito.Ano na ba talaga ang nangyayari sayo?
GIRO:Sorry po talaga maam di na po mauulit..
TEACHER: And what do you mean na kami? May kasama ka pa sa SR?
GIRO:Ahh wala po sorry...Namali lng po ako ng sabi teacher nmn maliit na bagay pinalalaki..*ngiti*
TEACHER: Hindi ako nakipagbiruan Mr. Yamato..Hindi mo ba alam na hiniram ko pa sa prof nyo ung oras nya para mahintay ka.
KRINGGGGGGGGG,!!
Tapos na ang klase...
TEACHER: Ok Class. Dismiss Mr. Yamato , maiwan ka.
KEIFER:Pre mukang matatagalan ka pa intayin ka na lng namin sa labas.
GIRO:Ge.
Umalis na nga sila...Ano kaya ang sasabihin ni Maam?
TEACHER: Mr. Yamato seryoso kitang kakausapin. Ano ba talagang nangyayari sayo? Sinabi mo na nalock ka sa stock room but it still considered as cutting class at tatamaan nyan ang grade mo.Nacompute na namin ang Grades at nakuha na rin namin ang ranking at I'm sorry to tell you that your no longer the top1 in class kaya kailangan kong ipatawag ang parents mo.
GIRO: Ganun po ba ahh. Sige po kung kailangan po talaga sige po pagbubutihin ko na din sa sunod.
TEACHER: Make sure na pupunta sila I'll wait until 10:00 am
GIRO:Yes Maam..
Nako Patay na talaga ko sa parents ko lalo na sa tatay ko masisira ang magandang pangalan ng Yamato :(
Pano ko kaya sasabihin?
BINABASA MO ANG
A Rock-Hearted Woman (Completed)
Teen FictionUmiibig ka pero hindi nya alam.Gusto mong sabihin pero wala syang pakielam. Hindi ka nya pinagbibigyan kung hindi inaaway lang. Yan ang storya ko. Iibig pa kaya ako? Sa babaeng may pusong bato...