“Hey girl nabalitaan mo na ba yung bagong sikat na banda ngayon?”
“Like yeah! OMG they are so HOT! And their vocalist, what’s her name again?”
“It’s Yinn Lucero”
“Yeah! That one she’s so nakakainggit!! Can you imagine napapaligiran s yang 4 handsome guys, oh my ghad I’ll pay a million just to be in her place”
“Oh sure you don’t I’ll give it to you for free ” I whispered to myself then leave the cafeteria. What’s wrong with those girls?! They are willing to pay just to be with those boys? Yeah right kung alam lang nila.. psh
“Yow dude! You new here?!” a flirty guy said. How did I know he is a flirt? I just knew it!.psh… trust me he’s flirt!. Di ko sya pinansin. I continue walking.
I felt his hand on my shoulder.
“Ang angas mo ah! Kinakausap pa kita! Wag kang bastos!” he shouted behind me
I grab his arm squeeze it hard on his back. Yung tipong pang self-defense na napapanood nyo sa mga action movies. Sorry I watched too much action and bear with me I’m not a black belter for nothing ^_________^
“You saying?” I firmly said while still squeezing his arms.
“W-wala. P-pasensya na…” psh..so gayish. Akala mo kung sinong mayabang titiklop din pala. I push him free then I heard some group of guys laughing, I glare at them then go straight to my room.
My ghad my first day always sucks!! >.< . I close my eyes then rest my hand on my table.
*bzztt…bzztt..bzztt..
Chance calling….
“hello?”
(hey batsi musta na ka? [kamusta na?])
“Maayo man ko [ok naman] ikaw?”
(Maayo ra pud [ayos lang din] you sure you’re ok? You sounds awful) he chuckled.
“kalagot man gud tong lalake ganina na exampolan noon nako[nakakainis kasi yung lalaki kanina nasampolan ko tuloy]”
(relax lang Batsi ikaw ba jud na [ikaw ba talaga yan?] last time I checked you are a man!.hahahaha)
“sige lang tumawa ka pa!! kay hambug man gud ka [ang yabang kasi eh]”
(hahaha..ok, I have to hang up. Kinakamusta lang kita.amping ka diha. I miss you[ingat ka dyan.]..hahaha)
“Yuck!! eh kamusta nalang ko nila mama ha [kamusta kayna mama ha..]bye”
----end call----
Whoo!! I feel much better. Chance is really a breath of fresh air. We knew each other like forever.
I pulled a notebook on my bag, may nahulog na papel, yung binigay saken kanina nung isang lalaki sa labas, baka daw may gusto akong salihan na club…
Ano naman kaya sasalihan ko dito?! Eh wala namang soccer club. . yung sa basketball naman wala silang set for girls, I doubt na magsasali sila sa original team. Hayyyy!! Buti pa sa school ko sa Cebu, pwede.
BINABASA MO ANG
SHE's ONE of the BOYS (On-Going)
Teen FictionNasaktan ka na ba ng sobra, kaya nagpalit ka ng katauhan para itago ang nakaraan? Paano kung sa pagpapalit mo ng katauhan matagpuan mo ang hari ata ng KAYABANGAN? Kakasa ka ba kung ikaw na si Ms. AMAZONA?