Em không thể trở nên lớn tuổi hơn chị, cũng không thể hứa hẹn cùng chị, nhưng liệu em có thể giữ tình yêu này âm thầm như vậy mãi không? Chị sẽ dành cho em một cơ hội ở cuối đường chứ?....
-----
Khẽ cựa quậy giữa đống giá sách to oạch, Cự Giải vẫn chưa có vẻ gì như mình đã xong với việc úp mở, bóc lật những cuốn sách đủ màu đẹp đẽ trước mặt. Nghiêng người sang phải, tay với phía trái, nhón chân vươn mắt, lần hẹn nào cũng thật khó khăn để khiến nó đưa ra quyết định cuối cùng.
Sách nào cũng dày, cũng trông có vẻ thâm thúy, nhưng sách là người. Cái vỏ ngoài sau công cuộc trao đổi, bán chác sẽ tức khắc lòi đuôi, may mắn thì vớ phải một cuốn đáng nghiền ngẫm cả đời, dở hơi thì thở dài chán ngán đọc một lần rồi quên luôn.- Lựa sách nhọc chẳng kém lựa bạn trai đâu cô chị à!_ Thiên Yết cười hiền. Cậu là đứa em hàng xóm của nó với gương mặt góc cạnh, đôi mắt đen huyền sâu thẳm, tướng người cao ráo ( nó cao chỉ đến vài cậu thôi à), phong thái điềm tĩnh cùng với nụ cười nhẹ như có như không luôn ở trên môi. Chẳng thế mà Cự Giải trong ngày đầu tiên gặp Thiên Yết đã liệt kê cậu vào hàng ngũ " Những kẻ nguy hiểm " dùng bộ mặt giấu diếm lí trí. Lấy vẻ ngoài thận trọng phủ mờ sự thật về bộ óc cực kỳ nhạy bén, nắm bắt vấn đề vô cùng chính xác.
- Cậu thì lúc nào mà chẳng giỏi trích thuyết, lại đọc được câu đó ở đâu đấy à? Ta chẳng sợ nhé, vì bản thân vốn là người biết chọn lọc ưu điểm... đây rồi!!!_ Cự Giải dứt câu bằng việc huơ huơ cuốn sách trên không trung, giương bộ mặt tỏ vẻ chiến thắng ra. Nếu nói Thiên Yết là anh chàng của những đắn đo, ngại ngần, thì Cự Giải đích thị là một chiếc chìa khoá trật ổ vì cô nàng nổi tiếng lém lỉnh, lại luôn táy máy, tò mò thứ này, thứ kia. Kể cả tình cảm con người. Cự Giải của năm mười tám vẫn không khác gì mấy thứ lên bà. Nó giữ sự hung hăng, ích kỷ đặc biệt, giữ cả những tò mò, ngô nghê về thế giới nơi người ta xách cặp táp, ba lô đến công ty.
- Em còn tưởng chị gọi em chiều nay là để lùng khắp cửa hàng quần áo tìm cho ra một bộ cánh bắt mắt chứ. Không phải ngày mai chị đi hẹn à?
- Hẹn thì hẹn mà sách thì sách. Cậu tưởng chị đi hẹn hò thì chỉ cần diện một bộ quần áo cho ra trò rồi ngồi bất động làm ma- nơ- canh suốt buổi? Trò chuyện. Đó chính là chìa khoá dẫn đến trái tim. Ít ra là với những cô gái như chị.
- Chị nghĩ anh ấy thích Sherlock Holmes?
- Không. Cuốn này không phải dành cho " trận chiến " ngày mai vì tất tần tật bao điều cần nói chị đều đã sắp gọn trong não rồi._ Cự Giải khẩy nhẹ vào thái dương mình, nói tiếp.- Sherlock Holmes là đọc để bàn cùng cậu vì chị không thích bị bỏ ngoài rìa giữa những buổi cà phê với lý do lãng xẹt kiểu như: " Em phải đọc hết chương này đã "
. Hiểu chưa?Thiên Yết nép sát vào dòng người đứng xếp hàng chờ thanh toán, miệng cười thích thú và mắt vẫn chưa thôi quan sát tấm lưng người con gái đang móc hết túi này đến túi kia tìm cho ra hai đồng lẻ. Rồi trong một thoáng, chỉ một thoáng ngắn ngủi thôi, cậu nghe gió lòng dợt ngang, thổi tắt nụ cười hằng le lói, và đâu đó bên trong Thiên Yết chẳng thể dịu nổi cùng những suy tư của riêng mình.