nang makarating na kami sa airport kailangan pa naming bumiyahe para makapunta mismo sa island medyo tanghali na naghanap muna kami ng pwede makainan. habang naghahanap kami hindi namin mapagiwasan pagusapan ang buhay ko.
kaya kinuwento ko sa kanila
"Alam niyo kasi hindi ko talaga kilala kung sino ang tunay ko na mga magulang. Sinabi na lang sa akin ni mama na natagpuan lang daw nila ako sa labas ng bahay nila at sinubukan nilang hanapin ang aking mga magulang pero kahit pangalan lang nila hindi namin alam. ang sabi daw sa sulat ay alagaan daw ako at Claire ang ipangalan sa akin. gusto ko rin sila makita pero hindi ko naman alam kung saan ako magsisimula kahit isang clue wala akong ka alam alam."
hindi ko na lang namalayan na umiiyak na pala ako kaya pinatahan na ako ni Yvonne.
" Ok lang yan Claire, kung hindi yun nangyari baka hindi mo ako makikilala" Yvonne
Tumawa naman agad kaming lahat kahit kailan talaga palabiro itong si yvonne.
kailangan pa kami sumakay sa isang bangka para makarating sa pupuntahan namin na island takot na takot talaga ako sumakay sa bangka may experience na kasi ako na nalununod ako when i was about 7 years old simulan nun natakot na ako maligo sa dagat.nagulat na lang ako ng bigla akong binuhat ni Genesis.
" halika na nga ang bagal mo" Genesis
" ibaba mo ako natatakot ako" Claire at maluha luha na ako
" Kakargahin na lang kita para hindi ka na matakot" Genesis
bigla na lang kami tinukso ni yvonne.
" Ang sweet2 naman nila" Yvonne
" Manahik ka nga diyan" Claire
" Bilisan niyo nga diyan ang tagal2 niyo" Richard
bakit kaya ang suplado ni Richard ngayon anu kaya ang nangyari sa kaniya. nang makasakay na kami sa bangka inilagay na ako ni Genesis sa isang upuan at maya maya pa bigla ng umandar ang bangka. nagkwentuhan na lang kami habang papunta kami sa island pero hanggang ngayon hindi pa rin nag sasalita si Richard. anu kayang problema nito.
" Anu bang problema ni Richard?" Claire, bulong ko kay yvonne napapansin ko kasi kanina pa siya walang imik.
" Pagod lang siguro sa biyahe" Yvonne
" Hindi naman siya ganyan kanina" Claire
" Baka bigla lang napagod, o nag selos sa inyo ni Genesis" Yvonne
" Selos agad?" Claire
" oo" Yvonne at bigla naman tumawa si yvonne
mayamaya pa dumating na kami sa island at ngayon nagmamadali si Richard na buhatin ako anu kayang nangyari sa taong ito. si Genesis bigla na lang siya bumaba ng bangka at hindi na tumingin sa akin. mga lalaki nga naman napaka bipolar.
hinadi na kami ni Richard sa aming kwarto syempre room mate ko si yvonne at magkasama namin si Richard at Genesis sa kabilang kwarto si ate naman at si Tita sa kabilang kwarto.
" ang ganda naman dito" Claire
" Oo nga eh at napaka refreshing ng tanawin" Yvonne
" magpahinga na muna tayo para may lakas tayo" Claire
naligo na muna ako bago humiga at natulog maya maya pa naramdaman ko na nakatulog na ako.
_____________________________________________________________________________
VOTE
COMMENT
SHARE
BINABASA MO ANG
Fan and a Star
RomanceSi Claire Magbanua ay isang simpleng estudyante. Ng makilala niya si Richard Fajard, bigla siyang na star-struck.Ngunit may hindi inaasahang pangyayari. Wala na siyang matutuluyan na tahanan. Nag offer si Richard na patuluyin muna siya sa kanila. ma...