Invisible me

102 2 2
  • Dedicated kay Abegail Genelaso Bantayan
                                    

Prologue:

I want to be visible like a shining star..hahaha......nangarap nanaman si Jasmin , pero libre naman mangarap eh so why not.Lahat naman tayo pwedi mangarap diba? at kong may chance na bibigyan ka nang wish ano ang i wish mo? 

Para sa akin ang wish ko na sana mapansin na ako at hindi na ako maging invisible sa mga tao.

Pero anong gagawin ko kong mismong pamilya ko ay nilalait ako at walang tiawala sa akin..paano na ang pangarap ko na maging isang star at maging visible, makamit ko kaya ang pangarap na yun?

:) :) :) :) :) :) :) :) :) :)

"JJJAASSSMMIIIINN"

Hai ang aga aga pa ang ingay na ni mama hindi tuloy ako makapagtulog nang maayos.

"JJJAAASSSMMMIIIINNN"

Ang putik naman oh..ano ba ang kailangan niya kanina pa sigaw ng sigaw..

"Jasmin kanina pa kita ginigising hindi ka pa rin diyan bumabangon" sabi ni mama sabay pasok sa loob ng kwarto ko

"kanina pa kaya ako gising dahil sa kakasigaw niyo nabingi na ako eh"..sabi ko sabay bangon

"cge.maligo kna ayaw kong malate ka dahil first day of school mo ,buti pa si Patricia kanina pa nag aayos pero ikaw ang mabagal bagal mong kumilos"sabi ni mama sabay alis

hai buhay talaga, puro na lng si Patricia paano bayan kasi sia ang paborito ni mama sa aming dalawa dahil maganda, sexy at sikat siya sa school namin nung high.Hindi ko nga alam kong bakit kami magkakambal ang layo sa itsura at ugali namin..Sabi ni mama nagmana daw ako sa papa ko pero ang nakakalungkot wala na si papa patay na sia dahil sa accidente hindi ko man lng nakita ang mukha niya kasi bata pa ako nung namatay sia ang saklap nang buhay ko no?

Speaking of buhay hindi pa ako nakakapagpakilala ako nga pala si invisible girl este :) si Jasmin Salez isang 3rd year high school at isang simpleng babae. Hindi maganda hindi sexy at hindi sikat tulad ni Patricia pero may tinatago akong talento gusto niyong malaman kong ano yun?

kaya kung kumain nang apoy at lumakad sa napakaraming thumbtax!! joke lang po no^_^ magaling akong kumanta at tumogtug ng gitara, pero secret lng natin yan hah? wag maingay :)baka may maka alam...hehe

may kaya lng kami hindi gaano mahirap at hindi rin gaano mayaman sabi ko nga diba may kaya lng..wag na makulit :) tawag sa akin sa school ay invisible girl o di kaya loner kasi wala akong kaibigan pero may close friend naman ako si Pearl Rose pero ngayon na magiging 3rd year na ko totally loner at invisible na talaga ako dahil wala na si Pearl Rose, sa ibang school na sia mag aaral ,sia lng ang tanging kaibigan ko mag mula pa 1st year high school nakakalungkot nga eh.

oppss!!!  tama na ang emote at magready na para sa first day of school.

Pumasok na ako sa bathroom para maligo at pagkatapos maligo nagbihis na ako.

Bumaba na ako para kumain at nakita ko si Patricia na kumakain din.

"Goodmorning sister" sabi ni Patricia sabay inom nang gatas niya.

goodmorning din halfevilsister!!...joke lng ayaw ko kaya nang away noh

"Goodmorning din sister"sabi ko

"excited ka ba jash sa first day of school natin?"

"uuuhhmm..hindi masyado.ikaw?"

"ako?! tinatanong pa ba yan? syempre hou naman excited ako super,namiss ko na nga ang feeling pagnasa school ...hehehe"

Cge tawa ka lng diyan alam ko naman na excited siya kasi sisikat nanaman siya tulad ng dati pero ako ewan ko lng kong anong mangyayari ngayon sana maging maayos lng :)

Invisible meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon