chapter ten
Mabilis lumipas ang panahon malapit na ang JS prom namin,at hindi ako excited, oo first time ko to pero wala talaga akong may nararamdaman.
Habang lumilipas yung panahon marami rin ang nagbago.
Well as for me and Charles ganun pa din walang pinagbago minsan masungit siya, minsan mabait din pero hindi talaga mawala yung pagkayabang niya nakakainis tuloy, pero uk na yun sa akin immune na ako sa ugali niya.Panay rin ang pag-iwas sa kanya kasi baka madevelop pa lalo yung feelings ko pero, hindi ko inaasahan na lumalala pala ang sakit ko, nahulog ako ng tuluyan sa kanya!! as in na fall inlove na talaga ako sa kanya!! akala ko nga magwowork yung plan ko na iwasan siya pero hindi eh lumalala pa..lintik na puso to!!! kasi sa tuwing magkasama sila ni Pat nag-iiba agad yung aura ko yung feeling na ang sarap mamatay ng tao o di kaya ang sarap iuntog nilang dalawa sa pader.one time nga nagulat si kelly dahil bigla ko siyang hinampas yung notebook ko sa upuan pero hindi naman kalakasan dahil nakita ko si Pat na nilalandi si Charles at ang g*go rin nakijoinride din!! haisstt!!
Sila naman ng twinsister ko ayon uk naman sila,parang sila naman! basta! ang hirap kasi ispelingin si Charles!minsan nakikipagjoinride kay Pat, at minsan naman sinusungitan niya ito,ang labo talaga niya.Wagas din kung makalandi si Patricia pero parang binabalewala lang siya, isang araw nga may narinig akong balita na sila na daw ni Charles pero chismis lang pala ang lahat walang katotohanan,paano kasi e si Charles mismo yung nagsabi na hindi sila ni Pat friends lang daw sila.kawawa naman tuloy si Pat pero hindi pa rin siya sumusuko, tuloy pa rin ang plano niya na mapapasakanya si Charles.Trying hard kasi yung sisteret ko.pagpasensiyahan niyo na!!
Kung magtatanong kayo tungkol sa amin ni Pat world war pa din, hindi pa rin nagbabago yung pagtrato niya sa akin,masungit pa rin parehas talaga sila ni Charles kung makaasta.Tuloy pa rin yung pagbanta niya sa akin tungkol kay charles pero hindi ko na lang pinapansin at pinapahalata sa kanya,sorry na lang siya kasi mahal ko si Charles eh!
Well kami naman ni Kelly uk lang! hindi ko na siya friend naging best friend ko na siya! Hindi pa rin nagbago ang ugali niya happy palagi at energetic, hindi rin nagbago ang pagtingin niya kay Jeric lalong lumalala din eh,sa tuwing magkasama kaming tatlo panay ang titig niya kay Jeric, kung makatunaw lang yung tingin matagal na wala dito sa mundo si Jeric.hahaha!!Ang sweeet din nila minsan parang aso at pusa minsan natatawa lang ako sa kanila mga isip bata kasi,nahawa na din ako. Pero sunga rin si Jeric ang manhid hindi niya napansin na may gusto tong si Bff ko kawawa naman tuloy si Kelly.So speaking of Jeric naman, naging kaclose siya namin ni kelly minsan sabay kaming kumain at umuwi hinahatid niya din ako sa bahay,buddy yung tawagan namin nakakatuwa nga eh.
Siya lang ang nagimbento ng tawagan namin nagulat lang ako nung isang araw na tinawag na niya akong Buddy pero uk naman sa akin,ang cute nga eh.
At Ngayon busy kami sa paghanda ng JS Prom namin at ilang linggo na lang ang natitira,wala naman kaming problema sa exams kasi natapos na yun, ang tataas nga nang grades ko! so eto kami ngayon gumagawa nang invitation para sa Senior,sa school namin yan talaga eh kung sino ang junior siya yung magbibigay ng invitation para sa senior. basta yun na yun, wag nang magtanong. ^_^
"BFF pahingi naman ng glue ubos na yung sa akin" sabi ni Kelly
"uk heto eh" sabi ko sabay abot sa kanya yung glue
BFF na yung tawagan namin ni Kelly kasi magbestfriend na kami diba.
"BFF sabay tayo umuwi ha!!" sabi niya sabay lagay ng glue sa invitation card
"uk!! no probs!!" sabi ko sabay thumbs up
"excited na talaga ako kung sino yung makapartner ko,sana si Jeric lang!" sabi ni Kelly sabay ngiti
BINABASA MO ANG
Invisible me
Novela JuvenilInvisible ba akong tao? o may power lng talaga ako para maging invisible?....at kong sana hindi, kahit konti lang iparamdam nila sa akin na nandito pa ako sa mundo dahil nakakalungkot na kasi.Alam niyo ang feeling na para isang ghost ganyan ako hind...