Chapter 3:Liza Sanchez (new character)

16 0 0
                                    

JOAQUIN’s Pov:

Pagkatapos naming kumain ay pumunta ako sa CR, Paglabas ko don may nakita ako that caught my eye. Linapitan ko ito.

                “Ahh excuse me.” Tanong ko sa babae naka black dress and a bun hair.

                “Yes? Is there a problem?”.tanong niya sakin, with her angelic voice.

                “Well, I’m Joaquin San Juan, and I own this party.” At ngumiti siya sa akin “But, I’ve never known you before.” Sabi ko sakanya.

                “Ohh… I’m sorry.” Sabi niya at parang naiiyak

                “Ohh no! I’m not mad…I was just wondering who you are? What’s your name anyways?”.at ngumiti siya ulit.

                “Oh… I’m Liza Sanchez.”at nakipag shake hand siya.(A/n: Liza Soberano poi to.)

                “ohh… Nice meeting you Liza.” At ngumiti nanaman siya ulit “So… Sino ang kasama mo?”.tanong ko sakanya.

                “Well actually, Wala akong kasama. Nandito daw kasi yung pinsan ko.” Sabi niya at hinahanap yung pinsan niya.

                “Ahh…. Ganon ba? Ehh Sino yung pinsan mo?”. Tanong ko sakanya, sabay pamulsa.

                “I’m looking for… Chris-“. Naputol yung sabi niya kasi dumating si Quen

                “Oy Joaquin!”. Sigaw niya sakin “Hinahanap ka nila Julia.” Sabi niya sakin at umalis na. ‘Loko to, Dinisturbo si Liza, umalis naman agad.’

                “Ahh… I’m sorry Joaquin, but I got to go.”at umalis na siya, hindi man lang hinintay yung sagot ko.

At umalis nadin ako, at pumunta nako kina Christina at Julia. Pag dating ko naman sa table nila, Nakita ko naming patayo sila papunta sa dance floor.

                “CHRISTINA!”.sigaw ko sakanya, lumingon naman siya at lumapit sa amin.

                “Oy! San ka galing? Kanina lang nandito ka, tapos paglingon ko wala na.” sabi niya sakin, with a worried look printed on her face.

                “Chill!”. Tapos huminga siya ng malalim “Nagpunta lang ako sa CR.” Sabi ko sakanya, siya naman printed sa mukha niya ang weh-di-nga look.

                “Nagbanyo lang ang tagal-tagal na, Nag-gebs kaba?”. Tanong niya, with matching nakakadiri look.

                “Well, may nakita akong maganda. Linapitan ko, at nag usap kami.”sabi ko sakanya.

CHRISTINA’s Pov:

Umalis si Quen, at si Julia naman nag ayang sumayaw, si Joaquin naman MIA (missing in action). Kaya pumunta nalang kami ni Julia sa dance floor.

                “CHRISTINA!”. Narinig kong may tumawag sa pangalan ko, nakikilala ko yung boses niya kaya lumingon ako at lumapit sakanya.

                “Oy! San ka galing? Kanina lang nandito ka, tapos paglingon ko wala na.” sabi ko kay Joaquin , at nag worried yung mukha ko.

                “Chill!”. Sabi niya, huminga ako ng malalim para sabihin niya “Nagpunta lang ako sa CR.” Ako naman naka print sa mukha ko ang weh-di-nga look, kasi ang tagal niya sa banyo.

                ““Nagbanyo lang ang tagal-tagal na, Nag-jebs kaba?”.sabi ko at nag pangap na nadidiri sa kanya.

                 “Well, may nakita akong maganda. Linapitan ko, at nag usap kami.” Sabi niya sakin. Ako naman nag fake smile.

                “Ehh sino naman niyan?”. Tanong ko sakanya.

                “Liz-“. Naputol yung sinabi niya dahil pinutol siya ni Julia.

                “Christina! Akala ko sasayaw tayo!”,. galit nag alit niyang sabi sakin. And I explained everything.

*****

Sino ba talaga si Liza?

Sino kaya ang pinsan ni Liza?

(A/n: Guys I hope you like this chapter, please Vote and leave you comment. Promise to update soon,)

~Nerdy_Nikki2014

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Handsome BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon