Bago pa alisin ni Amara ang tingin kay Brad, she saw him mouthed babe habang may tipid na ngiti sa labi nito. She stopped herself from scowling at him. Inilipat niya ang mga mata sa ama.
Kunot na kunot ang noo ng daddy niya as he looks at her. Her mother is as usual cool. Nakangiti na ng bahagya ito which made her even more beautiful kahit sa idad nito.
"I think we better talk first young lady! " sabi ng ama sa kanya . Matigas ang boses nito and his eyes are steely.
Tumango lang siya . She is thinking what to tell him. Hindi talaga niya nagpaghandaan ang pagsulpot ni Brad as her suitor. Lintik na lalaki kasing ito. Sa lahat ng bagay padalos-dalos. After nodding at her dad, she looked at her mom. Nakangiti pa din ito ng bahagya as if telling her that it will be okay. She also smiled slightly at her too bago niya tapunan ng tingin si Brad. She almost grunted dahil mukhang pa-good shot ito. He is just staring at her pero walang bahid ng kamanyakan sa titig nito. But she saw his eyes glinted and he touched his front pocket na tila pinapahiwatig nito na as usual, his pistol is with him.
"You can go ahead while I talk to Brad. " her mother said but her father frowned.
"Cruz!" Nick hollered na hindi inaalis ang mga mata sa anak.
In a flash, pumasok ang bodyguard. "Sir?"
"Stay with my wife and ...him!" sabi ni Nick bago tumango sa kanya so they could proceed to the dining room.
"Sir, malinis ang hangarin ko kay Amara." Brad suddenly said which made Nick throw him a glance and Amara's mouth opened slightly.
Napahawak siya sa lalamunan niya. Napalunok talaga siya. Sino ba naman ang hindi malalaglag ang panga sa sinabi ng IBBf niya? Malinis ang hangarin matapos siyang pwersahin kagabi and took her virginity? Ngayon pa ba magsasabi ng ganito ang hudyo na ito? Parang ang hirap paniwalaan!
"I never wooed a woman before your daughter sir." dagdag pa nito.
Magsasalita sana ang daddy niya when his bodyguard, Reyes came inside.
"Sir, si Mr. Lopez po.." Hindi na natuloy nito ang sasabihin dahil may biglang pumasok sa pintuan.
"Good evening Nick, Stacey and Amara, iha." masiglang bati ni Brandon . He is with Olivia.
(Brad)
WTF?! At ano naman ang ginagawa ng papa niya dito at kasama pa ang mama niya? Ang daming dalang pagkain ng mga ito. Kasunod ng mga magulang niya si Fernandez na senior bodyguard ng ama pero hindi na ganun ka-active. Medyo may idad na din ito pero dahil sa loyalty, hindi inalis ng papa niya sa trabaho. Ito na lang ang naguutos sa dalawa pang nakakabatang bodyguard ng ama at ina niya. May bitbit si Fernandez na isang kahon na mukhang cake. Ang dalawa pa nilang bodyguard, may mga bitbit din na pagkain.
Iniabot sa kanya ng papa niya ang isang puting kahon.
"Anak, sa kakamadali mo, nakalimutan mo." sabi nito as he looks at him with a raised left brow. Yun ang signal ng ama sa kanya if may hidden message ito.
BINABASA MO ANG
(Second Gen )The Obsessed Badass (complete in Babelnovel, NovelNow )
Romantik(This story is written in Filipino language mixed with a little English/ not edited/proofread version ) Can you guess what could happen when a certified badass and lady-killer set eyes on a very desirable but seems to be an untouchable p...