Văn án

8 1 0
                                    


     Bỉ ổi gặp lưu manh

Tác giả: Ninh Thái Giám

Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, hài hước.

( Nhân vật chính: Lục Đào Đào, Khang Tiểu Chính)

( Nhân vật phụ: Hồ Doãn Miêu, Đinh Lam Thố, Nam Phi Điểu)

Văn án:

Đầu đội trời chân dậm đất, Khang công tử phong lưu tao nhã trên dưới lớn nhỏ đều không sợ. Hiên ngang dậm chân mạnh bước đi dưới Thành Lậu Nguyệt. Bao nhiêu nữ nhân trong thành đều phải ngước nhìn, nam nhân e ngại.

Nam nhân vận bộ trang phục trắng đơn điệu nhưng từ đầu đến chân đều toát lên khí chất hào danh môn bá. Dưới vạt áo có khắc dòng thư điêu nghệ " Thư Đài Lâu Các Bá" phấp phới.

Ầy zô, cái này đích thị là khoe khoang nhãn hiệu đỉnh cao đây rồi. Ở thành Lậu Nguyệt này, có ai mà không biết đến Thư Đài Lâu Các Bá nổi như cồn cùng danh tiếng lẫy lừng nhà Khang gia đây, tiền nhiều như muối.

Lâu lâu người của Khang Phủ do ăn quá nhiều ' muối' nên Khang lão gia lại e thẹn sai người phân phát cho cư dân bá tánh mỗi người vài lượng. Các bá tánh dân lão đa phần đều vô cùng xúc động mà mang ơn Khang Lão Gia.

Danh tiếng Khang Gia e rằng không đồn xa thì không chịu nổi. Ấy thế mà, Khang công tử đây lại còn hất mặt khoe của như thế, bảo bàn dân thiên hạ làm sao mà thái bình đây chứ hả?

Khang công tử từ lúc mới sinh ra đã khiến bao người ganh tỵ, tài sắc vẹn toàn, lại là đệ nhất công tử của Khang Gia.

Tuy nhiên người yêu mến Khang công tử đếm trên đầu ngón tay, còn lại đa phần đều là thành phần đả đảo Khang Tiểu Chính.

Bản chất Khang Tiểu Chính lưu manh từ trong máu. Ở đâu có ẩu đả, ở đó lập tức xuất hiện Khang Tiểu Chính.

Tuy lưu manh nhưng Khang công tử vẫn còn nhiều ưu điểm và tính cách tốt đẹp. Nhưng với bản tánh lưu manh quá lớn nên điểm tốt của Khang Tiểu Chính phần nhiều bị mờ nhạt.

Người ghét Khang công tử nhiều trải dài từ đầu thành đến cuối đoài nông thôn. Nhưng nếu không có Lục Đào Đào trực tiếp chỉ huy công cuộc, có lẽ bang hội những người đả đảo Khang Tiểu Chỉnh sớm đã bị Lưu Manh hóa từ lâu.

Lục Đào Đào là ai? Nữ nghĩa hiệp Đào Đào chuyên trừ gian diệt ác nhưng luôn là kẻ thù sớm một của những quán ăn trong thành vì tội danh ăn quỵt lâu ngày vẫn không thanh toán.

Ấy thế mà tiểu bỉ ổi ấy lại là Tam đại tiểu thư của Thư Đài Lâu Các Bá mới đau đớn lòng nhân dân.

Tam tiểu thư Lục đây và Khang công tử nọ, người lưu manh nhất thành, người bỉ ổi nhất lâu, lại là xem nhau là kẻ thù trời tru đất diệt mới mới khổ.

.....

Bỉ Ổi Gặp Lưu ManhWhere stories live. Discover now