Carl's POV
Papunta name ko sa next class ko. Nakarating naman ako on time, 2 minutes before the bell rang. Sa dulo ako umupo since ayaw ko nang mashado akong kita at gusto ko may bintana akong katabi.
Ilang sandali pa dumating na ang prof namin at nag-umpisa na itong dumakdak. 5 minutes na syang nagdi-discuss ng may biglang kumatok sa pintuan ng room. At ng tumingin ako, well akalain nyo nga naman? Si Liann lang naman! Hah. Bakit kaya late na tong isang to.
"Oh. Look who's here. Ms. De Chavez do you know that you're already 5 minutes late?" lagot ka Liann.
Yung itsura ni Liann ngayon. Haggard sya gulo-gulo buhok, pawisan at halatang init na init na. Hahahaha. I dunno but I find her cute.
"A-e i-i'm sorry for being late sir. Nagka-emergency lang po. Please forgive me" sabay puppy eyes nya
"Do I have a choice? Okay you may sit down now Ms. De Chavez. Ayaw ko na mauulit pa ito understood?"
"Y-yes sir. Thank you po" at pumasok na sya. At hulaan nyo kung saan may vacant seat? Saan pa edi sa tabi ko! Swerte nito. Nakatabi pa ko (AN: Mahangin ba? XD asa lahi nya po yun!)
Nakatitig lang ako sakanya. Ito kasi yung klase ng babaeng ang sarap asarin, alam nyo yun? XD hahaha
"Hoy! anong tinitingin-tingin mo dyan ha?!" bulong nya name pasigaw habang pinupunasan nya yung pawis nya
"Tss. Wala ang panget mo pala pag pawisan" pang-aasar ko, pero ang totoo maganda naman sya kahit ano ayos.
"Aba at! Bakit gwapo ka?!" hahaha inis nanaman!
"Oo." proud kong sabi
"Ow c'mon!" sabay irap nya. Ang brat talaga -,-
"Tss." di ko na nga to papatulan.
Nakinig nalang ako kay prof. Si Liann naman punas-punas ng pawis. Dumak-dak na ulit ang Prof at ako naman kunyare nakikinig.
".. And for your thesis for this sem. It will be by partners at para di na tayo tumagal ang katabi nyo na ang magiging partner nyo. Hope you guys work nice for ris semester. Class dismissed"
Ah kapartner ko si Liann sa-- WHAT??! Napatingin ako sa katabi ko na ngayon ay mukang diring-diri ang mga tingin sakin
"Ikaw?!" sabay naming sigaw
Liann's POV
"Ikaw?!" at nagka-sabay pa talaga kami ha? -,-
"The hell. Wag ka umaktong parang luging-lugi ka sakin." Mataray Kong sabi sakanya.
"Anong ikaw? Eh ako nga tong lugi sayo? Look I'm the great Carl Simon Romero, duh?" then he gave that shame-on-you-you-didn't-know look -____-
Tapon ko na to sa Pluto guys? Pleaseeee? -____-
"Oh. I didn't know." kunwari nag-iisip ako at bigla kong dinugsungan and sinabi ko ng ...."And I don't CARE!!" Sigaw ko sakanya sabay alis. Bwisit na yun. Ugh! Ang sakit nya sa Pimples alam nya ba yun?! Lumabas na ko ng room pero sumunod parin sya. Hindi ko alam pero iritang-irita ko sa muka nito. -,-
"Hoy pano yung thesis natin?" Pero di ko sya pinansin, bahala sya sa buhay nya.
"Hoy. Oy. Oy" sabay kulbit pa nya =___=
Huminga muna ako ng malalim bago ko sya sagutin at para naren hindi ko sya masigawan pano ba naman ang lakas ng boses eh nasa Corridor kami malamang maraming tao, diba? -____-
"Ikaw gawin mo yung part mo, ako gagawin ko yung part ko. Pagka-tapos mo send mo sa email ko ako na maga-arrange." Pagka-sabi ko nun tumalikod in ko pero hinila nanaman nya ko. Ano bang problema nito?!
"Ano nanaman ba?!" Pabulong kong sigaw sakanya.
"Hindi ganun ang gagawain natin Liann. By partners nga diba? Eh parang sa sinabi mo parang Individual lang eh! Atsaka gusto Kong gawin yung part ko mamaya sabihin mo pa sa Prof ikaw lang gumawa eh."
"Bahala ka." Uwing-uwi na kasi ako eh, alam nyo ba yon? Hahanapin ko pa yung bracelet ko!
"Wait." Isa nalang sasapakin ko na to. -___- di na ko umimik binigyan ko nalang sya ng Pag-di-mo-ko-tinigilan-bibigwasan-kita-look.
"San ba bahay nyo? Para mapuntahan kita?"
"Pwede ba? Tigilan mo muna ako?! Utang na loob taeng-tae na ko Carl! Yang thesis na yan makakapag-antay yung pwet ko sasabog na!" Pag-dadahilan ko sabay hawak as pwet ko, kunwari taeng-tae na talaga!
Bigla namang nag-iba expression not yung parang ... parang
"Ha?!! Pfffffftt HAHAHAHAHAHAHAHA!" humawak pa sya sa tyan nya non ha -___- Parang mali yata yung nabigay ko sakanyang excuse A?
"Anong tinatawa-tawa no dyan?!!"
"HAHAHA-HA Kasi ano- HAHA-HAHA Ang epic mo grabe. HAHAHAHA!" Inang yan, ang saya nito ah?! -,-
"Bahala ka nga dyan! Uuwi na ko! Ang saya mo ha? Sana mamaya pag-uwi mo kunin kana ni Lord!" sabay walk-out ko dun. Pag-tingin ko sa likod aba't tawa parin ng tawa?!
Ang tangga naman kasi nung excuse ko! -,-
Carl's POV
HAHAHAHA. Nakalabas na 'sya ng gate pero tawa parin ako ng tawa! Sinabi nya talagang taeng-tae na 'sya? XD Laughtrip 'yung isang 'yun!
"Pare nakita namin 'yun ah? Pinipormahan mo ba 'yun?" -Ej
"Lul ka pre. Baga bugbugin lang ako nun!"
"Eh 'bat tawa ka ng tawa dyan pag-alis nya?" James
At kwenento ko 'sakanila ang sinabi 'nyang si Liann. Luka yata gun eh! HAHAHAHA
"Talaga pre? Hindi man lang nahiya?" -Ej
"Oo." natatawa kong sabi sakanya.
Umuwi narin ako pagka-tapos nun. Pagod din naman ako. Pagka-shower ko humilata agad ako sa kama ko. Napatingin ako sa bag ko. Tumayo ako at kinuha yung bracelet na binigay sakin ni Lola Trining. Tinitigan ko to ng matagal. Kanino kaya to?
Hmmm. Naaalala ko parin 'yung sinabi ni Lola tungkol sa may-ari ..
"Dun sa babaeng mapapaniwala mo. Basta hanapin mo sya."
Sino ba sya? At bakit ko sya mapapaniwala?
~
AN:
Hello guys! Sorry sorry sorry for waiting so long for this Chapter! HAHAHA Wala po kasi ako maisip eh! :) But don't worry dadalasan ko na po talaga ang pagu-update, and by the way HAPPY 45 READS FOR US! Yayy! :') Please keep supporting Carl and Liann! HIHI :3
Ano kayang mangyayari next ud? :) Hahaha❤ Sino po kaya pwedeng gumawa ng cover ng story na ito? :)
Thank you guys! Love you all! :**
-Tunying! ❤