Chapter 1

1.1K 22 4
                                    


Baekhyun's POV (☀️)



It's a beautiful dayy~ Start na ng classes! Whaaa it's my Second year at College and im loving my course! Btw, Im Byun Baekhyun. I transferred at the school called 'South Pacific University' para sundan ang isang tao... yun ay ang... Bestfriend ko syempre si Kim Jongdae!~ Scholar lang ako doon di naman kasi kami masyadong mayaman tama lang pero iphone user ako ahihihi regalo sakin ni Kuya Baekbeom.

"Baekhyunnn! Kanina kapa jan sa itaas halina at kakain na!" Sigaw ng Mama ko mula sa baba. Ang galing kailangan sumigaw ma? Haha kaagad akong bumaba and saw her preparing breakfast.

"Hi ma! Good Morning!" Sabi ko sakanya

"Good Morning din anak. Kakain na. Gisingin mona din si Namsoo" Agad akong tumango at umakyat sa itaas ulit para gisingin si Namsoo

And there i saw him peacefully sleeping. I smiled and caressed his hair "Baby namsoo. Get up na." I slowly said at him.

Finally he woke up and smiled at me "Good Morning Papa" He said. I smiled "Get up na baby time for breakfast."

Don't get me wrong, im only 18 years old. That's my nephew. Anak siya ni Kuya Baekbeom sa past girlfriend niya but his girlfriend dumped him and left them after she gave birth. Yun din ang panginahing dahilan kung bakit nasa Australia ngayon si Kuya baekbeom. Isa siyang Doctor doon. Siya ang magpapaaralan sana sakin kaya lang sabi ko ipunin niya for his and Namsoo's Future.

Pagbaba namin sinalubong niya si mama ng yakap at good morning kiss. Naupo naman ako sa tabi niya at inayos ang food niya. "Baekhyun sumabay kana saakin. Pupunta rin ako sa tita Seonhee mo" Sabi ni mama. I just smiled and nodded

Tita Seonhee is my mom's Bestfriend. At ang nanay ng bestfriend kong si Kim Jongdae mayaman yun sila eh. Galing sa pamilya ng mga Kim.

After eating we all head to our rooms. Pine-prepare ko ang uniform ko at pumasok sa banyo upang maligo. After kong maligo syempre 30 mins ako sa banyo WAHAHAHAHA! Anywhoo~ after kong maligo nagbihis na ako ng uniform well, not actually uniform. It's a Blue Polo kasi uhm wala pa akong uniform kukunin ko palang ngayon sa school.

Pagkatapos kong magayos ng sarili ko i looked at myself im soooo Kyeopta~! *^______^*

Kinuha ko ang bagpack ko at bumaba na and saw mom at her dress and Namsoo at his Red Longsleeves ang gwapo ng baby ko kamukha ng Daddy niya. Papa ang tawag niya sakin kasi mostly ako ang kasama niya and he learned to call me 'Papa' at 'Daddy' naman ang tawag niya kay kuya beom.

"Oh ano? Ready let's go" Sabi ni Mama. Me and namsoo both nodded kaya naman lumabas na kami ng bahay.

Kung tatanungin niyo kung nasaan ang tatay ko well, He and my mom got devorced after my mom found out na may iba siyang pamilya. My old surname was 'Jung' Pero ngayong wala na si Papa at divorced na sila balik 'Byun' Kami ni Kuya because nung papiliin kami kung Byun ba or Jung ang ilalagay na surname namin sinabi namin na 'Byun' nalang.

Hindi naman ako galit sa papa ko since super close kami noon. Mejo nasaktan lang ako nung piliin niya yung isa niyang pamilya over us. Nakakaiyak. (Choss!)

Anyway highway~ I received a text message from jongdae na aantayin nalang daw niya ako sa harapan ng school which is sa school gate.

Stars and Caramel Bars [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon