◻◻Chapter 2: First Encounter◻◻

20 1 0
                                    


Chapter 2:First Encounter



Serenity Pov


Natapos ang tatlong subject namin sa umaga kaya nagtungo kami ni Abigail sa cafeteria kung saan nandoon naghihintay ang mga gfs nya..Ng makarating kami agad na hinanap ni Abigail sila.

"Abigail over here" tawag sa kanya ng isang blonde din na babae .Ng makita sila ni Abigail mabilis siyang nagtungo sa pwesto ng mga yun.Kaya sumunod na lang ako sa kanya...

"Hey guys,Namiss ko kayo" niyakap nya isa isa yung mga babae.

"Me too Abigail girl"sabi ni girl na maganda din at straight ang hair..

"Ah nga pala gfs, i want you to meet Serenity new classmates natin" pakilala sakin ni Abigail at isa isa silang lumapit sakin..

"Hi Im Stacie Roxas"

"Kate Rose Reyes"

"Chelsea Cruz"

"Last but not the least, Michelle Santos is my name,nice too meet you Serenity."sabay abot ng kamay nila sakin..

" Nice to meet you too guys"sabi ko

Upo na tayo at nga pala sila Kate and Chelsea ang kukuha ng kakainin natin" sabi ni Stacie


"Teka bakit naman kami" sabi ni Kate


"Kasi hindi kami,kaya bilisan nyo na ok nagugutom na kami eh" sabi ni Stacie with tulak effect pa sa dalawa. Kaya ayun wala silang nagawa kundi ang pumunta na lang sa counter. Pagkaalis ng dalawa ay agad naman akong ininterrogate ng mga toh..

"So,what's your story Serenity kwento ka naman sa buhay mo?" Sabi ni Michelle.


"Ah,bakit ako?" Sabi ko.


"Kasi para makilala ka namin at my malaman kami about sayo" sabi ni Stacie.


"Ah.Hmm. pano nga ba?" Iniisip ko kung papaano ko sisimulan toh.

"Ahm. May ari kami ng MakSerHarAn Food Corporation at anim na 5 star Hotel rito sa Pilipinas and sa Ibang bansa"

"Wow ang yaman mo pala Serenity,Pero my kapatid ka ba o nagiisang unica hija" sabi ni Abigail.

"Hindi actually, my kuya ako ang name nya ay Makkie Harris Ceux. Sya yung isa sa mga humahawak ng Hotel namin While si Dad naman yung nagaasikaso ng pinaka Main namin na Company. Si mommy naman ay isang Magaling na Chef kaso ngayon naging housewife na lang sya kasi gusto nyang maging  handson samin magkapatid" mahabang lintaya ko sa kanila..


"Ay grabe kabogs tayo jan ah,Patikim naman kami ng luto ng mommy mo huh?.pero ikaw ba Serenity mahilig ka bang magluto huh" tanong ni Stacie

My Heartthrob PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon