WIMH 2

16 1 0
                                    

Chapter 2

Encounter. Shake

Di ko alam kung nakailang mura ako sa utak ko ng malaman ko na kanina pa pala kami nakarating sa school at pinarada lang ni Kuya Albert ang sasakyan sa tabi ng school. Shit. Merde. Puta. Ba't ko pa ba kasi naisipang magnap kanina sa sasakyan and Kuya Felix said that he's been trying to wake me up daw kanina pa!

"Hindi na kita agad ginising kasi mukhang ang onti lang ng tulog mo. Pero di ko naman akalain na sa sobrang sarap pala ng tulog mo, di agad kita magigising." Kuya Feliz chuckles.

Napasabunot nalang ako sa buhok ko at nagmamadaling bumaba sa sasakyan.

"Thanks Kuya, bye!"

"Fuck." Isang malutong na mura na lang ang nasabi ko pagkababa ko ng sasakyan at ng makita ko na walang ni isang estudyante na nasa labas pa ng campus dahil nasa kanya-kanya na nilang class room so. I checked the time. oh shit. It's already 8:35! So, I decided to run na.

I ran as fast as I could until I reached my first period class. Panay ang lingon ko at nagba-bakasakali kung may mga estudyante pa ba, pero wala na talaga. Fuck.

So I open the door and saw our teacher in front of the class. Shit. Shit. Shit. The class turned their attention to me especially the teacher in front.

"Excuse me, but what did you just say?" Ahh.. I see, she's a new teacher. Shocked. That's what the teacher's reaction. Her reaction was like she didn't expect that someone would interrupt her class. The fact that, that someone cursed while she's still talking to her students. Damn it! Di ko naman kasi namalayan na nasabi ko pala yun ng malakas.

Pinasadahan niya lang ako ng tingin mula ulo hanggang paa. She even saw the pin.

Anyway, kahit bago siya alam niya naman siguro kung sino ako. Kasi as a member of a student council (na hindi nga lang daw halata sa pagmumukha ko sabi nga ni Caterina), we wear a pin that only a member of a Student Council is allowed to have. It's a black and gold diamond-shaped enamel pin, 'TOUGHER than the REST' is written on it in a gold colour and the background is black. Kaya students and faculty staffs would already knew who we are if they see this pin.

"*Eherm. And who are you Miss?" Oh. Great. Wala nga talaga siyang alam kung sino ako.

"Smith." told her my last name ko at dumiretso na papasok sa loob ng room. Oo na ako na walang galang! Parang kanina lang sa bahay eh, kung maka saway ako sa kapatid ko, lalo na pala ako hahaha.

I looked around and scanned the whole room to look for a vacant chair and there I saw one at the back. I just walked straight and didn't mind those look of my classmates. Well, just a bit though. Mukha siguro akong sabog ang itsura ko ngayon kaya sila nakatingin.

"My my, mga kabataan nga naman ngayon! Miss Smith, since you came late and lahat ng classmates mo eh tapos ng mag introduce sa ating transferee... Can you introduce yourself first before you go to your seat?" Tangina. Eto yung ayaw ko eh. Ba't pa kasi kailangan namin mag introduce eh kilala na namin lahat yung isa't isa. Like, hello? I'm the President of the Student Council at malamang kilalang kilala talaga ako dito sa campus. Hindi nga lang halata sa ugali ko sabi nila.

So humarap ako sa guro namin and smiled sweetly kahit na gustong gusto ko ng itapon tong bag ko sa pagmumukha niya.

"Blaire Smith. President of Student Council." sabi ko nakita kong medyo nagulat siya sa huli kong sinabi niya. Whatever. Tatalikod na sana ako pero biglang nagsalita na naman siya.

"President of the Student Council? Really? You're not even wearing a school shoes and why aren't you wearing any ties? Ang sa pagkakaalam ko, you should be wearing a proper uniform especially in the first day of school." Ughh! Seriously? what does my shoes have to do with my studies? Tsaka anong sabi niya? Yung tie ko? Kinapa ko yung sa may colar ko. Shit. Wala nga. Fuck. Sabi na nga ba't may nakalimutan nga ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 08, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When I Met Him...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon