Jordan's P.O.V.
Matagal tagal ko na ring hindi nasinghot ang masaklap na usok dito sa pinas. Syempre pag-uwi ko naramdaman ko ang bumungad na pagbati ng mainit na klima ng bansa. Marami akong namiss. Isa na rito ang aking pamilya.
"Oh bat parang tumangkad ka ata Mae?" asar ko sa kanya.
"Ano ba naman Oppa?! Syempre dapat lang no! Lahat ng pagpapapayat at pagpapatangkad ginawa ko na ata!" she pouted. Oo nga pala. Model tong bata kong kapatid. 20 pa lang si Mae. Bata pa siya ngunit naging modelo na siya sa sikat na kompanya. Syempre, mana mana lang yan. Haha
Nagpabill out na si dad at binayaran na niya iyon.
Pagtayo ko, may lalaking bumunggo sakin. Hindi naman malakas kaya parang hindi naman nya sinadya. Mas matangkad siya sa akin pero sa tingin ko magkasing-idad ko lang siya.
"Sorry." sabi niya.
"Wala iyon."
Ilang minuto pa'y sumakay na kami sa sasakyan at nakauwi rin sa wakas. Namiss ko tong bahay na ito.
Steven's P.O.V.
Sa lahat ba naman ng pagmamanman ko, pagbunggo pa naisip kong paraan. Bwiset. So gay ampota.
beeep beeeep beeeep.
Nagriring ung cellphone ko.
"Bakit po kay napatawag?" tanung ko.
"Nakita mo ba yung babae kanina?"
"Opo boss." Sagot ko. Mukang nakikita niya bawat galaw ko.
"Siya muna ang targetin mo." malamig na sabi nito.
"Pero madali lang po siyang patayin! Dun muna ako sa-"
"Wag mo akong pangunahan! Alam ko ang plano ko. Ang dapat mo lang gawin ay sumunod! Maliwanag?" Wala akong maisagop kundi ang pagsangayon.
"Opo. Masusunod, mommy." bahala na talaga. Bukas kailangang kumilos na ako.
"At oo nga pala hijo. Wag mo muna siya patayin. Mas gusto kong pahirapan muna sila bago tuluyang mawala sila dito sa mundo." Tumawa siya ng malakas.
"Ano po ibig niyong sabihin?" Tanung ko.
"Sirain mo muna ang buhay nilang lahat."
"Masusunod po." I hanged up.
Umuwi ako sa condo ko dahil ayokong makita si mommy. Gusto ko ako lang nagtatrabahong mag-isa. Ayoko nang pinapakielaman ako. Sinabi ko nalang na dito ako magpapalipas ng gabi sa condo.
Tinawagan ko ang isa kong tauhan. Pinahanap ko sa kanya ang bawat impormasyon tungkol sa batang babaeng iyon.
*ding dong*
Binuksan ko ang pinto.
"Nandito na lahat boss."
"Nag-aksaya ka pa ng oras. Pwde mo namang isend sakin." Kinuha ko yung dala niyang brown envelope.
Picture ng isang magandang babae.
Basic Information
Name: Sophia Mae Clifford
Age: 20
Birthday: April 18
Height: 5'2
Weight: 50 kg
Nationality: FilAm
Occupation: Model/ Vj.
etc ...
Pambihira. Ang dami namang ekek nito. Daig pa slambook. =..=
Kinabisado ko lahat ng impormasyong nakalista. Handa na ako para bukas.
***************************
A/N:
Long time no UD. So ayan. Bukas na lang ulit!
~LalalaLoveRainer. :*
BINABASA MO ANG
Truth and Lies
RomanceAng pagkakamaling nagawa ni Johannes Clifford noon ay nagbunga ng isang kasamaang balak ni Shiela Goux. Poot at galit lamang ang nararamdaman ng babae kay Johannes. Ngunit ano naman kaya ang kamaliang iyon at ang isusukling pagganti ni Shiela na ik...