Johannes POV
"May problema ka ba honey? You seemed so weird right now?" sabi ng maganda kong asawa.
"Wala naman akong problema honey. May naalala lang ako." sabi ko. Uuwi na kasi ang anak ko. Sabihin nating panganay siya ngunit may nauna kasi sa kanya.
(Wait lang Johan! Wag mo muna unahan si author! Wag ka spoiler pls? HAHA) =.= Sige na nga. Ikaw bahala. (Pakilala ka nalang daliii ~____*) ANO?? Tss! Kaw talaga! Sige na nga! --....--
So sa sinabi ni author, magpakilala daw ako. Sige eto na. Ako si- (*drumroll) ANO BA AUTHOR?! (Sorry nalate!! *>o<* Go na dalii! )
Ako si Johannes Clifford. Half American half Pinoy. 45 yrs old. Sabihin mong matanda na? SAPAKIN KITA GUSTO MO? I'm not like other businessman na pag dating ng 45 haggard,panot, amoy lupa at panget na. Muka lang naman akong 30's. Macho pa din. HAHAHA. We own two five star hotel. One is in Manila and in Korea. Minana ko lang yung sa Korea pero ung isa, sariling sikap. May ari din ako ng isang resort sa Palawan.
Mae Clifford, 38 years old sya. Maaga siyang nag-asawa kaya bata pa siya. Dahil mayaman din ang pamilya niya, nakaya niyang magpakasal kahit bata pa. Nagkaroon kami ng 2 anak pero nawala nga yung panganay ko.
"Honey! Nanjan na daw si Jordan!" sabi ni Mae. "I'll be there!" sagot ko. Jordan Clifford is my son. He's 24 years old at nagpapatakbo siya ng hotel namin sa Korea. Apparently, uuwi siya dito para magbakasyon.
"Dad, dalii! Excited nako makita si Oppa! ^___^" sabi ni Janina. She's 20 years old at ayaw niyang sumali sa mundo ng business. Isang sikat na model siya.
kriiing.. kriiing.. Tumatawag na si Jordan.
"Where are you dad?" Jordan
"On the way na."
"okay. see you"
"okay."
-Call Ended.-
Nakapunta kami ng airport wala pang dalawang oras. Ilang saglit pa'y nakita ko na ang gwapo kong anak.
"Hey pops! " bati niya sakin. "hey mom and uhh- nina." sabi nya.
"How's Korea?" Tanong ko.
"Ganun pa rin dad. Korea pa rin." Malamyang sagot nito.
"Oppa! Marami bang gwapo dun?" tanung ni Nina.
"Naghahanap ka? Eto sa harap mo."
"Ewww!"
"Still handsome my dear." bati ni Mae kay Jordan.
"Ofcourse mom." he smiled. Mas close nya ang mom nya kesa sakin. Pero okay lang yun. Atleast kahit kelan di sya nagrebelde laban sakin. Mabuti kaya akong ama!
(*Macho pose)
"So uhh- can we go now?" Tanong ko.
"Let's go to my friends resto." Mae smiled.
Someone's POV
"What now mom? Am I going to kill them?" naiinip nako. Gusto ko na silang sugurin at patayin.
"Wait for the right time. All you have to do is to get some infos. " psh! Bat ba kasi ako pa nautusan dito. Pero bahala na si batman.
***************************
A/N:
Heya! Done with my chapter1!
Vote and comment guys! :***
Next time ko nalang po papalitan cover ko! Enjoy Reading! ~~
~LalalaLoveRainer! :-*
BINABASA MO ANG
Truth and Lies
RomanceAng pagkakamaling nagawa ni Johannes Clifford noon ay nagbunga ng isang kasamaang balak ni Shiela Goux. Poot at galit lamang ang nararamdaman ng babae kay Johannes. Ngunit ano naman kaya ang kamaliang iyon at ang isusukling pagganti ni Shiela na ik...