Alexandria's POV
Ang bastos talaga nung lalaking yun! Aish! Pagkatapos ko kumain ay pumunta na ako sa room at nakita ko siya natutulog sa desk niya. Lumapit ako at sinapak siya sa balikat.
"Hoy!" singhal ko pero aba! dineadma ako!
"Hoy!" sigaw ko ulit at inangat niya ang ulo niya.
"Ba't mo ako tinalikuran dun ha!?" sigaw ko pero napansin kong parang nahihilo siya.
"Uy! ayos ka lang?" tanong ko sakanya at tumango lang siya. Mukha talaga siyang hindi ok kaya hinawakan ko ang noo niya at sobrang init niya!!!
"Ibang klase naman yung ok mo! sobrang init!!" sabi ko sakanya habang chine-check siya ulit.
"Halika nga pumunta tayo sa clinic, kaya mo pa ba?" tanong ko at inilalayan siya papuntang clinic.
"A-ayos lang ako." sabi ni Sienon pero binalewala ko lang.
"Anong ayos eh sobrang init mo!" sigaw ko sakanya.
"Sienon ang bigat mo!" pabirong sabi ko sakanya pero half meant yun!
"Tsk!" singhal nito. Nung makarating kami sa clinic ay agad siyang tiningnan ng nurse at sabi saakin ay 40 degree celsius daw ang lagnat niya at inadvise na iuwi siya. Since ako yung nagdala and kamalasmalasan kapitbahay ko siya. Ayoko na mag salita nakakainis!!
"Hoy! pabigat ka naman sakin!" sigaw ko habang naglalakad palabas ng gate.
"Sorry." sabi nito na nagpahilom saakin.
"E-eh, joke lang yun may kasama ka ba sa bahay niyo?" tanong ko sakanya.
"It's just me and my twin sister." sabi niya may twin pala siya ba't parang hindi ko nakita?
"Would you mind me asking nasan ang parents mo?" i asked
"Nasa Italy sila." sabi niya
"E-eh yung twin mo ba't parang di ko siya nakikita?" i asked
"Pwede bang umupo muna tayo sa bench?" tanong niya at tumango ako habang papalapit kami sa bench.
"Actually pumapasok siya yun nga lang mailap siya sa mga tao kaya siguro hindi mo siya napapansin." he said
"Bakit?" i ask curious na ako
"Ganyan na siya simula nung bata pa siya baliktad ang ugali naming dalawa." he said
"Let's go I want to sleep parang binibiyak ang ulo ko." he said at parang bumalik ako sa reality.
Nung marating ko yung bahay niya ngayon ko lang nalaman magkaharap pala ang bahay namin. How ironic.
"Twaiin, ikaw na ba yan?" mahinang sabi ng isang babae I guess this is his twin sister. Maya-maya bumukas ang pintuan at tumambad saakin ang girl version ni Sienon as in kamukhang-kamukha.
"Who are you?" sabi ng babae what is her name??
"Araxyll, this is my classmate Alexandria." sabi ni Sienon at nag bow naman ako. Inaya naman ako si Sienon na pumasok sa bahay nila.
"Maupo ka muna Pein." sabi ni Sienon at umakyat sa kwarto niya naiwan naman kami ni Araxyll dito sa sala.
"H-hi ako pala si Nana Alexandria Pein Xavier." pakilala ko pero tiningnan niya lang ako.
"I'm Araxyll Siryle Delevign." pakilala niya I wanted her to be my friend.
"I'm sorry hindi ako marunong makipag-usap sa ibang tao." sabi ni Araxyll
"Don't worry. I'll help you I really wanted to be your friend." i said not knowing na nakakahiya pala yun!!!
"Hahahaha tama nga si Xynn you are a nice person pero hindi halata." e-eh nangiinsulto ba siya?
"E-eh?" i said
"Please don't get me wrong, Xynn always talk about you sabi niya kung titingnan ka para kang isang masungit at cold na babae but if we'll know you more you are the complete opposite of it." pag-eexplain niya.
"A-ahh hehehe thank you." sabi ko sabay bumaba si Sienon.
"Thank you for today Pein. I owe you one." sabi nito
"Hoy abnormal ka ba?! Mr. may 40 degree celsius ka na lagnat tapos bumana ka pa! Ano ba magpaginga ka nga!" singhal ko sakanya
"Tsk! Sige na alis na." sabi nito na parang tinataboy ako tingnan mo to.
"Whatever! Walang utang na loob!" sigaw ko pero tumawa lang siya.
"Sorry po madam, thank you po." hinahon na sabi niya.
"No problem mag pagaling ka, I'll be going now and Araxyll if you need someone to talk to, my house is just infront you are always welcome there." i said at umalis na.
Pagdating ko sa bahay ay pinakain ko lang si Briex at dumiretso na ako sa taas para maligo at mag-aral. It was really a long day for me. I really want that Araxyll to be my friend. Speaking of which alam ko na kung anong gagawin ko tomorrow and I think it would turn out good or would it be?
--------------------------------------------
Author's NOTE:
Thank you for reading this story. I wanted to tell you na si Araxyll Siryle Delevign will have a story soon. I hope na nagugustuhan niyo ang story ko. Please Vote, Like and Comment. I love you guys.
Love,
Author
YOU ARE READING
The Antagonist Heroine
TienerfictieNana Alexandria Pein Xavier has a huge crush on her childhood bestfriend Azrael Rix Zion. Iniisip niya na ang lovestory nila ay parang isang wattpad cliche story and being the heroine in their story. Pero dumating si Cryistyle Shainne Perez the gir...