Chương 2

14 3 0
                                    

Bằng lăng tím và ký ức cậu bé 16   tuổi  

Năm lớp 10, cô bạn bàn trên chìa ra một cành hoa tím: biết hoa chi không? Hoa bâng khuâng đó. Cậu bé trừng mắt: đây là bông đuôi chuột chứ hoa bâng khuâng cái chi. Cô bạn giận, cậu bé 16 ngạc nhiên, rồi biết nghĩ những điều "phức tạp" từ dạo đó.

Màu tím có chi là bâng khuâng? Trường nữ sinh ngày xưa chọn đồng phục màu tím cho nữa sinh tượng trưng cho đức tính đoan trang, kín đáo và khiêm nhường của người phụ nữ Việt Nam. Vậy là khi đang thành thiếu nữ là khi người ta bước vào màu tím. Cũng là tuổi mà quá trình hưng phân, ức chế chưa được cân bằng, còn trạng thái lơ là chưa làm chủ được cảm xúc của bản thân, thường gọi tên một cách điệu nghệ là bâng khuâng và mơ mộng.

Màu tím có chi mà gọi buồn như người ta nói? Cái màu tím gọi nỗi buồn giăng. Có phải vì những mối tình thơ của màu tím thường qua mau, để thương để nhớ mãi sau này?
Màu tím không buồn, chỉ có lòng người buồn xao xác ....

Trong sân trường, hoa phượng và hoa bằng lăng cùng đua nở để báo hiệu hè về, nhưng hoa phượng thường nở trước như sự nồng nhiệt và sôi nổi của con trai. Hoa bằng lăng nở sau như cái chín chắn và sớm biết bâng khuâng của con gái. Cổng trường đã khép, những phượng, bằng lăng giờ đi về đâu?

Những ngày này, màu tím đang dậy thì khắp phố phường Hà Nội. Những con đường quên đi lại, mùa hạ này bỗng rực lên sắc tím hoa bằng lăng. Những con phố tím, Hà Nội bất ngờ nữ tính. Để lại trong lòng nhiều nỗi buồn man mán...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 20, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thời Gian Đã MấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ