With Them

1 0 0
                                    

[Hyomin's POV]

Nakakainis talaga yang mommy ko..argggh!!! ayokong umuwi sa Korea. Wala akong kaibigan dun...Ng dahil ba sa nangyari pinapauwi ako ni mommy? eh hindi na ba na sanay yung si mommy sa mga ginagawa ko? arrgggh!! nakakainis... yung nagyari kasi...

(Flashback)

Nandito ako sa school, duh!! syempre may pasok noh! tsk!... Tahimik ako na nakaupo habang nakapikit ang mga mata ko dito sa bench-- tinatamad ako pumasok eh paki niyo ba..huh! tsk!..

Tahimik lang ako dito ng may tumamang bola sa ulo ko, tsk! syempre sino ba hindi maiinis...

"Sino gumawa nun!!" sigaw ko sa mga babae na na sa harapan ko.

"tsk! me..any problem of that?" pa-english-english pa tong haliparos na toh mukha naman hoe...tsk!

"gaga ka pala eh!! kung ikaw kaya batuhin ko ng bola aber!!" pasigaw ko pa rin sa kanya. Kinuha ko yung bola na tumama sa ulo ko at humarap sa babaeng maarte na toh..

"subukan mo la--" tsk! hindi na niya naituloy yung sasabihin niya ng ibinato ko sa pagmumukha niya yung bola... sinabi niyang subukan ko edi subukan..tsk! masunorin ako eh..

"Arrggh!!! you gonna pay for what you did to me!! bastard!" sigaw niya at umalis ng padabog kasama yung mga manok niya.

Hindi ako natatakot noh...ilang school na ang nag kick out sa akin kaya wala na akong paki dun..pero pagnalaman toh ni mommy ililipat na naman ako..

"Unnie anong nangyari dun kay Sharon?" nandito na pala si Areum..

"Binato ko ng bola sa pagmumukha niya" sabi ko naman ng pa-cool.

"Baka ma-kick out ka na naman unnie, sila pa naman may ari ng school na toh" sabi niya.. aba paki ko ba.. bakit ako ba nauna?..tsk!

"ok lang naman sa akin...sasama ba kayo sakin pag na kick out ako?" tanong ko naman sa kanya.

"oo naman unnie... hinihintay pala tayo nila unnie Q-ri sa labas ng school unnie"-Areum. tsk! cutting na naman kami.

"Cutting na naman ba? tara" at umalis na kami dun.

(End of flashback)

Nalaman ni mommy lahat tapos ngayon papa-puntahin niya ako sa korea..no waayyyyy!!!!...natawagan na nga lang yung mga kaibigan ko.

"hello girls"-Me

[oh patawag ka Hyomin]-Sila...magkakasama ata sila..

"mag-kakasama ba kayo?" tanong ko

[Ne] sabay sabay ulit nila.

"patayin niyo na nga lahat ng phone niyo except kay Dani"-Me

[oh anong kailangan mo Hyomin?]-Boram

"Bar tayo..at may sasabihin ako"-Me

[ok bye] sabay off niya ng phone.

Sumakay na ako sa kotse ko at umalis na sa bahay..

[Bar..]

Nakita ko yung mga kaibigan ko na nagtatawanan sa isang table...lumapit ako at upo sa tabi ni Dani..

"Ano problema?" tanong ni Eunjung.

"Pinapa-punta ako ni mommy sa korea" bored na sabi ko.

"MWO!" aish! sigaw nilang lahat.

"yeah...punta ba kayo?" tanong ko.

"Kelan ba alis mo unnie?" tanong ni Jiyeon.

"Tomorrow" tipid na sagot ko.

"Ang bilis naman ata Hyomin" sabi ni Boram, at tumango naman yung iba.

"Nakakainis nga eh...so sama ba kayo?" tanong ko ulit.

"We're not sure unnie" sabi ni Hwayoung. Tinignan ko yung iba at tumango lang.

"ok.. sige alis na ako" tipid kung sagot.

[Boram's POV]

Umalis na ng bar si Hyomin kasi bukas na ang alis niya. Ang alam ko ayaw niyang pumunta sa korea pero bakit pinabayan niya ang mommy niya?

"Susundan ba natin si unnie sa korea unnie's" tanong ni Dani.

"Yeah, sundan natin siya"-Q-ri.

"oo nga unnie's... alangan naman pabayan natin siya diba"-Hwayoung

"yeah... she is our best friend and leader"-Soyeon.

"oo nga tama kayo... simula bata magkakasama na tayo. At palagi natin siyang sinusunod kasi tayo lang ang mga kaibigan niya" sabi ko naman.

"Kelan tayo bibili ng ticket unnie?" tanong ng Dani.

"Ngayon ako na lang bahala bumili para maka-alis na rin tayo bukas"-Me

"ok... so let's go home na unnie's"-Jiyeon.

Umuwi na kami sa mga bahay bahay namin at bumili narin ako ng ticket namin papuntang korea.. maka tulog na nga..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Our FriendshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon