CHAPTER 3 – BIRTHDAY
Paolo’s POV
August 9.
Ang bilis ng araw. Birthday na agad ni Cassie. Sa dami ng gusto kong ibigay sa kanya. Wala ako maisip. Pero puro damit yung pinili ko. Kasi alam ko mahilig sya dun. Oo nga pala andito ko sa mall ngayon. Yung mall na for rich and famous lang. Hindi sa nagmamayabang. Ayaw ko lang kasi mapahiya kay Cassie. Isa pa nandun mama nya. Kaya sigurado maguusisa yun ng mga regalo kay Cassie.
Ang swerte ni Jet. Close na nga sila ni Cassie, close pa sila ng mama nya. Kung hindi ko pa alam na may girlfriend si Jet iisipin ko na may gusto sya kay Cassie. Naman kasi e. Kainsecure yung closeness nila. (WTF. Insecure daw? So gay. Fck) Kasi naman. Sobrang close talaga. Minsan naiisip ko nga na may gusto si Jet kay Cassie e. Napaka protective nya kasing BESTFRIEND. Lam nyo yun? Wahahaha. Gusto ko na sabihan sya ng “DRAW THE LINE PARE, BESTFRIEND KA LANG NAMAN E. MAKAREACT?”
Ang dami kong biniling regalo kay Cassie. Ngayon kasi yung hinandang SURPRISE BIRTHDAY party ni Jet kay Cassie. Pero ngayon din naman yung birthday nya. Sana magustuhan nya yung mga binili ko. Pumasok muna ko sa Pizzarella. Nagutom ako e. -.-
“Let me explain first kasi! Jet hindi naman kami e!” Si Hershey yun ah. Sila pala yung nasa likod ko. Mukang nag aaway sila. Don’tcare. Kakain na lang ako bwahahahaha. >:DD
“You don’t have to explain okay? It’s over. Una na ko may bibilin pa ko.” And that was Jet. Mukang break na sila. I don’t care ulit.
“Where? Bibili ka ng gift para kay Cassie nu? TSS. That’s bullshit Jet! Alam kong kaya ka nakipag break sakin ay dahil may gusto ka kay Cassie. That Bitch. She’ll pay for this.”
At iyown na nga. OO. Ako na nakikinig sa usapan nila. Nasali na kasi sa usapan si Cassie ko e. XDD
“DON’T. YOU. DARE. TOUCH. HER. I’ll swear. For the first time in my life. Baka mapatol ako sa babae.”
I’m like. Woahh. Sobrang halaga naman ni Cassie kay Jet. To think na nagawa nyang sabihin yun sa EX girlfriend nya. Siguro gusto nya talaga si Cassie. Umalis na si Jet. Si Hershey naman nakatulala lang. Then out of the blue bigla na lang tumayo. Hahabulin nya siguro si Jet. Katangang babae. Kung kelan nakalayo na saka nya hahabulin. Anu kayang nagustuhan ni Jet dun..TSS
Makauwi na nga.
JET’s POV
“Miss eto nga tapos eto eto eto eto eto at saka eto. “
“Sir alam nyo kanina may namili. Ganyan din yung mga kinuha nyang damit. As in parehong pareho kayo ng napili.”
“Talaga? Puro damit din?”
“Oo nga sir. Yung mga pinili nyo yan din yung mga pinili nya.”
“Sobrang coincidence naman nun. Sige kunin ko na to miss.”
Pagkatapos ko bumili ng regalo dumiretso na ko kina Cassie. Nag-ayos na kami. Wala pa si Cassie. Sabi ko kasi kay Apple, i-date nya muna. Haha. Nung natapos kami, tinawagan ko na si Cassie.
“Bestfriend! Happy birthday! Where ka?”
(Dito kami sa mall why?)
“Sunduin ko na kayo. Tapos libre kita.^^”
(May sakit ka Jet? Kelan ka pa nanglibre? Sige sunduin mo kami.)
“TSS. Osya sige. I’m hanging up. Wait me at the parking lot. See you.”
Apple’s POV
Dito kami ngayon sa Parking Lot. At etong si kasama ko hindi mapakali. Tila kiti-kiti. Masyadong excited? Parang kanina naman nag kita sila ni papa Jet nya. Kahit sa totoong buhay lagi naman sila mag kasama.