Tại hẻm xéo.
"Helen con vào đây mua đồng phục, còn mẹ sẽ đi mua sách giáo khoa, chúng ta sẻ gặp nhau ở cuối con hẻm nha." Mẹ dẫn cô đến trước cửa tiệm trang phục cho mọi dịp của phu nhân Malkin và dặn dò.
"Dạ vâng!" Gật đầu với mẹ, cô bước vào tiệm, phu nhân Malkin là một phù thuỷ mập lùn miệng cười toe toét và mặc đồ toàn màu hoa cà, bà niềm nở hỏi cô "Chào cô gái xinh đẹp, đã rất lâu rồi ta mới một người đẹp như cháu, cháu tên gì? và cháu cần gì ở đây?"
"Dạ cảm ơn phu nhân đã khen, cháu tên helen cháu cần mua đồng phục hogwarts ạ."
"Ừ, cháu rất lễ phép, ở đây có nhiều đồ lắm, tha hồ cho cháu lựa chọn, bên trong có một quý ngài trẻ tuổi cũng đang thử đồ đấy."
Cô nhìn bên trong, có một cậu bé bằng tuổi cô gương mặt nhợt nhạt với mái tóc màu bạch kim rất đẹp trai đang đứng trên cái bục để thử đồ. Phu nhân Malkin dẫn cô qua cái bục kế bên lập tức có một vị phù thuỷ tới đo đồ cho cô
Tuy đang thử đồ nhưng cô vẫn chú ý nãy giờ cậu bé này cứ nhìn cô bộ mặt cô có dính gì sao, bớt chợt cậu bé lên tiếng "Chào cậu, cậu cũng đến hogwarts à?"
"Đúng vậy!" cô mĩm cười gật đầu
"À, tớ là Draco Malfoy cậu cứ gọi tớ là Draco là được." Cậu đỏ mặt ngượng ngùng nói.
Ồ là Draco người thừa kế nhà Malfoy đây mà"tớ là Helen Nasa, cậu có thể gọi tớ là Helen, tớ rất vui được gặp cậu!"
"Ừm...he..Helen cậu muốn vào nhà nào?"
[Cậu ấy lại đỏ mặt, tại sao vậy ta?] cô lắc đầu mỉm cười nói "Tớ chưa nghĩ tới."
"Nhà tớ toàn là slytherin, cậu thử nghỉ xem tớ mà bị phân vào huflepuff thì tớ chết chắc."
"vậy sao, à Draco?"
"Hửm chuyện gì Helen?"
"Cậu có bị sốt không sao mặt cậu đỏ quá vậy?"
"Không..không sao tớ không sao!" cậu ấp úng trả lời nhưng mặt cậu ấy còn đỏ hơn trước.
"Xong rồi cô bé." Vị phù thuỷ thử đồ cho cô nói.
"À vâng cảm ơn!" cô lễ phép nói xong cô quay qua Draco "Thôi tớ đi đây hẹn gặp cậu ở hogwarts Draco." cô mỉm cười vẩy tay chào.
"Chào cậu Helen."
Cô đi tới cuối con hẻm, cô gặp mẹ đang đứng trước cửa của tiệp đũa phép ollivanders, cô mĩm cười bước tới "Mẹ!"
"Ừ, con vào đi mẹ sẻ đứng đây chờ! Mẹ có nhờ ông ollivanders làm một chiết đũa phép giành riêng cho con rồi!" mẹ mĩm cười xoa đầu tôi nói.
"Dạ vâng!" tôi bước vào tiệp nhìn thấy một ông cụ đang đứng xếp mấy cái hộp vào mấy cái kệ cũ nát
"À, cô bé muốn mua đũa phép sao?" ông ollivanders bước ra mĩm cười hỏi.
"Cháu là Helen Nasa, cháu tới để lấy đũa phép mẹ cháu đã đặc ạ!" cô lễ phép trả lời.
"À, cháu là con của phu nhân Nasa sao, mẹ cháu có đưa cho ta vài vật liệu để làm đũa phép, toàn là những thứ cực kì quý hiếm và tất nhiên là số đo của cháu nữa..xem nào..."cụ vừa nói vừa đi tới mấy cái kệ cụ tìm được một chiếc hộp màu tím mặt trên có ít bụi.
Đây gỗ nguyệt quế đen được đính kim cương bạc lõi tóc tiên nữ kết hợp da bạch xà ngàn năm được ngâm trong nước mắt tinh linh và nhân ngư, con thử vẫy đi!" cụ đưa cô cây đũa phép sáng lấp lánh.
"Oa thật đẹp!" cô háo hức và hồi hộp vung đũa lên, một con bạch xà rất to nhưng rất đẹp hiện ra nó trườn quanh cô rồi biến mất.
"Sao hả cô bé cảm giác thế nào?" cụ gật gật đầu cười nhìn tôi.
"Rất tuyệt ạ!"
"Cho cháu gởi tiền ạ!"
"Không không, mẹ cháu đã cho ta cái còn quan trọng hơn tiền nữa coi như ta tặng cháu cây đũa phép này đi!"
"Dạ cháu cảm ơn ông, tạm biệt ông!" cô lễ phép chào rồi đi ra cửa.
"Mẹ ơi!"cô vui vẻ ôm tay mẹ.
"Chúng ta về nhà thôi!"
"Dạ!"cô gật đầu cười, thế là mẹ con cô vui vẻ đi về nhà...nhưng...
.
.
.Helen ơi...
...Hình như cô quên...
...Mua thứ gì rồi...
.
.
.
Các bạn có biết Helen quên mua gì không?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng Nhân Harry Potter) Phù Thuỷ Gíới Thiên Tài
Science FictionChuyện kể về một cô gái thông minh và tài năng,thành công trong sự nghiệp nhưng lại thất bại trong tình cảm