Dường như cảm nhận được ánh mắt của Helen sau khi đọc xong câu thần chú bày tiệc cụ Dumbledore quay lại nhìn một lượt các học sinh nhà Slytherin nhưng lại không phát hiện được gì khiến ông khó hiểu, trực giác của ông luôn không sai!
[ theo cảm nhận của ông thì ắnh mắt đó xuất phât từ nhà Slytherin, nhưng sao lại không có gì? Có lẽ hôm nay ông đã quá mệt rồi?! Cũng có thể đi!!? Ai da~~ già rồi a~~ mới đó đã mệt tới lỗi giác rồi...]Trước khi cụ Dumbledore nhìn lại Helen đã bị tiếng la hét của các tân sinh làm giật mình và thu hồi tầm mắt để chuyển đến những món ăn ngon lành vừa xuất hiện trên bàn và những con ma lơ lững trên không trung bay qua bay lại trông rất vui!! Sau tiếng la hét inh ỏi của các tân sinh thì bữa tiệc chào mừng câc tân sinh bắt đầu.
...
Khi bữa tiệc kết thúc. Cụ Dumbledore đứng lên phát biểu vài điều quan trọng. Sau đó toàn bộ đại sảnh cùng vang lên giai điệu bất hủ, mỗi người có thể hát điệu hát mà mình thích. nhà Gryffindor vô cùng hứng thú với đều này! bọn họ hát như gào lên, xen lẫn trong những tiếng gào nhiệt tình là một giọng hát trong trẻo mềm mại dịu dàng lại dễ nghe khiến cho mọi người bất ngờ nhìn lại, sau đó họ càng kinh ngạc hơn nữa là ...cả Slytherin đều cất tiếng hát theo sau giọng hát vừa rồi... Điều này khiến cả quảng trường đều lặng ngặt như tờ trừ tiếng hát nhẹ nhạng thanh lịch của nhà slytherin thì không còn bất cứ một tạp âm nào khác...
.
.
.
Cho đến khi nhà Slytherin hát xong bài hát thì mọi người mới có thể tin một sự thật không thật là Slytherin "biết" hát!!! Cũng không thể trách mọi người lại tỏ ra như vậy, Slytherin luôn là một nhà thanh cao tao nhã và đầy kiêu ngạo, cho tới bây giờ hầu như chưa một ai có thể nghe được giọng hát của họ ...vậy mà ...một nữ tân sinh lại có thể thay đổi điều đó, không sai!! Đó là Helen!!! Lại là cô bé đó, cô bé đáng yêu đó đã dùng giọng hát của mình để thay đổi tiền lệ trước đó của nhà Slytherin!! Các giáo sư đều rất ngạc nhiên với sự thay đổi của Slytherin, đối với các giáo sư họ đều mong cả trường đều hòa nhập cùng nhau mà không phải phân chia trên dưới. Các giáo sư nhìn về phía Helen một cách cảm kích vì Helen đã làm điều mà học vẫn luôn làm không được đó là gắn kết các nhà trong trường lại với nhau, tuy vừa nãy Slytherin chỉ hát thôi nhưng đó cũng có thể là bước đầu để nhà Slytherin hòa nhập với ba nhà còn lại?!Helen cũng là cố ý, cô đã dùng một chút kỹ xảo phép thuật trong giọng hát của mình đối với nhà Slytherin để khiến cho họ bị mê hoặc và hát theo mình, bởi vì cô nghĩ muốn để cho nhà Slytherin không bị xa lánh, tiện thể để lại ấn tượng tốt đẹp cho các huynh trưởng và giáo sư! Dù gì cô đã từng bị phản bội, đã từng đau khổ, quan trọng hơn cô đã sống một đời!! Tâm tư của cô sao có thể đơn thuần được!?! Cô muốn sống trong sự yêu thương của mọi người vì cô muốn cuộc sông thứ hai này của mình thật hoàn hảo!!! cô sẽ trả giá bằng cách giúp mọi người để họ sống tốt hơn cô tự tin mình có thể làm được điều đó!
Sau khi lấy lại tinh thần cụ Dumbledore
Lấy khăn lau đi nước mắt vui mừng vì một thế hệ mới, rồi chính thức cho phép học sinh về ký túc xá của nhà mình."Được rồi, chúng ta đi thôi, các tân sinh mời theo tôi." giọng nói lạnh lùng trầm thấp của một vị huynh trưởng của nhà Slytherin đứng lên dẫn đầu đi trước trở về kí túc xá.
"Tôi hi vọng các em có thể dùng bộ não của mình đễ nhớ chính xác đường về phòng nghỉ của mình ở nhà Slytherin, tôi là Kevin Lewis huynh trưởng nhà Slytherin!" Lewis mang theo nhóm tân sinh đi xuyên qua những hành lang ngoằn ngoèo hướng tầng hầm đi tới. Helen vừa đi vừa quan sát kiến trúc tần hầm, hai bên là vách tường cùng phía trên là trần nhà đều dùng vật liệu bằng đá thô và đèn tròn màu xanh lục treo lơ lững trên trần nhà, Không quá sáng cũng không quá tối có vẻ khá ẩm thấp, âm u và lạnh lẽo nhưng như vậy mới là phong cách Slytherin. Cô thích những điều này!! Lewis dẫn họ đi đến giữa đường thì một con ma cả người bê bết máu khuôn mặt buồn thảm xuất hiện ngay cạnh huynh trưởng, anh vừa đi vừa nói
"Nam tước đẫm máu là con ma nhà Slytherin, chúng ta sẽ thường gặp được ông ta trên hành lang dẫn đến ký túc xá nhà Slythrin, các em có thể gặp nhiều phiền toái khi gặp con ma peeves nhất là lúc các em làm trái với quy định chung, thường thì hắn sẽ không chọc ghẹo một thành viên Slytherin nào vì nam tước đẫm máu là con ma duy nhất có thể đánh bại hắn."
"không lẽ chỉ có mỗi cách đó sao? thưa huynh trưởng?" Helen hiếu kỳ hỏi.
Nam tước đẫm máu và huynh trưởng Lewis Quay đầu lại liếc đám rắn nhỏ đang chăm chú nhìn Helen
"A, vậy em có cách khác nào sao? Nasa?" huynh trưởng Lewis hỏi ngược lại cô. Anh đã để ý cô bé này từ lúc cô được chọn vào nhà Slytherin rồi. Anh hứng thú cười quyến rũ nhìn Helen.
"À, dạ không có gì, em chỉ hỏi vậy thôi!" cô nhún vai cười cười muốn so độ quyến rũ chứ gì?! chị đây sẽ so với ngươi xem ai hơn ai?! Nghĩ xong cô lại cười thật quyến rũ nhìn lại anh.
Sau vài phút trôi qua, huynh trưởng Lewis và Helen cứ mãi nhìn nhau họ đều cùng nhau cười thật quyến rũ như muốn câu đi hồn phách của nhau vậy!! Những nụ cười đó đã khiến cho không ít người tại hiện trường phải đỏ mặt tới mang tai không dám nhìn thẳng vào hai người!!đám rắn nhỏ và Draco thì lại xoắn xuýt nhìn qua nhìn lại giữa hai người nghĩ có nên tách họ ra không?? Đang giữa lúc dầu sôi lữa bỏng thì...
"Hô hô hô" Tiếng cười của nam tước đẫm máu đã thành công dời đi lực chú ý của Helen và Lewis. Đám rắn nhỏ thì hiếu kỳ nhìn ông dù sao thì cả trăm năm rồi ông ấy không cười nay lại cười vui vẻ đến vậy!!!
"Hô hô hô, có vẻ cô và nhóc Lewis khá hợp nhau đó! Hô hô hô, vậy cô cứ suy nghĩ cách khác tốt hơn đi, ta dù sao cũng không thể luôn canh chừng tên peeves đó được."
"Tôi sẽ cố gắng!" cô rất tự nhiên lơ đi nữa câu phía trước của ông và lễ phép trả lời nữa câu sau với ông, nam tước đẫm máu gật đầu hài lòng nhìn nhìn cô. Ông có cảm giác cô bé này thật sự sẽ làm nên chuyện gì đó cho Slytherin.
Lewis cũng rất tự nhiên lơ đi câu nói của nam tước đẫmmaus, chỉ duy nhất Drao lại không bình tĩnh được [lão già xấu xa, ai hợp với ai hả??? Hả??? Đó là vợ ta!!! Hiểu không ông già vợ ta đó!!] cậu rất lo lắng nhìn Helen, sợ Helen cảm thấy ông ấy nói có lý nhưng khi thấy Helen không để ý cậu thoáng an tâm, nhưng rồi cậu lại tiếp tục lo lắng, vì cậu có cảm giác huynh trưởng rất có hứng thú với Helen nhà mình!! [ sao ai cũng để ý vợ tương lai của ta vậy chứ!! Bọn khó ưa!!]. Draco đang rất phiền lòng về tương lai đầy tình địch
"Tôi vô cùng chờ mong thành quả của em đấy, Nasa!" Lewis lại nhìn sâu vào cô một lúc rồi tiếp tục dẫn các tân sinh vòng qua nam tước đẫm máu đến phòng sinh hoạt chung của Slytherin.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng Nhân Harry Potter) Phù Thuỷ Gíới Thiên Tài
Science FictionChuyện kể về một cô gái thông minh và tài năng,thành công trong sự nghiệp nhưng lại thất bại trong tình cảm