Phiên ngoạiChương 86
Nếu muốn nói Bát Hỉ sau khi biến thành người cảm tưởng lớn nhất là gì, đó chính là không cần phải đứng trên vai Thời Yến, nó cũng có thể có tầm nhìn ngang với nhân loại…
Ừm, nói cụ thể một chút, là có tầm mắt ngang với bạn nhỏ nhân loại.
Thằng nhóc trắng trắng mập mập trông khoảng mười tuổi đứng trên con đường xe qua xe lại, tốn rất lâu mới thích ứng được đứng thẳng dùng hai chân đi đường, nhẫn nại cất bước chậm gần chết, cố gắng để sống lưng thật thẳng, hai tay tự nhiên buông xuống, vì thế đương nhiên quên mất không thể không ngừng cử động miệng…
Hết cách, lúc làm thỏ miệng và mũi luôn nhúc nhích là bản năng của thỏ, mỗi con thỏ đều làm thế, Bát Hỉ cảm thấy người xung quanh không ngừng ném ánh mắt dị thường vào mình, dù da mặt nó có dày cỡ nào, cũng cảm thấy khó chịu. Nó cúi đầu nhìn thân thể mình, không thiếu tay cụt chân, cũng không mọc lông, đuôi cũng biến mất rồi, nâng tay sờ đầu, lỗ tai cũng bình thường, theo lý mà nói không nên bị chú ý như thế chứ.
Lẽ nào sau khi biến thành người quá đẹp, cho dù là bộ dạng của một thằng nhóc, cũng thu hút ánh mắt nhân loại?
Nghĩ tới bộ dạng Thần Quang sau khi hóa thành hình người, Bát Hỉ lập tức thản nhiên.
Sau khi biến thành nhân loại, sự nhạy bén của thú loại cũng biến mất không ít, khứu giác thị giác này nọ đều bằng nhân loại, chẳng qua linh lực khổng lồ trong thân thể nó vẫn mạnh hơn người bình thường.
Bát Hỉ lúc trước là thỏ không thể ăn thức ăn nhân loại, chủ yếu là vì cơ cấu sinh lý của thỏ không thích hợp ăn. Khí linh của hồn khí có thể phân làm hai loại, một loại là hồn khí tích lũy lâu dài tự sinh ra ý thức hình thành hồn linh, còn một loại chính là linh hồn ngoài ý muốn dung nhập vào linh khí, hai bên kết hợp tạo thành hồn khí.
Trước khi chưa hóa thành hình người, Bát Hỉ gần như đã quên phần lớn quá khứ của mình, thật sự là do nó ở tháp thời gian đã quá lâu rồi, bản thân nó lại giỏi chế tạo không gian và thời gian giả tưởng, lâu dần ngay cả nó cũng bị lừa gạt, ngàn vạn năm trôi qua, làm sao còn nhớ được gì nhiều. Sau khi hóa thành hình người, sẽ có một lần lột xác về linh hồn, lúc này nó mới hiểu tại sao từ đầu đến cuối mình luôn giữ hình dáng thỏ.
Ngàn vạn năm trước, nó chỉ là một con thỏ bình thường trong rừng Ma Thú, vì một vài lần gặp gỡ mà bị một bảo vật hút ăn, thân thể biến thành xác khô, linh hồn lại bị vây bên trong. Xoay xoay chuyển chuyển mấy năm, rơi vào tay những người bất đồng, hấp thụ đủ kiểu năng lượng, lại trải qua năm rộng tháng dài, cuối cùng dính vào tháp thời gian. Nhưng lại rơi vào tay người Thời gia, từ đó trở thành tượng trưng của Thời gia…
Vừa đi vừa cảm thán quá khứ bi thương bi thán của mình, Bát Hỉ cảm thấy đói bụng, vô thức đi về nơi tỏa ra hương thơm thức ăn gần đó nhất.
Bản thể của nó là thỏ, sau khi biến thành khí linh vẫn giữ bản năng của thỏ, quá khứ ngốc nghếch không biết hưởng thụ thức ăn của nhân loại, nhìn thấy Thần Quang ăn mà thèm nhỏ dãi, hiện tại được rồi, đã đến lúc nó mở bụng ăn đồ ăn rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh ngự linh sư - Hà Lam
FantasyĐây là truyện cop lại chưa được sự đồng ý của editor nên mong đừng ai mang ra web khác. https://khuvuondamme.wordpress.com/2017/02/27/ngu-linh-su-1-2/