Tama ba tong gagawin ko? Tama bang magpapadala ako sa emosyon ko? Sa nararamdaman ko? Makakagawa ako ng kasalanan. Pero anong pake ko? Wala akong pake-alam. Wala.
II - "Crimson Night"
Ang naaalala ko lang nung gabing yun ay hinila nya ako papasok sa isang kwarto. Kwarto nya daw yun. May isang maliit na kama at konteng mga gamit sa loob. Naalala ko ding may ginawa kami.
Hinubaran nya ako ng pantalon, oo yun ang unang nangyari. Pero dahil sa depresyon ko ata siguro kaya hindi ko na masyadong maalala ang mga sumunod na nangyari. Basta pagkagising ko, nag-iisa nalang akong nakahiga sa kama. Tinignan ko ang shorts ko, tinignan ko nadin sa loob pero parang wala namang nagbago. Walang nagbago sa pagkaka-ayos ng brief ko. May konteng basa sa loob pero hindi naman ibig-sabihin nun na nilabasan ako diba? May nangyari kaya? Panaginip lang ang lahat? Minumulto ako?
Agad-agad akong lumabas ng bahay. Buti hindi naka lock ang gate. Akala ko magiging horror na genre ng story na to.
Pagkalabas ko, tinititigan ako ng mga tao sa labas na parang may dumi sa mukha ko. Pero hindi ko nalang sila pinansin. Pake-alam ba nila sakin?
Masakit ang ulo ko kaya pagkarating ko sa boarding house ay kumain lang ako at natulog buong maghapon. Hindi na muna ako papasok.
Bzzzt! Bzzzt! Bzzzt!
Nagising ako sa pag-vibrate ng cellphone kong nasa bulsa ko pa. Meron akong natanggap na labing-pitong mensahe galing sa mga kaklase ko. Sa labing-pitong mensaheng yun, walang ni-isa na galing kay Tina... Wala na talaga syang pake-alam sakin.
"Bro, dito na si sir. Pasok ka second subject ha" - Arnold
"Hoy Chad! Anong oras ka pupunta dito? Hinihintay kana ng mga nagka-crush sayo dito oh!" - Carlo (pinaka close ko sa lahat ng kaklase ko)
"Chad Ydreff, marami kaming concern sayo dito. Sana pasok ka mamayang hapon. I miss you :-*" - Mae Ann (inamin nya dati na crush nya ko)Puro ganun lang naman ang laman ng mga mensahe kong natanggap. Psh... Walang kwenta.
Nagbihis lang ako pagkatapos kong maligo at pumasok ako nung hapon. Parang wala padin namang kwenta ang pag pasok ko. Buong maghapon wala akong maintindihan sa mga lumalabas sa bibig ng mga professors ko. Puro si Tina padin kasi ang nasa isip ko.
"Chad okay kalang ba? Parang wala ka sa sarili mo ah! Anlaki na ng eyebags mo oh! Matu-turn off sayo yung mga babaeng may crush sayo oh!" Nag-aalalang biro sakin ni Jovi, ka-blockmate ko sa English na subject. Pero hindi ko sya sinagot. Kunyari wala akong naririnig. Hanggang sa pag-uwi ko ay wala akong kinausap ni isa sa kanila. Pati si Carlo hindi ko kinausap. Wala akong pake-alam sa kanilang lahat!
Six-o clock na ng hapon at uwian na namin. Medyo madilim na ang paligid. Bago ako naglakad pauwi ay dumaan muna ako sa isang malapit na branch ng 7/11 dito samin at bumili ng limang cans ng beer.
Habang naglalakad ako pauwi, nadaanan ko nananaman ang bahay ni Ruby. Naalala ko pa na inihian ko ang gate neto kagabe. At magkasama kami buong gabi. Pero hindi ko alam kung totoo ba ang mga nangyayaring yun o panaginip lang ang lahat.
============================
Nakayuko habang naglalakad sa tabi ng daan. Ang kamay ay nasa loob ng bulsa. Medyo nakakatulong ang mga pinapakinggan kong kanta sa cellphone ko para hindi ko maalala si Tina... Puro metal songs.
"Kuya... Ikaw ba yan?" Nanlaki ang mga mata ko ng marinig ko ang isang pamilyar na boses.
"Ikaw nanaman!?" Medyo irita kong sabi sa kanya.
"Hehe... Opo kuya. Si Ruby po. Pwedeng samahan mo ulit ako mamayang gabi?" Tumango lang ako. Medyo hindi sigurado. Baka pagkagising ko, wala nananaman sya. At parang wala lang ding nangyari.Pagkapasok ko sa bahay nila, dun ako dumiretso sa sala. Umupo sa upuan na nasa harap ng mesa. Kinuha ang dalawang can ng beer sa bag at ininom. Unang beses kong nakatikim neto. Mapait... Pero may halong sarap sa dulo. Malamig... Pero may nararamdaman kang konteng init sa loob mo. Inalok ko sya pero sabi nya "hindi ako umiinom eh" kaya ako nalang ang umubos sa dalawang lata.
Nagkekwento sya sa harap ko ngayon ng kung ano-anong mga bagay. Nakaupo sa upuan sa harap ko. Nakangiti, tumatawa, at nasisiyahan sa sarili nyang mga kwento pero hindi ko lang sya pinansin. Kumuha lang ako ulit ng isa pang can ng beer sa bag at binuksan ito. Medyo nahihilo nako.
"Alam mo kuya Chad, kagabe hindi ka talaga kumikibo. Akala ko gusto mo din eh..." Sabi nya habang nakayuko. Ako naman ay nakatingin lang sa kanya.
"...kaya binuksan ko na agad zipper mo at ibinaba ang pantalon mo pero nakatulog kana pala. Umiiyak kapa habang natutulog at tinatawag mo ang pangalang 'Tina'. Ang cute mo pong tignan eh haha. Hindi ko nalang tinuloy ang balak kong gawin sana sayo. Ikaw kaya makipag-sex sa tulog?" Tumawa sya ng mahina pagkatapos nyang magsalita. Ako naman biglang nanlamig ng marinig ang salitang sex. Hindi pako nakatikim. Pero halata namang masarap. Sa mga videos palang nga nasasarapan kana... Paano pa kaya sa actual...?"Dont worry kuya, hindi ko yan ginalaw. At hindi ko gagalawin yan kung hindi mo gusto. Pasensya na pala kaninang umaga ha. Akala mo siguro iniwan kita. Pero ang totoo, bumili lang ako ng cup-noodles para sana kainin natin. Pero pagka labas ko palang ng tindahan, nakita na kitang lumabas ng bahay. Sinubukan pa kitang tawagin kaso hindi mo ata ako naririnig. Hehe" Ganun pala yun? Hindi ko sya napansin.
"Bakit mo ako gustong maka-sex? Bakit mo ko pinapasok sa bahay mo?" Simpleng tanong ko sa medyo masungit na boses. Medyo umiikot na ang paligid. Epekto ata ng beer.
"Ayaw mo ba kuya? Kasi kung ayaw mo, hindi ko na po uulitin promise." Nakayuko nyang sagot at parang nalulungkot.
Sa pagkakataong to, ako na ang humila sa kamay nya. Pinasok sya sa kwartong pinasukan namin kagabe. Nakakatulong sya para hindi ko maalala si Tina. Sa araw na to, first time kong hindi kumibo sa classroom, first time kong uminom ng alak, at first time ko ding maka-hawak ng katawan ng babae. Oo disidido na ako. Walang halong pag-aalinlangan.
Pagkapasok palang namin sa kwarto, hinubaran ko sya agad ng damit. Wala syang bra at nasilayan ko nananaman ang weird na pendant ng kwintas nya oo yun ang unang umagaw ng atensyon ko. Pagkakita ko ng suso nya, namangha ako sa laki nito.
Hindi ko alam ang mga dapat na gawin pero dahil sa init ng nararamdaman ko, mistulang may sariling pag-iisip ang mga kamay ko kasi ito lang ang gumagawa ng gusto nya.
Hindi ko man first time na makakita ng boobs ng babae sa personal, (pinasilip ako ni Tina nung kami pa) pero ito ang unang beses kong makahawak at makalaro neto.
Hinalikan ko ang nipples nyang tayong tayo at sinipsip din ito. Pinahiga ko sya sa kama at ako naman ay pumatong sa kanya.
Tinitigasan nako agad pero ayaw ko muna tong ilabas. Alam kong madali lang akong labasan kaya wag muna.
BINABASA MO ANG
Dark Ruby
FantasyWarning po! Ito pong storyang to ay SPG. Opo. As in S.P.G. alam nyo naman siguro kung ano yun. Kaya kung conservative kayo o overacting lang, much better na wag nyo nalang basahin. Ayokong makasira ng 'kainosentehan' nyo. Okay. Enjoy nalang if may m...