"Sư công, này Thái Cực quyền hảo sinh lợi hại, Vô Kỵ cam bái hạ phong."
Trương Tam Phong cười to, nhân gặp có người đến, liền không cùng phân giảng. Nhìn về phía người tới hỏi:"Đào công tử, Thanh Thư, các ngươi có chuyện?"
Đào Sóc Bạch đi thẳng vào vấn đề:"Ta có chủng bản công pháp, tưởng truyền cho Thanh Thư, không cần phải bái ta môn hạ, chỉ là tặng cho. Thanh Thư đến cùng là Võ Đang đệ tử, bởi vậy đến trưng cầu Trương chân nhân."
Trương Tam Phong có chút kinh ngạc, lại là cười nói:"Đào công tử như vậy khẳng khái cao thượng, đây là Thanh Thư cơ duyên, chỉ cần không phải tà môn ma đạo công phu, ta lão đạo lại vì sao phải ngăn trở. Thanh Thư tư chất thượng giai, tập võ lại thập phần khắc khổ, trừ ta tân sang Thái Cực quyền pháp, mặt khác mấy môn công phu hắn đều đã tập được tinh diệu, chỉ tại nội lực thượng sai chút, này lại là cần thời gian tích lũy, phi nhất thời công." Nói Trương Tam Phong hảo kì hỏi:"Không biết là cái gì công phu? Chẳng lẽ là xuất từ Đào Hoa đảo?"
Đào Sóc Bạch đạo:"Cũng không phải Đào Hoa đảo võ công, mà là Cửu Âm Chân Kinh."
Hắn cũng không kiêng dè ở đây Trương Vô Kỵ.
"Cửu Âm Chân Kinh?" Trương Tam Phong thần sắc biến đổi, này đáp án hoàn toàn ra ngoài ý liệu.
Đào Sóc Bạch giảng đạo:"Theo ta được biết, Cửu Âm Chân Kinh truyền lưu đến nay, đã không có hoàn chỉnh phiên bản. Cổ Mộ phái thần điêu hiệp lữ phu thê từng tập được Cửu Âm Chân Kinh bộ phận võ công, như có chút hậu nhân, tất nhiên có điều truyền thừa. Đương nhiên, thời gian xa xăm, cũng hoặc là hứa bọn họ từ Quách Tĩnh chỗ đến qua toàn bản, Quách Tĩnh thưởng thức Dương Quá, tuyển này vi truyền nhân cũng không kỳ quái. Mặt khác, năm đó Tương Dương một trận chiến, Quách Tĩnh Hoàng Dung từng chú hai thanh binh khí, Ỷ Thiên kiếm cùng Đồ Long đao, hiện giờ thiên hạ nhân chỉ biết đó là hai thanh thần binh lợi khí, đồn đãi: Võ lâm chí tôn, bảo đao Đồ Long, hiệu lệnh thiên hạ, mạc cảm bất tòng. Ỷ Thiên không ra, ai cùng tranh phong? Trương chân nhân có từng nghĩ tới vì sao có hai câu này? Nếu chỉ tưởng hai thanh đơn giản thần binh lợi khí, kia liền sai lầm."
Đương kim giang hồ đang vì này Đồ Long đao cùng Ỷ Thiên kiếm điên cuồng, nghe nói hắn đề cập vật ấy, trừ biết được nội tình Tống Thanh Thư, Trương Tam Phong cùng Trương Vô Kỵ đều thần sắc ngưng trọng đứng lên.
Đào Sóc Bạch nói:"Này bí ẩn chỉ sợ đương kim trên đời biết đến nhân, chỉ có phái Nga Mi chưởng môn Diệt Tuyệt sư thái, đây là Nga Mi lịch đại chưởng môn truyền miệng bí ẩn. Này Ỷ Thiên kiếm trung cất giấu san giảm bản Cửu Âm Chân Kinh, Đồ Long đao lý còn lại là Võ Mục di thư, đao kiếm hỗ kích, liền sẽ bẻ gãy." Nói hắn cố ý nhìn thẳng Trương Vô Kỵ:"Trương giáo chủ, ngươi hiện tại cũng biết Băng Hỏa Đảo một hàng nguy hiểm?"
Trương Vô Kỵ hơn nửa ngày mới nói ra nói đến:"Ỷ Thiên kiếm tại Triệu Mẫn trong tay, nàng, chẳng lẽ nàng đã sớm biết việc này, cho nên mới muốn cùng ta đi Băng Hỏa Đảo?"
"Hay không như thế, muốn hỏi Triệu Mẫn ."
"Nguyên lai này liền là Đồ Long đao bí mật, trách không được nghĩa phụ tìm hiểu hơn hai mươi năm cũng chưa nghiên cứu đi ra." Trương Vô Kỵ không lắm cảm khái thổn thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đảo điên kịch tình [ tổng ]-by: Đào chi yêu yêu yêu yêu
De TodoĐảo điên kịch tình [ tổng ] Tác giả: Đào chi yêu yêu yêu yêu Văn án ps: Chủ thụ,1vs1, vạn năm tinh phân công Chú: Sở tuyển cố sự, có tiểu thuyết, ảnh thị, truyền thuyết đẳng, từng cái cố sự sẽ ở trước đó thuyết minh. Nội dung nhãn: Mau xuyên kịch...