Chapter 2
(Undying Obsession)Busy sa pag pipirma ng mga papers si Cade ng pumasok ang Ate niya,
sinulyapan lang niya ito ng mabilis saka bumalik na agad sa trabaho alam niyang pag sasabihan na naman siya ng Ate niya,muka palang ay halatang galit ito."Saan na naman lumilipad ang utak mo Prince Cade Parker?!"sigaw ng ate niya sabay pitik sa noo niya.
"Not now Ate."cold na saad niya,umiling iling naman ang ate niya dahil sa sinabi niya.
"Brodah,hindi ka parin natututo.You're still hoping and i can't blame you with that you love her and i know it,everyones know you love for Alexia.Pero kapatid mag move-on kana yan lang ang gamot sa lahat ng sakit."
mahabang sabi ng ate niya."Are you done?"tanong niya pero hindi parin siya naka-tingin sa kapatid.
"Cade,the more you pull it closer the more it hurts,learn to let go and move one,Kapatid payong kapatid dahil kapatid mo ako at kapatid kita tayong magkapatid lang ang magdadamayan dahil kapatid kita at kapatid mo ako bilang kapat--
"Ate i'm busy ituloy mo nalang yan pagka uwe ko sa bahay."putol niya sa lintanya ng kapatid na ngayo'y nakasimangot.
"Pero seryoso little brodah,learn to
let go..Ngayon umasa ka na naman masakit yan at alam ko yan."tumayo ang ate niya saka naglakad palabas.
Binitawan niya ang ballpen na hawak saka tumayo at nag lakad papuntang glass wall kitang kita ang malawak na city maganda ring tanawin ito kapag gabi dahil makikita mo ang city lights.Nag vibrate ang cellphone niya kaya kinuha niya ito sa bulsa niya.Tama ang kutob niya ang unknown person na naman ang nag ttxt sa kanya.
Your bitch is alive,
I've decided to tell you the
great news kasi nakakaawa
kana Cade.Find her.
-ZBiglang bumilis ang tibok ng puso niya dahil sa nabasa first time ito na sabihin ng Unknown person na buhay si Alexia at posibleng hawak nito ang babaeng mahal niya he really needs to find her.
Cade
Z?This is the first time na nag lagay siya ng initial sa text lagi kasing unknown ang naka lagay sa mga text nito.
Whats Z?I mean kilala ko ba ito kasi imposibleng ang Z na ito at Zee na bestfriend ko ay iisa.Zee is a trusted person and why would in hell he'll hide Alexia?
Nag text ulit saakin ang Z kaya agad kung binasa ang text niya.
She's living in a far far away land.
Dahil mabait ako may clue.
Will you marry me?
-ZWhat the f*ck!So the clue is 'WILL YOU MARRY ME?'so it means its a romantic place?Where the hell is that!maraming romantic places sa mundo.
Wait..Alexia Grace born in Paris!
And its the popular romantic place.
Doon ko rin siyang tinanong ng WILL YOU MARRY ME ng pabiro nung dumalaw kami sa lola at lolo niya.Nag vibrate ulit ang phone ko and this time mas nagulat ako dahil picture ito ni Alexia na nakangiti habang inaamoy ang bulaklak na puti.
F*ck! F*ck!
I really need to f*cking find her
I miss my love!Kailangan itong malaman nila Mommy.
Matutulungan nila ako sa paghahanap kay Alexia,agad kung tinawagan ang may ari ng numero pero ring lang ito ng ring gaya ng dati.
Pumasok si Yeezy sa opisina ni Cade hindi na siya kumatok at dire-diretsong pumasok sa loob.Nakita niyang inis na ibinaba ni Cade ang cellphone."Cade"tawag niya sa binata,agad na napalingon sa kanya si Cade ngumiti siya sa binata saka naupo sa sofa na naroon.
"What do you want?"cold na tanong ni Cade sa dalaga,ngumise ang babae saka dahan dahang lumapit sa kanya.
"You know what i want Cade"sagot ni Yeezy sa binata na ngayo'y nakaupo sa swivel chair nito.
"Yeezy stop the act."cold na saad ni Cade sa dalaga na ngayoy naka simangot na.
"Ehh~May ibabalita ako kuya,O!M!G Kuya natanggap ako sa audition!Magiging model na ako ng A.G Obsession!"sigaw ni Yeezy saka nagtatalon at nagsasayaw na parang baliw natawa nalang si Cade sa inakto ng nakababatang kapatid.
"You can go"sabi ni Cade kaya napahinto sa pagtata-talon si Yeezy at hindi makapaniwalang tumingin sa nakakatandang kapatid.
"Tsk.Sabi ko naman kuya eh ipasok mo ako sa A.G Obsession pero ayaw mo ito tuloy nag sariling sikap ako at NATANGGAP AKO! Ano ka ngayon?!"
"At makikita ko narin ang designer ng AG Obession!Wala pa raw nakakakita sa kanya kuya tanging mga close lang daw nito siguro pangit siya kaya siya private."
Napaka daldal talaga nitong si Yeezy,sa kanilang tatlong magkakapatid ito ang pinaka mabunganga at sumunod naman dito ang Ate Lauren nila na panganay."Where's mom?"tanong niya sa kapatid.
"I dunno,nag away na naman sila ni Daddy for unknown reason."bakas ang lungkot sa boses ni Yeezy.
"Kina Ate Lauren ka nalang muna tumira,mag kakaayos din sila mom."tumango tango naman si Yeezy sa sinabi ng kuya.
"Umuwe kana,nakuha muna gusto mo"
nag make face naman ang kapatid."Duh~hindi mo ako pinasok sa A.G.O sariling sikap ko yun,buti nalang at maganda ako."tumayo si Yeezy saka lumabas ng Office ng kuya.
Hindi parin mawala sa isip niya ang litrato ni Alexia,paano kung hindi ito si Alexia?Edi umasa na naman siya.
Pero kasi yung nasa litrato Alexia na Alexia talaga ang mukha.
Mahahanap din kita..
●●●●●●●
👑DHANG DHIWATA👑
DATE: 08|16|17
#JADINEUNDYINGOBSESSION
○○○○○○○