Chapter I

223 1 1
                                    

"kapag sinabi ko bang mahal kita, maniniwala ka?"

Sophia: Hindi. Babaero ka eh.

"pero siya, nung sinabi nyang mahal ka nya, um.oo ka agad."

Sophia: Ano naman?

"anong meron sya, na wala ako?"

Sophia: Meron sya ng pagmamahal ko. At wala ka ng kagaya ko."

"bakit?"

Sophia: Bakit???

"*nod* Bakit--.."

--

*knock-knock*

Naputol ang panaginip ko. Ugh! sino kaya yung lalaking yun? Bakit gabi-gabi ko syang napapaniginipan? Hayss. pero wait, may kumakatok. I slowly open up my eyes.

Cathy: Hey couz? Wake uuuuuuuupppppppp. *still knocking on door*

Pinsan ko pala. Ano kayang problema nito at ang aga mambulabog?

"yeah. Coming..." Agad akong tumayo, nagtungo sa bathroom para Mag.toothbrush at maghilamos at saka nagponytail ng Buhok.

Cathy: Comiiiiiiiing?? Ang tagal.

Psh. "Wait up.." at bumaba na ako para pagbuksan sya ng Pinto. Agad naman syang bumeso sakin, pumasok at umupo sa Couch.

"Ang aga mo ata?"

Cathy: Hinatid ko kasi sa school si Lea, eh Wala din naman sa bahay si Eduard kaya dumiretso na ako dito. You know, Bonding.

and She smiles at me. Hays. maikwento na nga lang sa kanya ang panaginip ko.

"Couz.."

Cathy: Yeah?

"Remember? yung kinwkwento ko sayo?"

Cathy: What is it? About your dream again?

"yeah." And I let out a sigh.

Cathy: Napaniginipan mo na naman yun?

"Yeah. at lalo akong nacu.curious. Ang dami ko lalong tanong." Then I pout.

Cathy: Hey, Don't pout. Anu-ano ba yung mga tanong mo?

"Kung sino ba sya, bakit ganun yun mga tanong nya. *sigh* at isa pa. Gusto ko sya makilala. Kase naman eh, Blured yung mukha nya sa panaginip ko."

Cathy: Couz, you know what? Igala natin yan. Mall? *smiles*

"Sure. Wait. I'lljust take a bath." at agad akong tumakbo papuntang banyo para maligo.

Cathy: Sophia, dalian mo ha? Kilala kita. Mabagal ka. *laughs* pag ako nainip, iiwan kita. Bahala ka.

--

CUT.

Guys, nag.update ako kasi kanina tulala ako at nakatingin sa kisame namin at bigla nalang tong pumasok sa isip ko. And yeah, Try lang po. Sana magustuhan nyo. :)

-Katrinfinity

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 31, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Perfectly Imperfect (CharDawn)Where stories live. Discover now