-Kate’s POV-
“Waaaaaahhhhhh” sigaw ko habang gumugulong sa kama
Kasi ang saya-saya ko talaga as in SUPER!!!
“OMG!!!!!!! WAAAAHHHHHH”
nakadate ko siya!!!!! Assuming na kung assuming basta para sa akin DATE YON!!!
Pwede naman yun diba? One sided date. One sided love lang din ang drama.
Basta I’m so happy. Para akong nasa Cloud9
Naisip ko nanaman yung kanina sa resto
“Waaaahhhhhhhh, pwede na akong mamatay!!!!” joke lang. hehehe magpapakasal pa kami ni Nathan noh!
“Kate?” sabi ni manag Rosa habang kumakatok
“Ok ka lang ba iha? Bakit ka sumigaw” manang Rosa
“a-ah. Ok lang po ako, a-ano n-na-nanonood. Tama! Nanonood lang po ako ng My Love from Another Star. Hehehe”
“ah, ganun ba cge. Matulog na pagkatapos niyan” Manag Rosa
“cge po. Goodnight”
“goodnight din iha” manang Rosa
Ano ba naman to 4 na oras ng nakalipas pero hindi parin ako makarecover sa nagyari kanina. Besides wala namang especial na nangyari. Kumain lng kami at hinatid na niya ako.
Pero bakit ganito ako kasaya? Ganun siguro pagmahal mo yung tao. Kahit wala siyang gawin kikiligin ka. Makasama mo lang siya masaya ka na. Makita lang siya kuntento ka na.
siguro nga
I’m really in love.
-end of Kate’s POV-
-Kyle’s POV-
Napakaboring talaga ng teacher na to.
Mabuti pa at matulog na lng ako.
“kyle?” Luke
“what?”
“Cutting tayo, total plano mo lang naman matulog” Luke
Tumayo na lang ako
“saan ka pupunta?” Luke
“edi magcu-cuting, ikaw pa nga nag suggest”
“sabi ko ng” Luke
At ayun tumayo na din si Luke at lumabas na kami. As for our teacher well sanay na sila, wala rin naman silang magagawa we own this school. And besides me and Luke are one of the top students in our batch kahit ganito kami.
“san ka ba papunta?” Luke
“sa rooftop, matutulog”
"as usual" Luke
Kaya pumunta na kami sa rooftop. I thought walang tao dun, but I guess I was wrong.
“hey, Miss beautiful” sabi ni Luke habang papalapit sa babaeng nakatingin sa amin.
Psh. Just like what I expect Luke would to do.
“you again?” sabi ng babae
“yes me again. Miss me?” Luke
“In your dreams” sabi ng babae, sabay irapThis is a first.
I just leaned on the wall and watched. This kinda interesting.
“in my dreams you are already mine” Luke
The heck!! was that Pick-up Line?. Ibang klase talaga tong lalaking to. I’m sure na bibigay rin tong babaeng to si Luke pa.
“ang corny mo. Hindi ako madadala sa pick-up line mong mais na binalot sa cheese. Besides alam ko kung sino ang type mo.” Sabi ng babae
“touché, so what are you doing here, Ashley?” Luke
“nothing, and I’m leaving anyway. Bye!” sabi ni Ashley habang papa-alis
“hahahaha, you just got served”
“whatever dude, I already know hindi ako umuubra sa kanya. I just wanna know what she would say” Luke
"pero, it was nice watching the famous Cassaova be in a situation like that"
-end of Kyle’s POV-
-Ashley’s POV-
Andito ako ngayon sa rooftop. Vacant time kasi naming ngayon. Si Scarlett? Ayun, tinatamad mamayang hapon pa daw siya papasok. what can I expect Scarlett woul always be Scarlett.
Haaayyy. What a life.
I came here to get some fresh air and clear my mind. Pero bakit ganun?
Na-alala ko na naman siya. After how 3 years hindi pa rin ako maka move-on? He is not my first Love pero bakit ba ang hirap-hirap niya kalimotan. Ano ba kasing pusong to? magpaheart trasplant nga.
I was in deep thoughts ng biglang bumukas ang door
“hey, Miss beautiful” sabi ni Luke habang papalapit as akin.
I looked at him at sa lalaking kasama niya.
“you again?”
“yes me again. Miss me?” Luke
Ibang klase din tong lalaking to. Ang kapal ng mukha.
“In your dreams”
“in my dreams you are already mine” Luke
Indeed he is a Casanova. Just like someone I know
“ang corny mo. Hindi ako madadala sa pick-up line mong mais na binalot sa cheese. Besides alam ko kung sino ang type mo.”
Anong akala niya sa akin? Besides I know that it is Scarlett who he really likes.
“touché, so what are you doing here, Ashley?” Luke
“nothing, and I’m leaving anyway. Bye!” at umalis na ako
What a small world kaibigan pala ni luke ang TARGET ni Scarlett. I wont say na gusto, kasi wala namn talagang gusto si Ashley dito. She simply want him. Ibang klase rin yung babaeng yun. She always do everything makuha lang ang gusto niya. Spoiled kasi eh. Pero napakabait nun. Promise!!
She has always been there for me especially the time when I was SHATTERED TO PIECES, she never left me instead she helped me fix myself. I LOVE her to death and I would always be there for her kahit na maypagka ABNORMAL yun.
-please vote and comment-
BINABASA MO ANG
destined to be yours
Teen Fictionto what extent can you do for love? what are you willing to sacrifice for it? would you follow your heart in the end or neglect it and just do what your brain tells you? in the end would you follow your destiny or defy it?