|Chapter 2|

21 0 0
                                    

|Ahnlea's POV|

nung papasok kami sa bahay,Biglang may tumawag kay Kuya,Napatingin ako.

"Sino iyan kuya?" Tanong ko,Tiningnan niya yung screen ng cellphone niya.

"Tropa ko sa Fortwood" Ahh kaibigan ni kuya,umakyat na ko at dumiretso sa kwarto ko,at bumihis ng pang bahay,bumaba ako nung nakita ko si kuya paalis na!ganon na ba ako katagal magbihis?!

"Kuya,Pwede take out ng pagkain?" Napatawa si kuya,nung pagkain na iniisip ko.

"Oo na,Gutomin!" Atska siya umalis.

"Nako,Hija dalaga ka na!" Tawang tawa sabi ni Mama saakin,nako wag naman isipin ni mama na may regla ako kung bakit nagaganito ako!

"Mama naman eh!Gutom kasi ako" sabi ko,Tiningnan ko si mama na ngayon nagluluto ng Adobo.

"Hayy ewan ko sayo,Nga pala si Cassie,Tinawagan ako,Sabi niya gusto niya pumunta sa bahay natin" ngiting sabi ni Mama,Napa-nod na lang ako atska binukas ko ang TV,pinalipat ko ng channel walang intresting na palabas,hanggang sa Hininto ko ang pag lilipat ng makita ko yung News report.

"Ang mga Serendes ay nandito na sa pilipinas,Nasa terminal 3 sila at,kita niyo naman kung gaano karami ang mga tao,nagsigawan *sigawan* at nagtulakan-- Fota tingnan niyo naman daanan niyo,Reporter ako oh! *nagalit ang reporter sakanila* balik sainyo!Gary Gong!." Sabi ng reporter,tinurn off ko yung TV.

"No joke ngyari!" Sabi ni mama,hanggang sa narinig namin may kumakatok sa Gate namin.

"Heto na!" Sigaw ko sa may gate,atska ko binuksan ang pintuan.

"Hi Befie!" Napatingin ako sa katabi ni cassie nang makita ko kuya niya.

"Lea,saan kuya mo?" Tanong ni kuya Casi.

"Kakaalis lang niya,pumunta yata siya kina kuya Xil" sabi ko,Nakita ko yung mukha niya na para bang gusto niya sapakin kuya ko.

"Hinay lang kuya,Kaya umiiwas yun si Kuya Axser eh!Takot sayo!" Sabi ni Cassie sa kuya niya.

"Sabi ko pa naman kay Xil na hindi ako makakapunta tapos itong kuya mo,Lea,napakasuplado!" Sabi ni Kuya Casi.

"Kuya naman,Puntahan mo na kasi si Kuya Axser" iritang sabi ni Cassie.

"Geh alis muna ako,Bantayan mo yan si Cassie,Lea ah?Masyado yan makulit!" Sabi ni kuya Casi,Napa roll yung eyes ni Cassie,Atska na umalis si kuya Casi.

"Kahit kelan!" Sabi ni Cassie.

"Pasok na tayo,Cassie baka mamaya marape ka pa ng mga adik dito eh" sabi ko,atska siya pumasok at pinapalo yung balikat ko!

"Kailan ka ba magiging good girl,Ahnlea Dela Cruz?!" sabi sakin ni Cassie,Kahit kelan may pa Full name nalalaman.

"Good Girl naman ako ah" sabi ko ng mahina,Dun siya napatigil magpalo atska niya ko tiningnan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Every Moment Is A History Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon