Chapter 4

17 1 0
                                    

Mackenzie POV

"Ladies first." Insist pa niya kala mo naman gentleman. Manyak naman!!! Dumeretso ako sa loob ng detention room. Kung saan, naka beast-mode si Prof.Grey kaya alam na this... Aabutin na kami siguro ng dilim rito saaking palagay.

"You are so, dead." Pabulong niyang sinabi saakin habang bahagyang tumabi. "Bakit ako yung patay? E, ikaw yung nagpatagal saatin sa hallway. Shunga lang..." Pabalang kong binanggit sa kanya na hindi pinapahalat kay Prof.Grey na parang maybalak na kaming i-sako.

Gago kasi tong hinayupak na toh...

Pumunta na ako sa upuan na nasa huling long table at the left side of the detention room sapagka't siya ay nasa kabilang dulo. So, I simply sat right there. When I sensed na tumayo siya at tumabi saakin as he gave me an effortless smile. I replied him a look that says 'get the fuck away from me.' Base naman sa hula,na tumama ay hindi siya lumipat at ngumisi lamang saakin habang tumitingin saaking ginagawa. "Anong gingawa mo?" Tanong niya naka salubong ang kanyang dalawang ideal eyebrows that I wish na meron rin ang mga lalaking nagkukulang. Let's just say nawawalan.

Zie stop your stupid fantasies of him or you'll just hallucinate with an image of him beside you... Okay? You can stop... okay? You can do this... Except that wasn't my hallucination. Huh?

Lumusot ako sa ilalim ng long tables at napunta sa 4rth row of long tables na nasa leftside because there are 5 rows of long tables and 4 columns alll in all in the detention room. THAT WE SHOULDN'T HAVE IN COLLEGE!

Sumunod naman siya akala mo mag kakasiya. Sige nga, push mo yan. Nakalusot nga si gago. Ang harsh ko talaga sorry naman, tao lang. May probema nanaman ako kasi nasa tabi ko siya. EDI WOW... Lumusot lang nanaman SI AKO! Seriously... Maipilit talaga ang gusto niya. Mah gwad~. Paulit-ulit lang iyon hangga't umabot kami sa first row.

"Could you please stop following me." Pasigaw kong ibinulong. Sa lahat ng nakilala kong tukmol na katulad niya na NAPAKA sayang ng kagwapuhan siya ang pinaka childish at manyak. ""Could you please stop trying to get away from me." sinabi niya habang sinusundan ako lumusot sa ilalim ng long table. Binigyan ko lang siya ng masamang tingin at sinabing "Ano? Para makuha mo yung gusto mo ng masmadali... Huwag ka nga di ako bibigay nang madalian." Mark my words.

Pagtayo habang nakatingin sa kanyang nagpipilit parin lumusot ay nabanga namin ang biglang lumapit na si Prof.Grey na 7 footer ata toh parang higante tas ako yung pinaka maliit sa tatlo. Sad life... When I saw his face. Ako ay bigla nalang yumuko and crossed my fingers as I prayed.

Lord help me... Please Lord, God... I. Am. Innocent. T-his. This guy right here by my side is guilty of doing demonic things I presume. Kaya Lord ayaw ko masako ni Prof.Grey baka maging si Santa Claus pa toh tas ako. I mean, kami ang maging laman ng sako niya kung kakasya si manyak...

Sabay tigil ko saaking pag nanalangin dahil di ko na talaga mapigilang mag mura sa aking katang isip. Wahhh... Ito nanaman ang pag-ka nerbiyos ko... Kapag hindi nerbiyos, galit at kung hindi galit, katangahan. Shit, shit... fuckin' shit... ANUBEY!!! Peste... I know. . . This is how I am. When I get too much into my emotion-ish. Kinagat ko ang aking labi upang hindi lumabas ang maaring unexpected words going around and around in my mind. GOSH!!! Alam ko masama magmura pero kaninang kanina pa talaga ako nagpipigil dahil sa katabi ko na walang iba kung hindi si tukmol.

Prof.Grey still ain't talking at namamawis nang bonga ang aking palad sa kaba na ito. Shit! Prof.Grey naman oh!!! Just spill the fucking beans. His stare na parang dadalhin ata ako sa heaven or more like hell. Parang nadala na nga ang kaluluwa ko e.

Biglang napansin ko ang kamay ni 'gago' dahil siya ang nagsimula nang lahat ng ito. Starting from the corridor, the lecture room, yung hallway at ngayon naman ito. Nakahawak parin siya sa aking kamay as he muttered something under his breath that I didn't quite hear. It was something like dago? Mah? M something... Ay ewan bahala nalang ulit si batman...

The Good IncubusWhere stories live. Discover now