Chapter 2: Grand Opening

113 2 0
                                    

January 29, ****  7:45 a.m

Third's Persons POV

"Unnie! Gumising kana!"- Yoona habang inaalog si Jessica

"Huh? =_="- Sica

"Unnie! Ngayon ang Grand Opening ng shop natin"- Yoona habang inaalog ulit si Sica.

=_= ---> O_O

"Ba't hindi mo sinabi agad!"-Sica

*Tugg* Nahulog si Yoona sa kama ni Sica.

"-_-!"-Yoona

Nagmadaling pumunta sa Bathroom si Sica.

"Unnie! Stop" sigaw si Yoona

"Bakit?"-Sica

"First hindi kapa nakapagprepare ng panligo Eh! maski-towel wala lalabas ka bang naka*toot*. Pangalawa ako yung nauna"sabi ni Yoona habang yung towel na nasa siko.

"Oh! Anung hinihintay mo maligo kana!"-Sica

"Makapagsabi" sinabi sa sarili nya na hindi nakakarinig si Sica.

Nagmadaling pumunta ulit si Jessica sa kwarto nya para mag prepare ng gamit. Oo nga pala Jessica's Room is purely white and kwarto ni Yoona is full of Rilakkuma's.

Meanwhile... After 1 hour tapos na maligo ang dalawa.

"YOONNAAA!-"- sigaw ni jessica nung na slide sya.

"Unnie!" shocked na sabi ni Yoona.

"Ano to Hershey's Kisses, Toblerone at m&m's. Yoona diba sinabi ko na bawal ang too much chocolate's baka ma diabeties ka!" sabay tayo at itinapon ni Sica ang basura sa trashcan.

:( Yoona.

"Unnie ba't naka white dress ka may iba bang occasion kang pupuntahan?"Concern na sabi ni Yoona.

"Eh! Diba may Grand Opening ngayon?!" Sica habang tumitingin sa dress nya.

"Eh! Diba nag-agree tayo na let's wear our costumes" Yoona sabay kuha nang dress at tinapat ito biglang nawala si Jessica.

After 10 minutes bumalik si Sica sa kwarto ni Yoona.

"Yoona ba't wala sa room ko yung costume ko?" sabi ni Sica sabay kamot ng ulo.

"Eh! Andito sa'kin pinapakita kuna sayo tapos bigla kang nawala" Yoona sabay tinapat kay Jessica.

"Mamatay na ako sa sobrang pagod -_-" Sica sabay upo sa sahig.

At sa wakas nasuot na nila ang kanilang costume. They weared Cupcake hat, pink semi-uniform top, naka skirt above the knee si Jessica at si Yoona ay short, High heels si Jessica while Yoona is wearing sneakers.

Pagdating sa shop.

*FLASH*
*FLASH*
*FLASH*

Ginupit na nila Jessica at Yoona ang ribbon.

"Congrats!" Taeyeon and Tiffany

Si Taeyeon pala ang kababata ni Jessica at Si Tiffany ay kababata ni Yoona. Hindi sila ka-close ni Tiffany at Taeyeon.

"Thanks Unnies! ^-^" sabay na sabi ni Jessica at Yoona.

Pumasok na sila sa shop tapos nagsidatingan ang mga reporters at inenterview silang dalawa.

--

There you go! Maganda ba please Vote and Conment.

Thanks Chinggus!

#YoonSic<3

~

My Cupcake Shop! YoonSic [FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon