01

220 6 2
                                    

Day 01 | Monday


7 am.

Naglalakad ako ngayon sa may hall ng aming eskwelahan. Papunta ako ngayon sa aming classroom.

Haaayy what a boring day in a boring school. Well except for my friends. Bukod kay crush at kay allowance, friends ko lang ang dahilan kung bakit pa ko pumapasok sa school.

F.y.i. hindi ko naman pinababayaan ang pag-aaral ko.

"Hey Naisse!" bati sakin ni Wendy, one of my friends.

"Hey." bati ko sa kanya.

Umupo ako sa aking upuan. Inilagay ang bag sa una. Kumuha ng libro. At nagbasa.

Well that's me habang hinihintay si maam/sir.

"Hey. Musta."

I looked back at him. Tss. At sa may table pa talaga ng arm chair siya nakaupo. Psh. Tumingin ulit ako sa aking binabasa. "Ok lang." sabi ko sa kanya nang hindi ko siya tinitignan.

"Whoooooo!!! Galawan!" sabi nung mga tropa niya sa likuran ko while laughing their asses off. There are approximately 7 of them at my back.

Kristian Sid Genona. Isa sa mga taga hanga ko.  Simple, plain and boring lang ako pero maganda rin naman ako no. Ha. Just kidding.

And yes we're classmates.


Unti unti na kaming dumadami sa loob ng room.

I looked at my watch. It's already 7:56 am.

Magbabasa pa sana ako kaso dumating na si maam. Dang it.

"Goodmorning class." says Maam Diaz.

"Goodmorning Maam."


Another normal and boring day ahead...

Tick. Tock. Tick. Tock. Ding. 8 o' clock. 







My NearGroup StoryWhere stories live. Discover now